Chapter Seventeen: The Exercise Battle
_
Shamaine's POV
_
Mabilis na kumalat ang balita. Ang balitang magkakaroon ng Exercise Battle ang mga superiors sa Arcade ng Mall.
Kaya kung kanina ay marami na ang mga taong nakapaligid samin.. Ngayon, MAS dumami. Kinailangan na ngang lagyan ng mga bakal na barriers ang paligid namin eh.
At kung ang mga superiors na kasama ko ay tuwang-tuwa sa atensyong natatanggap nila. Well, ako hindi. =_="
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!! GO, BLACK SERPENT KINGS!!! KYAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!,"
"BLUE LION GODS!!! WE LOVE YOU!!! WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!,"
"RED SPIDER DUKES!!! KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!! FIGHTING!!!,"
"QUEENS OF BLACK SERPENTS!!! KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!,"
"WOOOOOOOOH!!! BLUE LION GODDESSES!!! WHY SO GORGEOUS?!!! WAAAAAAAAAAAAAH!!!,"
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!,"
=_=+++ Yung ugat ko sa noo... pumapantig sa sobrang inis.
Napakaingay. Grabe.
Ngunit maya-maya lang ay muntik na kong mapalukso nang may magpat sa ulo ko. At nang tignan ko kung sino, si KYO lang pala na nakangiti ng wagas.
"Chill ka lang. Mukha ka ng papatay ng tao eh," ang nakangiti nyang saad kaya tinitigan ko sya.
At sa isang iglap, nakaluhod na si KYO sa harapan ko habang hawak ko ang kamay nyang nagpat sa ulo ko na nilagay ko sa likod ng ulo nya.
"A-ARAY!!! ARAY! ARAY NAMAN!," daing nya.
"Anong karapatan mong hawakan ako huh?," ang maangas kong tanong sa kanya.
"Ha?! Para dun lang---ARAY!!! Sorry na nga eh!," daing nyang muli nang pilipitin ko yung kamay nya.
"E-Ehem," napaangat ako ng ulo ng marinig ang pag-ubong yun. Si Sylvanna.
"Let him go, Troublemaker. Magsisimula na yung Exercise Battle," mataray nyang saad saka tinalikuran kami. Oh-kay.
"Ang sungit talaga nun," rinig kong komento ni KYO.
"Oo nga eh. Parang laging meron noh?," sang-ayon ko saka sya pinakawalan. At nagpagpag muna sya ng damit bago ako sinagot.
"Hai!," pag-sang-ayon nya rin. Hai means Yes in Japanese, right?
"Pero ikaw rin naman diba? Laging mainit ang ulo at parang laging meron? Nagtataka nga ako kung bakit hindi kayo bati. Eh halos parehas na parehas kayo ng ugali," rinig kong sabi ni KYO kaya ayun, sasapukin ko na sana kung hindi lang nagsigawan yung mga tao. Ikumpara ba naman ako kay Sylvanna Patterson? Di hamak na... na... na... Ano nga ba? Basta!
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!,"
"BLACK SERPENT! BLACK SERPENT! BLACK SERPENT!,"
Ghad. Magsisimula na pala yung mga Kings! Wew. Nakakaexcite.
Lumakad ako papunta sa tabi ni Lorrie.
"Ano daw sasayawin nila?," bungad kong tanong.
"BOYFRIEND by Justin Bieber," mabilis na tugon naman nito. Ok. Focus na focus? Tsk, bayae na.
BINABASA MO ANG
The Vampire Heirs [DISCONTINUED]
Vampiros[DISCONTINUED] Troublemaker, Trashtalker, Pasaway, Gangster wannabe, Maldita, Sadista, Cussing Machine (minsan), at ang pinakahuli ay, Short-tempered. Iyan ang tanging mga salita na kayang i-describe kung sino si Silvery Shamaine Smith. Ngunit ng da...