chapter 8

453 20 0
                                    

---
Jake's POV

Sarap manapak. Nakakabadtrip putcha.

Pano ba naman nandito nanaman tong JinJin nato. Papansin putek.

"So ikaw pala yung kababata ni Krystal. San ka pala nagaaral?"
-Geo

"Sa ***** Academy . Medyo malayo dito. Teka diba magkakaroon kayo ng mini concert dito sa school nyo" -JinJin

"ahh oo gusto mo manood? Maraming outsiders ang manonood kaya for sure pwede ka" nakangiting sabi ni krystal.

"sure :)" -JinJin

Di ako makakain ng maayos . Nababadtrip ako pag nakikita ko tong JinJin nato. Kung maka Ilove you kay krystal kahapon kala mo naman boyfriend.

eto namang si krystal halatang kilig na kilig. Magsama sila! Bwiset!

tumayo ako at umalis. Sabi ko sa kanila pupunta muna akong library.
Di ko naubos pagkain ko.
Nakakawalang gana makisalamuha sa lalakeng yun eh.

pagpunta kong library walang tao.

Kumuha ako ng libro at umupo dun sa dulong upuan.

nakaka sampung minuto nakong nakatitig sa isang sentence pero hindi pumapasok sa isip ko.

Dahil sa badtrip ko walang pumapasok sa utak ko.

Maya maya naramdaman kong bumukas yung pinto.

Di ko pa tinitignan kung sino yung pumasok pero alam ko ng si krystal yun

"uy! Bat di mo inubos pagkain mo?" tanong nya sakin sabay upo sa tabi ko.

di ko sya pinansin

"galit kaba?"

di ko ulit sya pinansin.

"para namang wala akong kausap. Nakaalis na pala si JinJin ^.^ Tapos sabi nya manonood daw sya sa mini concert tsaka battle of the bands" -Krystal

lintek JinJin nanaman!
bwiset!

"Ang galing lang eh no. Nagkita ulit kami after so many years . Alam mo ba si JinJin..." -Krystal

"ano ba!!! Puro nalang JinJin bukang bibig mo! Pwede ba kung wala ka rin namang importanteng sasabihin umalis ka nalang."

di ko na napigilan sarili ko.

halatang nagulat si Krystal sa pagsigaw ko sa kanya.

Di ko naman sinasadya eh. Di lang talaga kinaya ng tenga ko. Nakakainis lang kasi lagi nalang JinJin. Di ko alam kung bakit ako nagkakaganito pero naiinis ako kapag binabanggit nya yung pangalan ng lalakeng yun.

"s-sorry. It's just that.. I'm sorry"
mahinang sabi ko sa kanya.

"Nakakaistorbo na yata ako sayo masyado. Sorry ah" -Krystal

Pagkatapos nyang sabihin yun umalis na sya.

Shit!

Dapat pala di ko na sinabi yun.
Ang bobo ko! Bakit ko sya sinigawan
nahalata ko sa mga mata nya kanina na naiiyak na sya pagkatapos ko syang sigawan.

F*ck!

tumayo ako at hinabol ko si Krystal
pagkakita ko sa kanya hinawakan ko kaagad yung wrist nya.

"krystal wait"

I knew it she's crying.

"I'm sorry"

"Alam mo nagtataka lang ako. Bakit ba ganyan ka makitungo sakin? May nagawa ba kong mali para maging ganyan ka sakin!"
-Krystal

"hindi ko masabi kung bakit ako ganito sayo"

"Kung pwede lang sabihin mo na! Nahihirapan nako manghula eh"
-Krystal

"Hindi ko rin maintindihan! Di ko alam kung bakit ako ganito. Kaya please intindihin mo naman ako"

"Fine. If that's what you want. Di na kita guguluhin" -Krystal

tapos nun umalis na sya.

Kung alam ko lang kung anong nangyayare sakin at bakit ako nagkakaganito edi sana naipaliwanag ko na sayo.

Pero hindi eh. Ako mismo di ko alam kung bakit ganito nararamdaman ko pagdating sayo.

---

Vote?

Mr.Perfectionist (HyukStal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon