chapter 15

31 14 6
                                    

Eunice's POV

pag kagising ko ng umaga bumaba muna ako sa kusina para mag umagahan muna..medyo masakit pa ulo kaya kakain muna ako ..pag katapos kong kumain ay bumalik muna ako sa aking silid at pinag iisipan kung ako ay papasok haha..syempre papasok haah.. Hindi ako papakita ng kahinaan sa kanila !! Sino ba sila !! Di ko naman  sila kilala date!!!

...........

SCHOOL

"magandang umaga eunice"- maaliwalas na mukha pambungad ni pauline saken..

"magandang umaga din sayo"- ako, nag taka ako kung bakit di niya kasama si paula?? nag tataka kayo kung bakit ko siya hinahanap diba?? syempre kaibigan ko parin yon no.. tska wala na yung galit ko sakanya kahapon ..doon sa LALAKI na lang yon!!! Pero may konte parin na galet syempre pero diko lang matiis ang kaibigan ko!!!'

"nasaan si paula??"- takang tanong ko kay pauline

"hah-ah??bakit mo siya hinahahanap?? diba galit ka sakanya??"- saad ni pauline at siya maka paniwa na hinahanap ko si paula sakanya.

"ako?? magagalit sakanya ?? di ahh nabigla lang ako kahapon,, pati na sa mga pinag sasabi ko ahh sorry talaga??"-  nakangisi pa pang sabi ko..

"ah-ah-ahaha ganoon ba sige sasabihin ko nalang sakanya na hindi ka galit sakanya-"-parang di makapaniwalang sabi ni pauline ..




RRRIIINNGG RRIINNGG....

"hala ma la-late na tayo tara na!!"- sabay hila ko kay pauline..

pag pasok namin nandoon sina paula at paul sa loob sakto parating palang ang aming guro..

dire-diretso lang ako sa upuan ko kahit alam ko na katabi ko tong hayop na to!!!!!!!!!!!!!! si paula naman di makatingin ng diretso ,,,hayyyy dinaman ako galit saknya e ...

last subject nalang uwian kaso di kopa nakakausap si paula..

"excuse ma'am pwedi po akong mag sira?"- paula

"ahh yes"- teacher

Natapos ang subject ni ma'am pero di na bumalik si paula ..kaya dinala na ni pauline ang gamit ni paula at saka umuwi na sa bahay nila kay naisipan ko na din sumama para sabihin kay paula na hindi naman ako galit sakanya...




paula and -pauline HOUSE....

pag dating namin sa bahay nila ay nasalubong namin ang kanilang katiwala na si nay leng..binati ko siya at binati niya rin ako..

pumasok na Kami sa kanilang kuwarto at nakita namin si paula na umiiyak habang nakahiga..dahan-dahan ako lumapit sa kanya at dinaganan siya...nabigla siya sa ginawa ko at nag nag wawala sa tawa habang kinikiliti ko siya sa may bewang niya hahaha..


"haaha-hahahahah-hahahah ta-ma-ma-ma n-haaaaa!!!"- paula...tumigil na ako sa kakakiliti sa kanya at umupo ng maayos ...umupo nadin siya at mag sasalita na sana siya ng bigla kusing yakapin wala narin siyang nagawa at niyakap niya din ako at nag simula na naman siyang umiyak ...

"sorrry eunice di ko sinsadya na yakapin si paul"- hikib hikib na sabi ni paula..

"ahh?? yun ba yung dahilan kung bakit ka umiiyak ngayon??"- nag aalalang tanong ko

"oo sorry tagala nag-- "- di kona pinatapos pa ang sasabihin ni paula..

"yun?? wala na yon napatawad na kita hahahahahah"- ako

"salamat ahhh pero paano si paul??"- paula

"yun ?? Tsk wala  nayon kakalimutan ko nalang siya !!"-pilit na ngiti ko kay paula..

"wag eunice pinag handaan niya yung 1monsary niyo kaya kami nag kita ni paul para mag patulong siya saken"- paula

"ahh yaan muna kahit masakit kaylangan e ??"- ngiting sabi ko sakanya

"ok sorry dahil saken na--"- diko na ulit pinatapos ang sasabihin niya

"sabi ng hindi mo kasalanan lahat ng ito kay wag mong sisihin ang sarili mo ahh??"- ako.. nag ok Sign nalang siya..

"ou sige na uuwi na ako ahhh!!??- pilit na tuwa ang ipinakikita ko sakanya

"ge ingat sila sayo hahahhahha"- sabay na sabi ng mag kambal hahaahha

HOUSE

diretso tulog ako kauwi ko sa bahay ..nakakin naman din ako kari pauline e haahhahaa..
Salamat naman at nag kaayos na kami ni paula isa nalang ang pro-problemahin ko nito..

-----------------

Thanks for reading

Comment and vote plsss

MS_WHITE_

Two Boy's One ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon