✞Romance 4✞

531 8 1
                                    

Sa kabilang panig ng Mundo, sabay sabay na naghahapunan ang mga Padilla dahil marami rami ang kanilang nabiktima ngayon. Nakita ni Carla ang kanyang anak na nananahimik sa isang tabi. Hindi ito halos nakikihalubilo sa mga kapwa nya bampira.

"Anak, ayos ka lang ba?" tanong ni Carla sa kanyang nagiisang anak na si Daniel.

"I'm always fine Mama. Its just that, may iba akong nararamdaman." ani ni Daniel na siya namang ikinabahala ng kanyang ina.

"Anong ibig mong sabihin anak?" Carla

"Nkakaramdam ako ng panganib sa ating lahi Mama. Hindi ko lang maipaliwanag kung ano ba yun." ani ni Daniel sa kanyang ina.

"naku, magpahinga ka muna. O kaya kumain ka. Marami rami namang maiinom at makakain sa lamesa eh. Bumaba ka na lang o kaya ipaaakyat ko na lang sa kwarto mo. Ayos lang ba?" ani ni Carla sa kanyang anak.

"Wag na po Mama. Ok lang talaga ako. Magpapahinga muna ako para makasama ako kila Diego bukas." hindi na pinagsalita ni Daniel ang ina at tuluyan na ngang umakyat sakanyang silid.

"Daniel Race Ford Padilla" walang ano ano'y may nagsalita sa kanyang likuran

"Medea.. Anong ginagawa mo rito? dapat ay nandun ka sa pagpupulong sa baba. Baka hanapin ka ni Tita." Daniel

"Kuya naman eh! Gaelle lang ok? capital G-A-E-L-L-E" ani ni Medea habang nakanguso sa harap ng kanyang pinsan.

"Medea Marix Gaella Perreira, wag ka nang maginarte ok? maganda ang pangalan mo, bakit mo kinakahiya?"

"Talagaaaa Kuyaaaa? maganda pangalan ko? whaaa tenchuu ^o^"

"Joke lang. ^_^V" sabay takbo ni Daniel palayo kay Medea.

"WHAAAAAA! KAPAL MUKHAAAAAA!" sigaw ni Medea na syang ikinatawa ni Daniel.

Papasok pa lamang sya sa kanyang kwarto nang biglang may humila sa kanya. Sino kaya ito?

---------End of Chapter 4

Author's Note: "Medea's name was from Direk Whamba's Forlorn Madness ^_^ super favorite ko yun eh. haha so yun, vote comment and be my fan :).

Scented Romance (KathNiel Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon