Althea's POVI need to stay focus... tama. kailangan ko mag focus sa exam ko sa susunod na araw. pero ano ba naman to oh! simula ng bumalik kami sa Manila. naguguluhan na ako. Di ba dapat masaya ako kasi sooner or later mag pro-propose si Jade sa'kin o kaya ako ang mag pro-prose sa kanya. at magpapakasal kami.
pero bakit feeling ko na sana wag muna? hala.. naloko na, nasabi ko ba talaga yun? sabik na sabik nga akong maging akin siya tapos ito ako nagdadalawang isip?! Ayoko na mag-isip!
pero sa totoo lang ano ba naman kasi ang mabibigay ko sa kanya? at maipagmamalaki ko sa pamilya niya? pakiramdam ko magiging pabigat lang ako.
Dahil kahit sa trabaho sa kanya ako umaasa... (napahawak ako sa ulo) ang laking problema nito oh, girlfriend ko na siya pero bakit kailangan pa niya ako sueldohan?
Tapos na ang pag trabaho ko bilang pretend girlfriend niya! pero bakit may pumasok pa sa ATM ko na 50k. ano bang iniisip mo Mk? ibabalik ko yun sa kanya mamaya pag-uwi niya dito sa condo.
and I need to find a job... nag search ako sa google.. ang laptop na to kay Mk din pala... naloko na. ayoko kong isipin pero since day 1 kumukuha na ako sa kanya ng pera at materyal na bagay.
Naka depende ako kay Mk?...
Hindi dapat ito mangyari.
ding dong
huh? si Mk na yun sigurado ako. tumayo ako sa Study Table ko at dali-daling pinuntahan ang main door para pagbuksan si Jade.
"Mk! wel-"
lumaki ang mga mata ko ng halikan niya ako bigla. welcome home. napangiti ako. at nag-uumpisa ng uminit ang katawan ko sa halikan namin. pero bago ko makalimutan ang lahat bukas pa ang pinto. inabot ko ito at isinara.
Dahil sa sabik na maramdaman ang mainit at hubad niyang katawan. sinandal ko siya sa pinto.
at Nawala ang pagdadalawang isip ko.
*************
Jade's POV
Ano ba ang pipiliin ko dito? ang dami kasi hirap pumili! hmm.... pero syempre gusto ko yung simple at elegant tignan sa daliri niya. yung pagpinakita ko sa kanya ang ring, di pa ako nagpropropose mag Yes na siya agad!
I'm browsing the web kasi, bibili ako ng engagement ring para kay Mk. ilang oras na ako naghahanap wala parin akong mapili. eto ba bagay sa kanya? No no ... eto.. eto ... lahat bagay sa kanya! pero ano ba ang pinaka bagay sa maganda niyang daliri!
eto kaya... silver ang kulay, with diamonds all over... at pinaka mahal pa.
napangiti ako. mahal ko siya kaya dapat mahal din ang bibilhin ko! a pave diamond band engagement ring!
Nakapili na rin ako sa wakas! perfect. bagay na bagay Mk.
********
bumukas bigla ang pinto ng office ko at may pumasok, hindi man lang nag-knock sa door. Ah.. si Sally, kahit kailan talaga.
"Well good morning Bestie.. busy'ng busy ah. kanina ka pa nakatutok dyan sa laptop mo. Ano ba ang ginagawa mo patingin nga." umikot siya sa table ko at tumingin sa screen ng laptop ko.
BINABASA MO ANG
Wanted Girlfriend (jathea fanfiction)
Romance❤️Wanted Girlfriend❤️ With pleasing personality Jade Tanchingco, born into a wealthy family, Mayabang matapobre at masungit, Naghahanap ng worthy girlfriend para ipakilala sa pamilya, at para pagselosen ang taong nag wasak sa kanyang puso. Warning:...