Eyes on You

3.9K 180 15
                                    

Chapter 8

Jade's POV

Ang malas ko talaga sa dinami-daming araw na bibisita sila sa condo ko, ngayon pa. Itong Paul di man lang nagbigay ng warning na nandito si mommy sa pinas at pupunta sa condo. Padami ng padami ang atraso sa'kin ng trollalo na 'to.

"Dont over react naman Mommy, di ba sumagi sa isip nyo na baka may pupuntahan lang kaming costume party kaya ganito ayos ko?" pagpapalusot ko.

Napa-isip si Mommy sa sinabi ko, sa mukha nya medyo nagdududa parin sa'kin.

"Ohh tamang-tama Jade dear sister, meron costume party tonight at invited tayo." nakangising sabat ni Paul. nang-aasar pa? sarap kalbohin.

"Tama si Paul Anak, yan naman ang pinunta namin dito. its a very important event para sa magiging future investors natin. be there ok?"

sh*t 'bat ngayon pa? pero ano pa bang isasagot ko kundi "Yes Mommy"

"And about your girlfriend ... Is she your new toy? I dont like her mukha syang mahirap. kung maglalaro ka rin lang ng bahay-bahayan, pumatol ka na lang sana sa ka-uri natin. mayaman." nagulat ako sa sinabi ni Mom.

"Mom! kailan pa kayo nakialam sa love life ko?" nagtatampong sabi ko. kailan ka pa naging judgmental?

"Concerned lang ang Mommy mo anak, bigla kasing bumaba ang standard mo ng iwan ka nong babaeng yun." Ouch..

"Mom..." warning ni Paul kay mommy.

Malalim na buntong hininga ang pinakawalan nito. "Just be there sa party. claro?"

Tumango ako.

in-invite ko silang mag breakfast pero tumanggi sila, may ibang appointments pa daw silang pupuntahan. ok

Sinamahan ko na lang sila palabas sa condo.

********

"Himala, hindi mo ata 'ko isasama?" pagtataka ni Althea. naka bungad sya sa pinto ng room ko.

"Exclusive for family lang kasi but I'll be back naman may pag-uusapan tayong importante later kaya bumalik ka agad dito sa condo after ng last subject mo ha? siguro dinner time nandito na ako."

tinalikuran ko sya para maghanap ng susuotin sa party.

"Kahit di ka naman magpaliwanag love. basta ingat ka don ah? kapag sinabihan ka nilang panget, isipin mo may nag-iisang tao na nagagandahan sayo. at ako yun!" and then, naramdaman ko na lang ang mainit nyang katawan sa likod ko.

Ang yakap nya. tumatayo ang mga balahibo ko sa batok. gusto ko syang halikan at ituloy ang naudlot na s~ex scene namin last night. s*ht

Humarap sya sa'kin.

Althea ... sasabihin ko na sayo ang totoong nararamdaman ko. pangako.

"Love? akala mo di ko napansin?" tinitigan nya ako na parang may nalaman syang sekreto.

huh? "Napansin mo?" ganon ba ako ka obvious?!

"Oo .. "

"Ano?!" gulat kong sabi.

"Nokaba ba love, syempre mapapansin ko. tamo smile ka." nag smile sya at napa-smile ako. ano konneksyon?

Wanted Girlfriend (jathea fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon