SC-18

17.6K 461 3
                                    

Clarise

"Half day lang daw yung classes natin" Kier on my side said.

"Aah ayos yun" walang gana kong sabi, hinihintay kong pumasok si Kean, nakapagtataka kasing hindi niya ako sinundo eh.

"Lakwatsa tayo later" yaya niya kaya napalingon naman ako sa kanya, gusto kong pumunta ng Tagaytay, 11:30 naman ang out namin eh.

"Sige, punta tayong Tagaytay" nakangiti kong sabi, magtetake ako ng maraming pictures pang-IG.

"Pati Batanggas na rin" suggest niya at tumango nalang ako.

Ilang minuto lang ay dumating na rin sila Nicki at Trix, pero hindi nila kasama si Kean, asan kaya yun?

Pansin kong papalapit si Nicki sakin.

"Clarise nasa Reyes hospital pala si Ace kaya hindi siya makakapasok, naaksidente kasi kagabi eh" sabi niya pero hindi ko na naintindihan yung dulo dahil ang ingay ng mga kaklase namin.

Umupo na si Nicki sa upuan niya, itatanong ko pa sana kung ano yung huli niyang sinabi kaya lang nandyan na yung prof namin.

Bakit naman nasa hospital si Kean?

Hours passed too fast and nasa kotse na kami ni Kier, naglunch na rin kami kanina tapos namili ng pwede naming kainin sa byahe.

"May rest house kami sa Tagaytay tapos sa Batanggas naman ay nasa tabi ng beach" pagi-inform ni Kier sakin.

"Punta lang tayo sa Sky ranch, titingin lang saglit tapos kain na rin sa ibang resto then kukuha lang ako ng magandang picture sa beach" sabi ko habang nagdadrive na siya.

"Anong unahin natin, yung mas Batanggas o Tagaytay?" Tanong niya.

"Batanggas na lang para magsta-stop over nalang tayo sa Tagaytay since pabalik na rin naman"

"Ok"

In just two and a half hour since traffic kasi ay nakarating na rin kami sa beach house nila.

Pumasok kami sa loob at may meryenda na ring nakahanda.

Pagkatapos naming kumain ay naglakad na kami sa tabing dagat.

I took pictures using my dslr and polaroid camera.

"Kier punta na tayong sky ranch"

-----

7:50 pm na rin ng maihatid niya ako, hindi ko na rin siya inimbitahan na magdinner samin dahil pansin ko noong aloof sa kanya si papa.

Pagkapasok ko sa loob ay naghahain na rin ng dinner yung mga katulong, nagbihis muna ako at sumabay sa family ko.

Nang matapos kaming magdinner ay inayos ko na yung feed ko sa instagram sa kwarto ko and natulog na rin pagkatapos.

-----

I am now sitting on my chair here in classroom.

Our teacher's discussing and I'm just doodling her ugly face, I'm bored and I miss Kean, hanggang ngayon ay hindi pa rin siya pumapasok. Wala rin si Nicki at pinatawag naman si Trix dahil may practice daw sila sa basketball.

"Haaaaist!" I hissed and Kier look at me, puzzled.

"Naano ka?"

"Wala..." bumalik na rin siya sa ginagawa niya and ganun din ako.

Time move too fast and it's our afternoon period already.

Teacher's discussing in front, indistinct noise from my classmates, Kier is on the other class and here I am waiting for Kean to show up while looking at my phone every five seconds, also waiting for her call.

My Snobbish Crush (GxG) <COMPLETED>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon