chapter 14

411 17 2
                                    

(Please watch the video above ^.^ Pampa dagdag kilig lang. Salamuch)

-----
Krystal's POV

Saturday ngayon ^.^ ang saya saya kasi walang klase at walang mga gawain.

9:00 am na pero di parin ako bumabangon. Nakatingin lang ako sa kisame.

maya maya may nagdoorbell.

wala parents ko nasa pampanga sila kasi may imi-meet na client.

naka pajama lang ako at white tshirt pero bumaba parin ako para buksan yung pinto.

"sino po si-" napatigil ako sa pagsasalita ng makita ko si Jake sa harap ko.

Naka white polo sya at pants. Shet sana nagayos manlang ako.

"bat di mo sinabi na pupunta ka? edi sana nakapag ayos ako ng itsura ko" malungkot na sabi ko.

"STILL maganda ka parin sa paningin ko kahit anong mangyare" nakangiti nyang sabi sakin.

pinapasok ko sya at pinaupo sa sofa

"nagbreakfast kana?" tanong nya sakin.

"di pa eh"

"ipagluluto kita" ngumiti sya tapos tumayo at pumunta sa kusina.

sinuot nya yung apron at nagsimula ng magluto. Di ko alam kung anong lulutuin nya pero eto ako kinikilig ng sobra.

umupo ako malapit sa kanya at pinagmasdan syang magluto.

Tinititigan ko bawat parte ng mukha nya. All in all napaka cute nya *^.^*

Napaka swerte ko talaga. Seryoso lang syang nagluluto habang ako eto pinagmamasdan lang sya.

After nyang magluto nilagay nya na yung pagkain sa lamesa.

"friedrice, egg and ham with hot noodles for my princess" nakangiti nyang sabi sakin.

"Thanks ^.^"

after namin kumain sabi nya sya na daw mag huhugas ng pinggan pero naginsist ako na tutulungan ko sya. Nakakahiya lang kasi diba? sya na nagluto sya pa maghuhugas.

pagkatapos napagdesisyunan naming manood ng movie.

pinapili nya ko ng movie at ang napili ko naman ay "The Grudge"

nung una ang lakas lakas ng loob ko na manood ng horror pero pagdating ng kalagitnaan ng movie sigaw nako ng sigaw. Si Jake naman nahalata kong tumatawa lang.

"halika nga dito" natatawa nyang sabi sakin.

medyo malayo kasi kami sa isa't isa kahit na nasa iisa kaming sofa kaya siguro pinalapit nya ko.

lumapit naman ako at niyakap nya ko ng mahigpit 

"anong meron?" tanong ko sa kanya kasi ang higpit ng pagkakayakap nya sakin na para bang namiss nya ko ng sobra.

"ang cute mo kasi eh"

pagkasabi nya nun naramdaman kong uminit yung mukha ko.

siguro sobrang pula na ng mukha ko ngayon

para maiba yung topic sabi ko sa kanya punta kami sa isang garden

pumayag naman sya kaya nagayos nako agad

pagpunta namin dun nilatag ni Jake yung dala naming tela para upuan.
May dala rin kaming pagkain kung sakaling magutom kami.

picnic? diba ganito yun??

ang saya naman ^.^ First picnic ko to at kasama ko pa si Jake.

humiga sya tapos pinamasdan yung langit. Humiga rin ako sa tabi nya tapos tumingin din sa langit.

Ang sarap sa pakiramdam. Ang hangin hangin tapos ang tahimik ng paligid.

naramdaman ko namang humarap sakin si Jake. Di ko sya tiningnan at nanatiling nakatingin sa langit.

"bata" tawag nya sakin.

di ko sya sinagot

"bata!" tawag nya ulit sakin

lumapit sya sakin at hinalikan ako sa pisngi

(O_O)

hinarap ko naman sya bigla

"magnanakaw" sabi ko sa kanya

hinalikan nya naman ako sa lips ng mabilis

"nakakadalawa kana" sabi ko sa kanya tapos nag pout ako.

nginitian nya lang ako at niyakap .

Pumikit sya at niyakap pako ng mahigpit.

Ang lapit ng mukha namin sa isa't isa. Ramdam ko na yung paghinga nya.

Habang tinititigan ko sya di ko maiwasang mapa ngiti.

Ang sarap mainlove. Sobrang sarap sa pakiramdam. Feeling mo lumulundag yung puso mo sa sobrang tuwa.

maya maya naramdaman kong sumikip yung dibdib ko

Ang sakit, para akong pinapatay.

Sa sobrang sakit may tumulo ng luha sa mga mata ko. Di ako makagalaw. Ayoko rin gumalaw kasi alam kong magigising si Jake at makikita nyang nahihirapan ako.

Naalala ko naman yung sinabi ng doctor ko sakin na di dapat ako madala ng emosyon ko kasi mahina ang puso ko.

Pinakalma ko sarili ko tapos maya maya nawala na rin yung sakit sa dibdib ko.

Pinunasan ko yung luha ko at tumingin ulit kay Jake.

"I'll be strong for you" mahina kong sabi kay Jake.

---

Vote?

Mr.Perfectionist (HyukStal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon