Beautiful Journey : 30

575 24 13
                                    




- 30 -

"What about us ?"


"โทมัส แวะซื้อของเข้าไปทำขนมกัน"ฉันดึงข้อมือโทมัสเบาๆเรียกให้หันมาหา ข้างหน้าเป็นตลาดและด้วยความที่ว่างก็หาอะไรทำซะเลย
"ที่รัก บิงซูเมื่อกี้ มันยังย่อยไม่หมดเลยนะ"คนขับรถลูบพุงโชว์เพื่อยืนยันอีกที แหงล่ะ ปกติกินบิงซูสามคนยังอิ่ม นี่กินกันกระหนุงกระหนิงอยู่สองคน หนักไปทางคนหล่อเสียด้วยซ้ำ ก็ฮันนี่น่ะตัวเท่านี้ จะกินได้เท่าไหร่กันเชียว
"น่า กว่าจะได้กิน กว่าจะทำเสร็จ คุณหิวพอดี เชื่อฮันนี่นะคะ นะ"เสียงหวานออดอ้อนพร้อมกันส่งสายตาไปหาอีกฝ่าย มีหรอกที่จะคัดค้านน่ะ ไม่มีทาง "เคยพูดว่าจะทำให้ทานนานแล้ว วันนี้ว่างๆ เลยอยากทำให้ทานนะคะ"
"ยอมแล้วครับ ผมยอมแล้ว"มือขวาหักพวงมาลัยรถเลี้ยวเข้าที่จอดรถของตลาดพร้อมกับมืออีกข้างทร่ยกขึ้นยีแก้มด้วยความหมั่นเขี้ยว "เอาล่ะ ซื้อของกันที่รัก"ใบหน้าหล่อฉีกยิ้มหวานอีกที ประคองแก้มใสแผ่วเบาก่อนจะเลื่อนหัวแม่มือแตะที่ริมฝีปากบาง
"โอเค้"ราวกลัวจะเลยเถิดไปใหญ่หรือจะเกิดอะไรตามมาเป็นร่างบางที่รีบหลบตาลงต่ำเม้มปากอย่างช่างใจก่อนจะเปิดประตูพาตัวเองออกมาอยู่นอกรถ คนที่อยู่หลังพวงมาลัยทำได้เพียงชี้นิ้วส่งยิ้มทะเล้นๆมาหาก่อนจะตามลงมา

"ต้องซื้ออะไรบ้างครับ"ร่างสูงคว้าเอวบางมาโอบเอาไว้ มองที่อีกคนด้วยรอยยิ้ม
"ไข่เป็ด ไข่ไก่ อืมม คงต้องซื้อน้ำตาลด้วยล่ะ ที่ห้องใกล้จะหมดแล้ว"
"ทำไม ใช่ไข่ไก่อย่างเดียวไม่ได้หรอ ?"ขมวดคิ้วถามคุณแม่ครัวด้วยความสงสัย
"จริงๆมันก็ได้นะ แต่ไข่ไก่ จะเป็นสีเหลือง แล้วถ้าทำขนมออกมา ขนมจะดูสีไม่สวย และจะนิ่มเกินไป"
"แล้วถ้า ไข่เป็ดอย่างเดียวล่ะ?"
"ไข่เป็ดจะได้สีส้มมาก สีจะสวยกว่าเมื่อเทียบกับการใช้ไข่ไก่อย่างเดียว แต่ถ้าเราใช้ไข่เป็ดอย่างเดียว ตัวขนมจะแข็งกระด้าง ไม่น่าทาน"
"อืมมม ก็เลยต้องใช้ทั้งสองอย่าง ผสมผสานคุณสมบัติที่ดีของแต่ล่ะอันมาใช้ด้วยกันถูกมั้ย ?"
"ใช่ เก่งนี่หน่า"มือเล็กตบปุๆลงบนไหล่คนข้างๆพร้อมกับส่งยิ้ม

Beautiful journeyWhere stories live. Discover now