Chapter 16
Althea's POV
NAMAN oh~ napahawak ako sa aking noo. Saan ka ba nagpunta? bat' mo ko iniwan sa kuwarto natin ng nag-iisa?
Jade... wag ka sanang makipagkita don sa babaeng yun.... magseselos talaga ako. di mo na ako magagalaw, as in kahit kailan.... doon ka na lang sa babae mo forever....
hai! ano ba tong pinagsasabi ko.
sa sandaling iwanan ako ni Jade... I'll cry a river.. masasaktan ako ng sobra. madudurog ang puso.
Inaamin ko, masyado na akong nahulog kay Jade. hindi ko talaga makakayanan kapag iniwanan niya ako.
Katulad ng nangyari ..... Bigla kong naalala ang panaginip ko kanina. Nalokona! magkasama sila sa panaginip ko!
at ..at.. nag arhh.. !!
pangitain ba yun na... pwede silang magbalikan ng ex niya?
wag naman sana!
Asar! Itigil na! ayokong ng isipin.. its just a dream..ibaon na sa limut! isa lang yun panaginip! hindi yun totoo.. hindi ko papayagan maging totoo yun!
Mas mabuti pa, hanapin ko na lang si Jade... dahil mababaliw ako kakaisip dito kung nasan siya at anong ginagawa niya.
INAYOS ko ang sarili bago lumabas. Patingin-tingin ako sa hallway, baka makasalubong ko siya. Pero bigo ako. halos wala ng taong dumadaan.
Bigla akong kinabahan. Di kaya... kasama niya ang babaeng yun? umiling ako, hindi~ baka naman may binili lang? ... Jade ikaw talaga~ bat ang hilig mong gumala ng hindi nagpapaalam? akala mo ba di ako mag-aalala? concerned kaya ako...
.. hindi ako mapakali na nasa labas ka pa ng ganitong dis-oras ng gabi.
Sa paglalakad ko, nakarinig ako ng mga babaeng nag-uusap. pinuntahan ko ito, ng makalapit ako, tumambad sa'kin ang di kanais nais na pangitain!
HALA! Mga anak ng malandi?! ikaw Jade~ meron ka bang ibang babae bukod sa'kin? niloloko mo ba ako? naglolokohan ba tayo?
ASAR! Madilim pero kitang kita ng dalawang mata ko Si Jade yun!!
Napako ako sa kinatatayuan ko. kumunot ang noo ko, na parang may kung anong tumutusok sa dibdib ko.
Nagseselos ako sa babaeng hinahalikan niya!
Nakakainis~ nakita ko na naman na hinahalikan siya ng ibang babae. ayoko~ ayoko na~
Kaya agad kong hinatak si Jade... ayoko na makaramdam ng ganito! ayoko na talaga.
bago pa ako sumabog sa galit, pinabalik ko si Jade sa kuwarto namin. at kami ni Sally ang umasikaso sa babaeng ito. Na nalaman kong Jessie ang pangalan. Ngayon nakita ko na rin ng malapitan si Jessie, so tama ang hinala ko kanina. siya ang rason kung bakit nag hire ng pretend girlfriend si Jade.
"Let me go! I want Jade... I want my baby back.... "
and knocked out... ang babaeng ito oh..
BINABASA MO ANG
Wanted Girlfriend (jathea fanfiction)
Romance❤️Wanted Girlfriend❤️ With pleasing personality Jade Tanchingco, born into a wealthy family, Mayabang matapobre at masungit, Naghahanap ng worthy girlfriend para ipakilala sa pamilya, at para pagselosen ang taong nag wasak sa kanyang puso. Warning:...