Chapter 8

3.7K 92 3
                                    

A/N: ALDUB NATION! NEW STORY ON MY PROFILE!!! CHANCES IS THE TITLE PLEASE CHECK IT! THANK YOU! LINK ON THE COMMENT SECTION :) 


"I think this is the right time para sabihin ito sainyo guys" Pag pukaw ni Ly ng attensyon sa kanyang mga ka team. 

"It's the reason why we are here" Dagdag pa nito. 

Nakaabang ang lahat sakanya, kasi after a month ay mabibigyan na sila ng sagot sa katanungan na hindi masagot sagot dati. 

Nagpatuloy si Ly ng hindi namalayang kulang pala sila, wala si Jia sa grupo. 

"Napansin ng management, especially coach Tai and Parley ang pagbago ng ating mga ugali. Personally, napansin ko din ito. Naging mayabang tayo, we even thought after winning UAAP, tayo na ang pinaka magaling at wala ng makakatalo sa atin. We acted like superstars, so Ateneo decided to pull us back to the ground and send us here where no one knows us. It actually worked. Napansin ko din ang pagbabago sa atin lahat" Explain niya. 

"Why here?" Tanong ni Den na unang nagsalita dahil nabalot ng katahimikan ang lahat,

"Because sir tony is the uncle of Bea" 

-----

"Ano ba Ej!" Sigaw ni Bea matapos niyang kumawala sa pabiglang halik ng isa. 

"Anong ano ba, Bea? That's what you wanted before right?" Tanong ni Ej. 

"That's it, ikaw na nagsabi, wanted, Ej, wanted. That was before, before everything you did. I don't love you anymore Ej, can't you just accept it? Tama na!" Marahan na sabi ni Bea.

Kahit ayaw makasakit ni Bea physically or emotionally, suko na siya pagdating kay Ej. 

Bago pa man makasagot si Ej ay may narinig sila na bumagsak. Napalingon sila at iyon pala ay pinto. 

Hindi man nila alam kung sino yun ay kinabahan bigla si Bea. 

What if si Jia iyon?

Eh ano naman kung si Jia iyon? Hindi na nga kami naguusap eh.

"So, sino na ang gusto mo?!" Galit na tanong ni Ej kay Bea. 

"It's none of your business" Sagot ni Bea. 

"First, hindi ka na sumama sa akin sa UST, second you stopped talking to me, kung hindi pa ako pumunta dito ay hindi pa kita makikita. Meron na bang iba?!" Tanong niya ulit. 

"I told you it's none of your business!" Bea snapped.

"Bea.. listen to me, please. I never wanted to leave you, please listen to me" Pagmamakaawa ni Ej. 

"But you wanted to hurt me. You wanted to cheat on me. It's fine, I moved on. So please get out of my life" Sabi ni Bea. 

"Is it her? Morado? That setter of Ateneo? Kaya ba sumuko ka na sakin? Kaya hindi na tayo magkasama sa UST? Para dun?" Tanong ni Ej. 

Napalingon si Bea kay Ej na kanina'y hindi niya tinitignan. 

"Bakit nasama dito si Julia?" Tanong ni Bea. 

"Siya na diba? Siya na ang gusto mo? Siya ang dahilan kung bakit ayaw mo na sakin? I saw you from afar. I saw how you looked at her, that's the same way you looked at me before when you love me. Anong meron sakanya na wala ako? I can prove to you that I'm better kesa sakanya, please just give me a chance" Sagot ni Ej. 

"Ano ba ang pinagsasabi mo? Hindi si Julia ang dahilan kung bakit ayoko na. Ikaw, ikaw ang dahilan. Ayoko na Ej, please, tumigil ka na" Halos magmakaawa na din si Bea kay Ej. 

Summer Daze (JiBea FanFic) COMPLETEDWhere stories live. Discover now