Chapter 2
Jade POV
Althea.......Althea .... hinawakan ko ang aking labi, Hindi 'ko inaasahan na mararamdaman ko yun sa kanya. Ang electrifying attraction. napangiti ako. mahirap naman kasi sa girlfriend kung wala man lang akong slight na feelings towards her. Hindi makatutuhanan. Hindi believable. And Jade Tanchingco is a perfectionist. Every little detail has to be perfect. Yes, If we're gonna pretend, might as well do it with flying colors!
Hinawakan ko ulit ang labi ko. napangiti na naman ako. I've made a decision. Hindi ko na patatagalin pa.
"Hey .... hay naku, Bestie, your body is here but your mind is elsewhere." huh? Oh hindi ko naman sadya na hindi pansinin si Sally. nadistract lang talaga ako sa halik ni Althea kanina. I cant concentrate.
"I think, its enough na, lets call it a day." tumayo na ako sa chair at inaayos ang mga nagkalat na resume. Isang papel ang dinampot ko. Althea Guevarra *smile* Tayo ang magiging loveteam ng taon.
*****
Sally knows na si Althea ang pinili ko. napaka obvious ko na daw kasi. kaya we stopped accepting applicants, at nag isip kami ng plano para maging 100% successful ang fake relationship namin ni Althea.
"What? Bestie paki-ulit? Anong hindi ko pwedeng tanggalin ang disguise, Nakalimutan mo na ba ipapakilala ko sya sa parents ko at sa ...taong yun!" sobra na kasi eh, naka hanap naman na ako ng girlfriend. Bakit kailangan ko pa mag disguise.
"Chill! dont panic, hindi mo ba na-isip na maganda na way ito para mapatunayan kung may abilidad ba sya maging girlfriend mo, kung sa mga products nga natin may 30 days trial version, or sa damit na kailangan mo munang i-fit kung magkakasya, at sa bagong food product na meron free taste..... "
"Ok I get! ... Sabi ko nga gagawin ko talaga yun naunahan mo lang ako Bestie." parang light bulb na nag ilaw, nagkaroon ako ng idea. Real ba ang connection natin o na imagine ko lang yun?
*******
Althea?!
Linapitan nya ako, bakit nandito sya sa Office? ilang dipa na lang ang layo nya sa'kin. Tinignan ko sya. Tinignan nya ako. Undeniable talaga ang attraction ko towards her and gosh that smirk. napatingin ako sa mapupulang labi nya na papalapit ng papalapit sa'kin. I-kikiss nya ulit ako? bigla akong na excite at kinabahan. Mas lalo akong na excite ng unti unting naglalapit ang aming labi ... 3 inches.... 2.. 1....... napahawak ko sa batok nya. shes kissing me like before yung tipong first time mag kiss. very sloppy. pero ito yung halik na nagpalimot sa lahat ng aking problema.
"Bestie?" sino ba yung istorbo, cant you see? Im busy.
"BESTIE!" whooa, napatayo ako at nag atensyon na parang sundalo. what the? panaginip? napakurap at napahawak sa ulo. Pati ba naman sa panaginip dinadalaw ako ng halik nya?
"Hahaha.... whats wrong with you? bakit natataranta ka?" kung alam lang nito ang dream ko kanina. Mas lalo nya akong aasarin.
"Nothing.... just a bad dream, buti na lang ginising mo ko." nagpasulot ako. but my inner self said. istorbo ka Bestie, sa susunod mag lo-lock na ako ng pinto.
"Tara na lets go! work hard play harder! whoo" ito ang usual na ginagawa namin ni Sally. after work maglalasing sa isang private bar at uuwi sa bahay ng madaling araw. no one cares if umuwi ako or not. My family is busy minding their own business. And then out of the blue, sasabihin na lang nila na kailangan ko ng lumagay sa tahimik? na mag settle down? at humanap ng taong magpapa disciplina sa akin?
BINABASA MO ANG
Wanted Girlfriend (jathea fanfiction)
Romance❤️Wanted Girlfriend❤️ With pleasing personality Jade Tanchingco, born into a wealthy family, Mayabang matapobre at masungit, Naghahanap ng worthy girlfriend para ipakilala sa pamilya, at para pagselosen ang taong nag wasak sa kanyang puso. Warning:...