Chapter 2

69 21 7
                                    

Eunice's POV

pagbukas namin ng pinto....

o_O o_O o_O-itsura naming tatlo.paano banaman makatitig wagas.hey nag fefeeling artista Lang ang peg ano?

"bakit sila naka tingin sa atin ???"-ako.

"ewan"-pauline

"ewan"-paula

"naman bak---"-ako.naputol na ang sasabihin ko nang may umepal. Lalaking napaka gwapo po pero mukhang maagas !! Good !! Tsk tsk.

"EHEm EHEM EHEM"- sabi nung lalaking epal. Pero maangas ang dateng!

"uyyyy guys siya yung tinuro ko kanisa inyo ayyyyeeee"-paula.aba kinikilig pa haa. Ahh siya bayun? Kala ko kanina e mukhang tangalang pero Hinde e tsk tsk ..pero Di ko parin type!

"TCH"-ako.guwapo lang hindiyan santo no.

sabay sabay na sumigawmga kaklase namin.eto...

"paul pakasalan mo na ako!!!"

"tara tanan mo na akoo!!!"

"pakisss namannn!!!!!"

yan ang mga sigaw ng mga kaklase ko na paulit-ulit at ang Ikina bigla ko !!ano bato santo nga yata ha.

"TCH"-sabi ko ulet.pero may pag kabastos tong lalaking to haaa.binunggo  ba naman kami. King itay mo !! Kung Di kalang maangas ehh!!

tapos umupo na siya at umupo narin kami.sa pinaka dulo.sakto naman darating na ang teacher.na mukhang terror haa.

"class im your adviser and your math teacher"-adviser.panimula niya.

"hala patay niyan ako anakk ng"-paula.mahina kasi yan sa math ea.

"may sinasabi kaba miss na mag kamukha diyan sa likod??!!!"-pasigaw na sabi ng adviser namin.

"wa-wala po"-paula. Utal at takot na sabe Ni Paula

napayuko si paula dahil sa kahihiyan nakuuu naman kasiii.nag salita paaa. Ehh sa mukha ngang  maldito tong teacher namen . Yan ba sinasabi ko ehh Mas gusto kopa sa public madaling makasundo ang mga guro dito ahhhssst..

"you can call mr.romulo"-mr.romulo

"Yessssss Serr misterrr romuloooo!"- Sabay Sabay naming bate sa kanya.

"Good"- mr Romulo

Nag simula  na ang lahat at nag si upuan na kami kung saan namim gusto dahil.napilit namin si sir. na kahit saan nalang.ka ayun napapayag namin yeehheyyy.

Katabi ko ang dalawakong kaibigan sa kaliwa ko at sa kanan wala  naman naka upo.

ng may bilang nag salita....

"miss pwedi diyan nalang ako sa tabi mo???"- si mister Epal . Pero maangas paren bwahahahha.

"may sinasabi ba akong hindi ka pwedi umupo diyan haa??"-ako.pag mamataray ko. Yan ako Magaleng sa pag mamataray inborn na saken e kahit trip ko siya . Konte Lang naman . Wag kayong ano..

umupo na siya kahit Hindi o sinabi Kung gusto ko . Tsss nag paalam pa ano?? pero may binulong siya hindi ko Lang  maindindihan.. Tsk . Sana nilakasan naren tsss.

Paul's POV

Hi ako nga pala ang pinaka gwapo sa balat ng langit Paul Quiazon !!! Hhhmmm ano pa bang pwedi Kong sabihin sa inyo bukod sa gwapo ako ??? Ahhhhh! Ako nga pala ay mabait hhhm mm ? Tama Tama mabait mabait ?!! Maniwala kayo ahhhh?

umupo na ako ng Hindi ako kibuhan  Ni Eunice..

"maganda nga ubod naman ng taray Suss"-ako. Bulong ko sa sarili ko.

"may sinasabi ka??!!"-eunice.mataray niyang sabi.nag tataka kayo paano ko nalaman ang pangalan niya???.dahil crush ko siya.haha

"ahhh wala,ako nga pala si paul"-pag papakilala ko sa kanya... Sabay abot ng kamay ko sakanya at naka ngiti ng maayos .

pero maldita nga yata to tinignan niya lang ang  kamay ko hindi man inabot.. King itay mapapahiya ako nito kahit na Kami Lang dalawa na kaka lalake na e tsk.

"tinatanong ko??"-eunice.

Yun na yun ang pag papahiya niya sa aken ..

binawi ko na ang kamay ko at nanahimik na....at nakinig sa aming teacher .. Tsss may araw Karen saken o Kaya tadana na ang mag lalapet saten yan ang tandaan mo.. Sabi ko sa loob ng aking isip..

==========================

Eunice's POV

natapos ang buong klase at papauwi na Kami Nila Paula at Pauline .

"ghe ingat kayo ayy no ! No! este ingat sila sa inyo!!!"-pag papalam ko sa kanila..

"ikaw din ingat sila sayo!!!"-sigaw ni paula.sabay wave ng kamay. At nag paalam narin saken si Pauline at Sabay silang tumalikod saken Kaya nag lakad na ako..

hindi kasi mag kakapit bahay ea sa kabila sila ng subdivision kami sa Kabila ng sub. Nila kaya yan mag hihiwalay nanaman kame huhuhu. Pero joke Lang .. Nag lakad nako papasok sa sub. Namen masyadong Tahimik Di katulad date ng sub. Namen nakakatakot dahil sa sobrang katahimikan pati hangin naririnig ko na..pero nag tuloy tuloy nalang ako sa pag lalakad.

Lakad....

Lakad....

Lakad....

habang nag lalakad ako ay may nakita ako bugbugan sa isang bakanteng lote.. aba isang pamilyar na mukha ang nakita ko...si -si paul yun haaaa.

lumapit ako para makita kopa ang mga ginagawa niya..hindi sya pumasok sa iba naming subject dahil .sa pakikipag suntukan???walang kwentang anak. Yan ang studiyante ang nag sasayang ng pera tsk !! Di nalang Kaya mag Aral ng maayos tchh! Ayy! Ano bang pakealam ko !!

buggggsssgggg

buuuggggssshhh

ttuuuggggsssshhh

tuuggggsssshhhh

sabay-sabay na suntok ang narinig ko...

papaalis na sana ako nang bigla akong na out balance.kaya narinig nila amg pag bagsak ko.hala lagot ako nito mamatayy na akoo help mee!!!! Busit na katawan to ngayon pa sinungpong ng pag ka lampa !!!.

paul's POV

abala pakami sa pag suntok sa lokong to nang may narinig kaming parang nahulog o isang bagsak napatingin kami lahat sa isang babae. Na kaagad naman namilog ang mga mata dahil si Eunice ang babaeng nadapa!! Natakid!! Tsk tsk. LAMPA!!

"ano pre???sama nanatin siya  dito???"-mga ka gang ko .oo isa akong gangster.

"hindi na kay langan ako na bahala sakanya wag niyo nalang pansinin ok ?! Ge Sibat na kayo!"-sabi ko sa kanila at Sabay Sabay na silang umalis .. Ng Tignan ko si Eunice .. Ahahaha nakakatawa siya parang na stroke sa kinakalagyan niya ngayon bwahahahah.

pumunta ako sa tapat ni eunice at inabot ko ang kay ko sa kanya at tinanong ko....

"okey ka lang ba???"-ako habang nakalahad ang kamay ko para sa kanya....

Eunice's POV

nakadapa parin ako dito nang.makita ko isang lalaki ang papalapit sa akin. Agad akong kinabahan dahil Baka isunod Nila ako sa lalake kanina. Huhuhu inaway ko pa naman siya kanina huhuhu nag sisisina ako !! Sana sinabi ko nalang na maangas siya huhuh!!

nang makalapit siyaa....

"okey ka lang ba???"-si-si paula yun ......

=========================

hangang diyan muna lang poo.

thanks for reading

comment and vote

MS_WHITE_

Two Boy's One ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon