Liam POV
Ng mapasok na ng driver ko ang garahe namen ay dumiretso na ako sa loob ng bahay namen!!! Hayyyyy!!! Sobrang pagod na ng utak ko pero Hindi ang katawan ko tsk tsk tsk!!! Ibinaba ko na ang bag ko sa singel sofa namen ng biglang bumaba si mama sa hakdan!! Saan naman kaya siya pupunta naka formal siya !!!tsk tsk mama ko talaga wala kase si daddy kaya naglalakwatsa !!!
"Saan ka pupunta ma?!"- inis na sabi ko sakanya
"May pupuntahan lang akong meeting "- taas kilay na sabi niya !! Hanep!!
"Ahhh ge ako nalang mag isa ang kakain ng hapunan !!"- walang ganang sabi ko
"Ok I'll call you nalang if may kailangan ako "- maarteng sabi niya !! Ang tanda tanda tsk tsk!! Magsusumbong talaga ako kay daddy !!! Pero may secret tayo Ahhh!!? Hindi pa kase alam ni daddy at ni mommy na bakla ako !!!! Pero parang nahahalata na ako ni mommy!!! Kaya ito !!! Ipapakasal ako sa isang business patner daw ni mommy !!! Yan ang malaki kong problema!! Diba diba!!! Ang laki super laki ng problema ko!!!!
"Ok"- inis na lingon ko sakanya !
Nag-simula na akong kumain ng hapunan at mabilis ko lang naman na tinapos at umakyat na sa kwarto ko! Hayyyyy!!! Pagod nga ako!! Mabilis Lang akong naghilamos at nag sipilyo at diretso na sa kama!!! Ng ce-cellphone ako ng may biglang tumawag tsk! Tsk! Tsk!! Wala pa mang 2 oras tumawag na agad?!?! Makakalimutin na nga!!! Matanda na kase!!!! Naka ilang ring payon bago ko siya sinagot.......
"Anak!!!! " - malakas na bulyaw niya saakin !!kaya nailayo ko kaagad ang phone ko sa aking tainga !!
"Ano!!! At bat ba kayo na ninigaw!!!"- inis na sabi ko
"Kailangan kita!! Dito ora mismo!!"- mataray na sabi niya naman!
"Ahhhh!!! Ano naman ang gagawin ko diyan??"- kunwaring panunuri ko pa
"Kasama pala ng business patner ko ang kanyang unika hija kaya kailangan nandito ka ren!"- kunwaring malambing na sabi niya tsk tsk !!! Siguradong kaharap niya yung sinasabi niyang papakasalan ko! Kuno!!!
"Ahhhh?? E sa ayaw ko?"- natatawang sabi ko naman bwahahahahah !!!
"A-ano---" - di kona na pina tapos si mama at pinatayan ko na siya ng telepono at pinatay ko na agad ang buong cellphone ko at natulog !! Dahil gusto ko pang mapagalitan kesa makita ang babaeng yon!!!
Eunice POV
Kasalukuyang na kikipag usap parin si papa doon sa manager ng bar na to kung saan ako ibibenta ni papa!!!! Kaya dahan dahan sana akong tatakas ng malapit na ako sa pinto at sabay na pag tayo naman nila papa Kaya nakita nila ako sa ganong posisyon na nasa ilalim ako ng table nila !!!!! Sobrang hiya ang bumalot saaken dahil sa hindi sila nag salita at parehong nakatingin saken na bakit ako nandito!!!!! Napapahiya parin akong umalis doon at pinag pag pa ang pantalon ko dahil sa alikabok na kumapit dito!!!!! Ahhhhhhh!!! King inay naman ohhhhhhh!!! Ang Malas!!!!!!
"Anong ginagawa mo doon anak ???? " - walang emosyon ni papa pati naren ng manager nayon!! Napapahiya naman akong tumingin sa kanila..
"Ahhhh!! Kase po??? Pa!!! Ano!!!! Hindi e!!!! Ahhhhssss!!! Pa hindi mo na ba ako mahal????"- lakas loob kong sabi kay papa dahil hindi nato tama !!!! Ibebenta niya ako ng walang alam!!' Unfair !!!! Bakas naman ang pag kabigla ni papa pati si manager!!!! Tsk !! Tsk !!! Akala siguro nila Hindi ko alam na magiging parte ng bar nato !!!! Na binebenta na ako ng papa ko!!!
"Ano paano--" - bakas parin ang pag kagulat ni papa pero Di ko na siya pinatapos pa!
"Anong akala mo pa!! Na Hindi ko nahahalata!!! Bakit pa ??? hindi mo na ba ako mahal!!??"- naiiyak na sabi ko na sakanya ! Na mas lalong naka pagpatigil sa kanila!
"Anak ??"- nagtatakang tanong naman ni papa!
"Wag na po kayong mag sayang ng oras pa!! Oo na kahit na ayaw mo na saaken sige sige po!! Bigyan niyo lang ako ng palugit !! At mag papaturo po ako sa besty ko!! Para ma promote po ako agad!!! Oo na !!!oo na !!! Pa!! Papayag na akong mag trabaho dito !! At gagawin ko ang lahat para makasayaw ng maayos sa harap!! Kaya plsss pag bigyan niyo ako kahit isang lingo lang ! Plss! Pls!! Po papa!!!" - tuloy tuloy na sabi ko naman sa kanya at tuloy tuloy naman ang pag agos naman ng luha ko! Hindi ba nakakaiyak na ibenta ka ng papa mo mismong harapan pa!'mm
"Anong sinasabi mo hija?"- takang tanong naman ng manager ng bar
"Hindi po ba ibebenta na ako ni papa "- iyak na sabi ko
"Ano bang sinasabi mo anak ??!?!"- inis naman na sabi ni papa!
"Bat ba ayaw niyo pang sabihin ?!? Harapan na nga na nakikipag transaksyon ka sakanya!!!!"- inis na sigaw ko !
"Ano ba anak kinukuha ko Lang yung no. Ng ka meeting naten at deretso na tayo sa vip seat ng bar nato"- malumanay na sabi naman ni papa!a-ano!!!! Mali nanaman ako!!!! Napapahiya akong tumingin sa kanilang dalawa !!' KING INAY talaga!!!! Hindi parin ako nag bago king inay !!!! At napapahiya ko naman na pinunasan ang luha ko!!!! Tsk tsk tsk !!! Di naman kase sinabe !!!!
"Tara na anak dala lang yan gutom "- pag ayaya saken ni papa patungo pa sa pangatlong palapag ng bar nato! Ng makapasok kami doon ay agad na may pag kain kaya agad akong natakam !!! Yam yam yam!! Kakain na Sana ako ng bigla akong pigilan ni papa??? Bakit bawal bang kainin to!!?? Display lang ba to!????
"Bakit po pa?? Gutom na ako "- nag mamakaawang sabi ko naman sa kanya
"May hinihintay tayo anak sandali at tatawagan ko"- inilabas ni papa ang kanyang cellphone at may tinawagan nga ! Sandali Lang ay ibinaba niya na!
"Malapit na daw siya "- walang emusyon na sabi niya .. Kaya hindi nalang ako kumibo at hinintay nalang yung hinihintay ni papa... Nang biglang may pumasok na babaeng napaka ganda!!! Ano to perket patay na si mama gaganyan ganyan si papa!! Pero ayaw ko ng gumawa ng eskandalo katulad ng date !! Kaya nananimik nalang ako!!'
"Good evening!"- masayang bate niya samin kaya nginitian ko naman siya at ganoon din si papa! Kaya napa ayos nalang ako ng upo at nag simula ng kumain !!! Yes!!!
--------------------------------
Thank you for reading
Comment and vote
MS_WHITE_