Picture po ni Kevin Go sa taas :-)
Andito na ako ngayon sa kwarto ko, iniisip ko kung paano ko ang sasabihin na tinakasan kami ng magaling kong ama?!
Tsk, bababa nga muna ako, nakakagutom din mag isip ha,?
Pagkadating ko sa kusina ay ganun nalang ang gulat ko dahil nakita ko si Margo na nakahandusay sa kusina.
Margo! dyusko! anong nangyari sayo? agad ko siyang nilapitan at dahan dahang binuhat papunta sa sofa...
agad akong tumawag ng tricycle upang maisakay ang kapatid ko...
Anak anong nangyayari? tanong ni Nanay, katulad ko bakas narin ang pagaalala sa kanyang mukha...
Nay hindi ko po alam... nakita ko nalang po siya na nakahandusay sa may kusina...
naputol ang paguusap namin ni nanay ng dumating na kami sa pinakamalapit na ospital...
agad na dinala ng mga nurse ang kapatid ko papunta sa emergency room...
Nay ano ba tong nangyayari sa atin...palagi nalang may nadidrisgasya sa atin? kung karma ko man to sa mga kasalanan ko bakit sobra naman ata?
Anak may dahilan ang diyos kung bakit nangyayari ito... magiging maayos din ang lahat...nung una si nanay at si Michael ngayon naman si Margo!
kayo po ba ang pamilya ng pasyente? doktor.
Opo kami po Dok kumusta na po ang kapatid ko? nagaalalang tanong ko sa doktor.
Im sorry pero may leukemia ang kapatid mo.. mas marami ang white blood cells niya kesa sa red blood cells nya kaya hindi makapag function ng maayos ang katawan niya...mahabang litanya ng doktor...
para kaming binagsakan ng langit at lupa sa narinig namin... hindi pwede ito... hindi maaari...
Dok g-gagaling naman po siya di ba? magagamot niyo naman siya? lakas loob tanong ng nanay ko.
Oo pwede namin siyang magamot kailangan nyo lang maghanda ng malaking pera... dahil hindi biro ang sakit niya...
ano ba namang buhay to!
wala si Kevin ngayon para hingan ko ng tulong, wala narin kaming kamag anak pa,
mukang kailangan ko na namang gamitin ang katawan ko... bagay na ipinangako ko ng tatalikuran ko na... pero heto ako at babalikan na naman...
Anak san tayo kukuha ng pera? natauhan ako sa katanungan na yon ng nanay ko... nakaalis narin pala ang doktor na kausap namin kanina...
ako na po ang bahala nay... manghihiram nalang po muna ako sa boss ko at sa mga katrabaho ko... kailangan ko to... patawarin mo sana ako Kevin...
***
Andito ako ngayon sa bar balik trabaho ulit ako, nagalit pa nga sakin si Mamey dahil antagal ko ngang hindi pumunta dito,pero sa huli ay napakiusapan ko naman ito dahil narin sa kalagayan ng kapatid ko..
Hindi pa man din umiinit ang pwet ko sa pagkakaupo ko ay meron ng umorder sakin...
this time Filipino naman...
ano simulan na natin... tutunganga ka nalang ba diyan? tanong ko sa lalaking kaharap ko ngayon na sa tingin ko ay nasa mid 40's na... pero matipuno parin ito at talagang gwapo pa rin...
Hindi ko kailangan ang katawan mo......gusto ko lang ng makakasama, wag kang magalala babayaran parin kita, nagulat naman ako sa sinabi niya...kasama lang pala ang gusto niya bakit dito siya nagpunta?
ah ganun? bakit wala ka bang mga kaibigan na pwede mong makasama? tanong ko.
Meron pero lahat sila busy. By the way ako nga pala c Kenrick. ikaw? at inalahad nya ang kanyang kamay.
Ako si Milo... at nagshake hands kami...
pagkatapos nun ay umorder na siya ng alak... at nagkwento lang siya ng nagkwento about sa buhay niya...
nakailang bote din kami ng mapagpasyahan niya ng umuwi.
Thank you Milo ha, gumaan ang saloobin ko. at inabot niya sakin ang isang sobre.
pagkatapos ay ngumiti lang siya at nagwave sakin.
pagbukas ko ng sobre ay nagulat ako sa laman nito na sampung libong piso.
grabe mayaman siguro yun.
pagktapos nun ay umuwi narin ako at nagpalit ng damit bago bumalik ng ospital...
A/N: sana po di na madelete yung ibang part nitong story ko... huhu...hirap gumawa e...
PLEASE VOTE AND COMMENT!
BINABASA MO ANG
ANG LIHIM NI MILO (COMPLETED)
RomanceRated SPG., kung di mo feel magbasa ng mga maiinit na eksena just ignore this story,. wag nang magcomment ng hindi maganda.. inuulit ko RATED SPG.