CHAPTER 13

29 15 4
                                    

eunice's pov

naisipan ko nang puntahan..kung siya nga o tama ba ang hinala ko.....

lumapit  na ako ng nakumpirma ko na siya nga yon ay parang pinag-sakluban ako ng langit at lupa....

pinilit Kong magtimpi para Hindi ako makagawa ng eksena dito sa mall...Pero ang sakit talaga!!!...kaya pala sabi niya busy siya?? Walang pweding maka istorbo sakanya???may iba papalang babae sa buhay niya...at nakuha pa niya talagang yakapin siya.. Tsk  tsk!!

"manloloko  kayo !!!"-ako.diko na talaga  mapigilan  ang sarili  ko na mapasigaw ...

pag-kasigaw ko sa kanila..agad  silang napalingon sa akin at Di sila  makatingin ng diretso  saakin ...

lalapitan  pa sana ako ni Paul...Pero pinigilan  ko siya ..

"wag kang lalapit  man-loloko  ka!!"-ako

"bab--"-Paul Di ko na siya pinatapos sa sasabihin niya ..

"at wag na wag mo na akong matawag sa panganlan na yan!!!"-talagang ang sakit..hindi ko na talaga nakokontrol ang sarili  ko. Dahil sa bigat ng pakiramdam ko!!!!

at sabay kong I tinuro ang magaling  kong bestfriend na ahas pala !!! Na Hindi man Lang ipinalam na ganyan na ganoon!!!

"ikaw!!!i-ikaw na ma-magaling  kong kaibigan!!"-sabay turo  ko sa kanya...

"ano  masaya  kana ??!!!na magka-away  kami  ni Paul???..ahhh syempre  nga  naman  ano  nga  bang  aasahan  kong sagot  sayo??!!!ahahhaha akala  mo na diko alam  na dati  pa gusto  mo si  paul !!!!""-wala na akong pake  kung  nakatingin  lahat  sila saakin sa amin...kumuha lang  ako ng hangin  ko ..parang kasing  nawawalan  na ako ng hininga  sa  sobrang  pag -iyak...

"kahit  alam  ko sa na gusto  mo  siya!!!hinayahan  kulang!!alam  mo ba  yon???...dahil  pinag-kakatiwalaan  kita!!!"-ako..

"oo gusto  ko nga  siya!!!aaminin  ko yon pero  mali  yang nasa isip mo    !!"-paula ..pag papaliwanag  niya..

hindi na siguro maatim  ni  paul na ang dami  nang  nag  titinginan saamin  Kaya   umawat  na siya..

"TAMA NA!!!!"-paul..siya pa  ang  may  ganang  sumigaw..

"Eunice!!!pwedi  ba na wag ka ngang  padalos  dalos!!ea parang  pinapahiya  muna rin  ang  sarili  mo!!ano  bang  pake  elam  mo??!!!kung  mag kasama  kami??? Ba--"paul.diko na siya  pinatapos  dahil  nasasaktan  na ko sa mga binibitawan niyang salita ...abat pinag tatangol niyapa ang magaling  kong  bestfriend!!.

................

Tumakbo na akong  mabilis  papuntang  parking  area..nang  matakid  ako at  natumba...hindi parin  ako tumitigil sa pag iyak...nang  may  lalaking  lumapit  saakin...

Rayle's pov

Nandito  ako ngayon sa mall..bumili  lang  ako sa ng personal na gamit sa bahay ..

Pag  kalabas  ko...may nag kukumpulan   na mga  tao..tsk!!mga tao  nga nama  ang  hilig  gumawa  ng eksena di na nahiya...maka uwi nanga  lang ...

..................

Nag lalakad ako  papuntang parking area ng may nakita  akong babae  na tumatakbo habang  umiiyak???..napano  naman  kaya  to... Nang bigla siyang  natomba ....

Kaya nilapitan ko siya  at....

"Miss??"-tawag  ko sakanyan...baka napano  na kasi  at  ako  pa  may kasalanan ...

Hindi padin  niya  ako  nililingunan  kaya naisipan  kong  iwan  nalang  siya....tumayo  na  ako  at  inayos  ang  damit  ko ....

Akmang hahakbang  na ako ng  bigla niyang hinawakan  ang  paa  ko...

At sinabing ......

..........

Thank for  reading

Vote and comment

MS_WHITE_

Two Boy's One ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon