chapter 9

449 20 1
                                    

---
Krystal's POV

time check: 11:35 am

Hay ^.^ Sarap matulog ng bonggang bongga kapag weekend. Pakasaya na dahil pag dating ng lunes mababaliw nanaman ako sa dami ng gawain.

Naligo nako at nagbreakfast. Gusto ko pumuntang mall para mag shopping, matagal ko naring di nagagawa yun eh kaya sasamantalahin ko na ang pagkakataon na may free time ako.

anyways sa tinagal tagal ngayon ko lang narealize, di ko pa pala nababanggit family ko sa inyo.

So ito yun, mayaman naman ang family namin at buong buo (buong buo means hindi broken family)

And nagiisa lang po akong anak. Malungkot ba? pero masaya naman kasi priority ako kasi ako lang anak nila :) And about sa family business, my family owns a cake shops.

Dito kami nakatira sa iisang bahay pero di kami nagkikita kita masyado dahil busy sila.

Period. Masyado nakong nagtatalambuhay ditey ^.^

so eto na nakaligo nako at nakapagbihis narin. Bilis diva ?

nagsuot lang ako ng shorts at red jacket na may hoodie. Nakakatamad mag ayos ng bongga eh.

napagdesisyunan kong sa cafe nalang mag breakfast/lunch dahil tanghali na naman.

pagdating ko sa cafe wala masyadong tao. Habang lumilingon lingon ako para maghanap ng magandang spot para kumain nahagip sa mata ko si Jake.

"shit"

Ang ganda ganda ng umaga ko tapos masisira lang dahil sa lalakeng to

bigla namang nagkatitigan kami ni Jake pero iniwas ko rin agad yung mata ko. Nakakailang, basta ewan ko. Feeling ko di ko sya kayang harapin lalo na matapos yung nangyare samin.

umupo ako malayo sa kanya

Shemay pinagpapawisan ako.
ang awkward. Feeling ko ang lapit ng distance namin which is napaka layo naman talaga namin sa isa't isa.

alis nalang kaya ako -.-

eh gutom nako eh. Bahala na!
Kakain nako para makaalis na rin agad.

umorder ako ng Fish fillet, isang slice ng cake at orange juice. Pagkabigay na pagkabigay kinain ko agad.

habang kumakain ako nagulat ako ng biglang may tumabi sakin

"krystal I have to talk to you"
-Jake

shit! Bakit nya ba ginagawa to
Ramdam ko na ayaw nya sakin kasi lagi nya kong inaasar at lagi syang galit sakin. Di naman ako manhid eh

"krystal please?" -Jake

"Fine."

"Sorry nung nasigawan kita sa library, di ko naman sinasadya eh, nainis lang talaga ko kasi puro nalang Jinjin nasa bibig mo"
-Jake

"ano bang ginawa sayo ni Jinjin? mabait naman sya sayo ah"

"nagselos lang ako kasi feeling ko nasa kanya na atensyon mo lagi eh" -Jake

"ha? di ko maintindihan"

naguguluhan nako sa kanya

Unang una sa lahat napaka bait ni Jinjin sa kanya para kainisan nya ng ganun.

"Krystal I think I'm falling for you" pagkasabi nya nun yumuko sya.

namumula tenga nya :)

napangiti naman ako ng konti sa sinabi nya ^.^ Hay naku Jake, napaka mysterious mo talaga.

Di ko mabasa isip mo at bawat emotions mo pero pagdating sakin nahuhulaan mo.

"bat ka ngumingiti?" nahihiyang tanong nya sakin.

"wala lang :) Sana sinabi mo na agad sakin para di na tayo nagaway pa" sabi ko sa kanya sabay subo ng cake.

"di ka galit?" -Jake

"bat naman ako magagalit?Parang yun lang eh. Sus naman ang dami ng nagsabi sakin nyan. Sa ganda kong to" sabay turo ko sa mukha ko.

"confident ka talaga eh no" -Jake

"naman" nakangiti kong sabi sa kanya.

nagtawanan nalang kaming dalawa

medyo napahaba kwentuhan namin ni Jake sa cafe ^.^ kaya ayun nung naka 3 oras na kami sa cafe nagmall nalang kami.

"you know what ang weird mo"
-Jake

" bat naman?"

"I told you na gusto kita, pero bakit comfortable ka parin kasama ako? I mean yung ibang babae kasi nahihiya diba" -Jake

"sus parang yun lang eh. Di naman dapat mahiya kapag may nagconfess sayo, thankful nga ako eh kasi may nagmamahal sakin"

"iba ka talaga" natatawang sabi sakin ni Jake.

"anyway sa lunes na mini concert natin. Galingan nyo ah"

"pag ginalingan ko ba . Papayag ka na makipag date sakin?" -Jake

"hmmm baka :)"

---

Vote?

author's note : di ko po nabanggit surname ng mga characters . Pasensya na ^.^ wala na kong maisip eh . Yun lang po salamuch !

Mr.Perfectionist (HyukStal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon