chapter 1

1.4K 37 0
                                    

---

Krystal's POV

"aba krystal ikaw nanaman top 1 sa buong campus these 2nd grading" sabi sakin ni Geo with matching clap clap.

akala ko di ako magiging top 1 these 2nd grading kasi medyo naging busy ako sa music club. Ako kasi ang president ng Music club eh kaya ayun sakin lahat naka assign medyo nastestress pako kasi wala kaming mahanap na new drummer papalapit na pa naman ang mini concert dito sa school. Letche kasi yung drummer namin dati eh nagloko ayan tuloy nakick out.

Si Geo nga pala best friend ko . Sya ang Vocalist sa banda.

"Mukhang magpapakain si Krystal ah :)" -MJ

si MJ naman sa bass guitar.

"Ewan ko sayo MJ tigilan mo ko"
sabi ko sa kanya.

"Tara saan tayo kakain ^.^"
-Bryan

ayan naman si Bryan, sa lead guitar

"ang kulit ng mga mukha nyo. Tara na dun sa studio baka masapak ko pa kayo eh" sabat ko sa kanilang tatlo.

"yes sir" sabay sabay na sabi nilang tatlo.

pagpunta namin sa studio may nakita kaming nakatingin sa pinto.

"bakit?" tanong ko sa lalakeng nakatingin sa pinto at mukhang binabasa yung application form para sa new drummer.

"nothing" sabi nya.

"Jake?" -MJ

teka magkakilala sila? tiningnan ko yung mukha nung lalake pagkaharap samin, di ko naman sya nakikita dito
baka sya yung bagong transfer dito .

"Hey!" -Jake

"Magkakilala kayo?" tanong ko kay MJ.

"Oo, nakalaban namin yung banda nila dati nung nagkaron ng battle of the bands last year" -MJ

"teka ikaw yung nag transfer dito?" -Bryan

"Oo, umalis na ko dun sa school ko dati nagkawatak watak na kasi banda namin eh kaya naisipan ko na lumipat" -Jake

"Sakto! diba drummer ka? ikaw nalang new drummer namin"
-Geo

Sya ang magiging new drummer? tss eh parang ang yabang eh. Kala mo naman may maipagmamalaki. Di ko gusto aura nya. Parang napaka arogante.

"Sige pagiisipan ko. Tsaka mukhang ayaw nya eh" -Jake

pagkasabi nya nun tumingin sya sakin. Buti naman at alam nya na di ko sya gusto.

"krystal?" -Geo

lahat sila nakatingin sakin na para bang nagiintay ng sagot ko.

"Diba magkakaron ng audition next week? edi dun titingnan ko kung okay" sabi ko sa kanila.

"Sigurado si Jake na mananalo . Lupet mo kaya mag drums"
-Bryan

after namin mag usap usap bumalik na kami sa kanya kanya naming klase. Letche kaklase ko pala yung bwiset na Jake na yun.

habang naglelesson halata mong halos lahat ng babae sa room naka tingin kay Jake. Letche ano bang meron sa lalakeng yun. Oo gwapo sya pero wala namang special sa kanya, I mean marami ng gwapo sa campus na to kaya di na dapat sya pinagtutuunan ng pansin.

tss tingnan ko lang kung makapasa tong Jake na to sa audition.

nagulat ako ng bigla syang tumingin sakin.

shit! did he just winked at me??!

seriously! tss! sinusubukan ako ng Jake na to ah.

bwiset!

Sa sobrang lutang ng isip ko di ko namalayan lunch time na pala.

"Geo!! Mauna kana sa canteen may kukunin lang ako sa library"
sigaw ko sa kanya.

"sige sige!" -Geo

pagpunta ko sa library hinanap ko yung libro na kailangan ko para sa Math subject.

letche ang taas di ko abot!

kumuha ako ng mini stair case para abutin pero di ko parin abot -.-

"ako na kukuha" -Jake

nagulat ako ng biglang magsalita si Jake kaya muntik na kong ma out of balance.

"seriously?! muntik nakong malaglag dahil sayo"

bumaba ako at kinuha naman ni Jake yung librong kinukuha ko.

"Thank you" sabi nya sakin sabay abot nung libro.

"salamat" sabi ko sa kanya ng pabulong.

"hahahahaha"

aba tinawanan lang ako? letche to ah
"bakit ka tumatawa?! may nakakatawa ba?!" sigaw ko sa kanya.

"shhhh! asa library tayo wag kang maingay. Hahaha naisip ko lang kaya pala ikaw ang top 1 sa buong campus kasi pala aral ka"

"tss! ewan ko sayo, tara na nagugutom nako"

"sabay tayo kakain? sabi ko na eh may pagnanasa ka sakin. Well di kita masisisi" sabay nag pogi pose sya.

"hahahaha dyan ka na nga"

tapos nun naglakad nako papuntang canteen.

"oy wait! libre mo ko" sabi nya sabay akbay sa balikat ko.

"libre mo mukha mo" sabay tanggal ko ng kamay nya.

---

Vote?

Mr.Perfectionist (HyukStal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon