Chapter 10

30 17 6
                                    

Paul's POV

Lumipas pa ang maraming lingo..

Ngayon na ang araw para maging girlfriend na kita !!! hulaan niyo kanino ako mag tatapat???syempre kay paula!!! Na kakakaba nga !!hahahaha.joke lang..syempre kay eunice!!! ang babaeng nag pabaliw sa akin ng ganito...na set up ko na lahat at alam narin din nila paula,pauline at mga ka gang ko...siya nalang ang hindi nakakaalam..syempre siya lang ang pinaka special sa gabing yon. Na sobra Kong pinag handaan Sana Di ako mapahiya sa araw na yon.

"Uy!!!!kalma muna???mamaya kana kabahan..baka ma-busted kapa ea.."-pauline.panira naman..nag momoment pa ako ..a-anong hindi sasagutin ???. King Itay niya!!!!

"Alam mo tama ka sa gagawin mo mamaya bet ko"-bakit naman kaya???.matanong nga..pauline

"Bakit??naman??"-ako

"alam mo kasi ,wag-kang makontento na mag kaibigan lang kayo dahil kung alam niyo na gusto niyo ang isat-isa dapat le-level up na uy!!?..dahil mas lalo siyang sasaya kapag kasama niya yung taong nag papasaya sa kanya diba???pati narin ikaw diba???" Sama muna pati sarili mo bwahahahah!!- biglang Sabat Ni Paula sa usapan. Ano yan hugot?!!

"Ang galing mo palang mag advice ahh?!"-nakangisi sabi ko..

"bakit??anong in-advice niya sayo???"-nakakagulat naman tong babaeng to kung saan saan sumusulpot...edi sino pa??si eunice..ang pinaka maganda sa paningin ko at pinaka mabaet huh!

"ahhhh..wala yunn.."-kating ulo kong sabi sakanya..tsaka kuna siya hinigit papuntang room namin.....

Puala's POV

bakit ganoon??yung nararamdaman ko??nasasaktan ako sa mga sinabi ko kanina kay paul...bakit???..mahal ko na ba siya??? wag naman po sana...masasaktan ako alam ko yun at Mas lalo na si Eunice !!..bakit ba kasi siya pa??..paulit ulit kong tanong sa isip ko...busit naman...pero di ako galit sa friend ko na si eunice...nagagalit ako sa sarili ko...ang dami na mang gustong manligaw sakin kaso hindi ko sila pinapansin...ano namang buhay to. Ang hard sa feeling naman!!!!!

"Uy!!! lutang ka nanama!!"- pag sigaw Ni Pauline saaken

"HINDi!!!! NO!!!!"-napa sigaw ako dahil nabigla ako sa sigaw ng aking magaling na kakambal...gusto ko mang sabihin sakanya ang mga nararamdaman ko ngayon...pero mamaya nalang sa pag uwi...baka maiyak pa ako dito..malaman pa nila..

"UY!!!tara na uwian na kaya"-pauline..bat parang naging pala sigaw tong kaptid ko ..napansin niyo ba???..

"Tara...paalam muna tayo kila eunice at paul.."-sabi ko..

"Tara..para makapili na tayo ng damit.. Mamaya sa pag--"-pauline...pero di ko na siya pinatapos at nag salita na..dahil masasaktan lamang ako sa mga maririnig ko sakanyang mabahong bibig tsk tsk!!..T.T

"Oo na!.tara na"-ako..at hinanap na namin si eunice.. dahil alam namin na hindi niya isasabay..mag hahanda na daw kasi siya ..para sa..alam niyo na yun..nasasaktan nanaman ako ea. Ang hard hard tagala sa feeling!!

..........

Pauline's POV

Sa bahay..

Nakauwi na kame dahil tapos narin namin yung part namen sa Plano Ni Paul.. Na I uwi muna si Eunice dahil sila ang mag ha handa sa gaganapin party ngayon!!

"Sis sabihin mo nga sakin lahat ng problema mo???kanina ka pa lutang ahh!!..."-ako.napansin ko siyang tahimik ng matapos niyang kausapin kanina si paul..ahhh alam ko na...

"Tungkol bato kay paul???"-ako.alam ko ito talaga ang dahilan dahil.gusto niya si paul ..

"Oo"-matamlay niyang sabi..sabi ko na..

"Alam mo sis tama nayan huwag kanang umasa dahil sa bandang huli ikaw at ikaw padin ang masasaktan ..."-ako.wow saan ko na kukuha lahat ng pinag sasabi ko??nahahawa na ako sa kapatid kong to..

"Alam ko.!!!pe-pero ayaw sumunod ng p-uso at u-utak k-o"-nag simula na siyang umiyak..yan ang ayaw kong nakikita sa kanya .nalulungkot din ako kapag nakikita ko siyang ganiyan!!!

"Pilitin mo..lalo na mamaya dahil sa ayaw at gusto mo dapat tayong sumama mamaya para maging saksi sa pag .alam mo na.."hindi kona tinuloy yung bandang huli dahil ..alam kong masasaktan nanaman ang aking mahal na kapatid...

"Sana ganoon nalang kadali ang lahat at ganoon na lang kadaling kalimutan siya.."-paula.pero hindi na siya umiiyak nag papakatatag lang yan alam ko siya!! Mahilig siyang mag tago ng nararamdaman.

===========================

Thanks for reading

Comment and vote

MS_WHITE_

Two Boy's One ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon