Chapter 6
Jade's POV
Nahihibang na ba ako?! S*hit nakakainis. Gusto ko sya. Inamin ko na sa sarili ko na may gusto na ako sa kanya. God knows, I tried really hard, pilit kong pinigilan pero nangyari parin ang ayaw kong mangyari.
Gusto ko na tuloy itigil to dahil nahihirapan nako, ginugulo na ko ng konsensya ko. Gusto ko ng magpakilala sa kanya, yung totoong ako. yung hindi na kailangan pang mag tago sa isang costume.
Why do I like her nga ba? naiinis ako sa sarili ko. Kung mawawala sana ang feelings ko sa kanya kapag inuntog ko ang ulo ko sa pader, gagawin ko paulit ulit.
"Hey! Bestie~ anong pinag-gagawa mo dyan? ako ang nasasaktan sa ginagawa mo!"
Hindi ako makapag concentrate sa work. mountain of papers ang kailangan kong review-hin, pero wala akong gana. Lagi ko syang naiisip, ano kaya ginagawa nya ngayon? magaling na kaya sya? na-miss nya kaya ako?
Kasi na-miss ko ang .... malambot nyang labi. The kisses we shared, hays! sariwang sariwa pa sa isip ko. and right now ang iniisip ko lang ay halikan sya, yung halikan sya hanggat kailan ko gusto.
Oh Noooo~ why! Please! umalis ka na sa isip ko Althea!
"Bestie, hindi ko na kaya." I said na parang nalugi ng isang milyon sa business venture.
This tension build-up, I need help. I need her to fix me! kasalan nya to kung bakit ako nagkakaganito!
Ilang araw ko na tong tinitiis!
Away ko naman pumunta sa iba, sya lang gusto ko. Sya lang! Pero pano ko naman sasabihin? ganito ba 'eherm, Hey Althea, I'm going to pay you double your salary, basta akin ka ngayong gabi.'
S*hit! ano sya prostitute? *sabunot sa buhok* Kasi naman eh~~
"Hindi mo na kaya? Teka may stomached ka? na tatae ka?"
"Ano ka ba Bestie~!" sinabi ko sa best friend ko ang problema ko, sya lang ang bukod tanging makakaintindi sa pinagdadaanan ko ngayon.
"ANO! gusto mong maki-pag ... ano kay Althea?!" Sigaw ni Sally. nasira ata eardrums ko don!
"Lower your voice Bestie! nokaba, baka may makarinig sayo sa labas!"
"Sabi ko na nga ba eh, mahuhulog ka sa kanya, mafu-fall in love ka ulit!"
"Anong inlove? FYI init lang ng katawan habol ko sa kanya. hindi ako inlove sa kanya." pag deny ko.
"ah ganon?" ngumiti sya ng nakakaloko sa sa'kin.
"So ok lang sa'yo na may lumapit sa kanyang ibang tao? halikan sya ng iba? at gawin ang ... ano sa kanya ha?"
"STOP!" na-imagine ko pa lang na may hahawak sa kanya na ibang tao. kumukulo na dugo ko.
"Inamin mo rin! tama ako no? kilala kita Bestie, I wont judge you naman."
"Your wrong Bestie, I just want her body, not her heart." sabi ko with conviction.
Pero if I have a choice ayaw kong mainlove ulit, ayaw ko ng maranasan ulit ang nakakabaliw na heartbreak.
BINABASA MO ANG
Wanted Girlfriend (jathea fanfiction)
Romance❤️Wanted Girlfriend❤️ With pleasing personality Jade Tanchingco, born into a wealthy family, Mayabang matapobre at masungit, Naghahanap ng worthy girlfriend para ipakilala sa pamilya, at para pagselosen ang taong nag wasak sa kanyang puso. Warning:...