Beautiful Journey : 15

816 42 10
                                    


15

"Be with you."


"หนาวมั้ย? ไกด์บอกว่า อีกสามสิบนาทีเราจะถึงเกาะพีพีแล้ว"โทมัสถามพลางใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กเช็ดผม

อ่า ดูดีจังนะ

ผิวขาว ผมบลอนด์สว่าง กล้ามเนื้อหน้าท้องที่ไม่ถึงกับเป็นซิกแพคแต่ก็แบนราบดูดี

"นิดหน่อย ทนไหวน่ะ"ฉันตอบ พลางเอาผ้าผืนใหญ่มาคลุมตัวไว้

"เมื่อกี้แกะเห็นปลาการ์ตูนรึเปล่า น่ารักเน้อ"เสือหันมาชวนคุย ส่วนฉันก็ส่งทาโร่ให้เสือกินด้วย เวลาไปไหนมาไหน ฉันมักจะพกขนมติดตัวด้วยเสมอ จนเพื่อนๆเรียกฉันว่าตัวพกขนมไปแล้วล่ะ

"แกะน่าจะว่ายน้ำเป็นเนาะ แล้วจะสนุกกว่านี้อีก"สามบอก โทมัสก้มลงมามองคนตัวเล็กข้างๆกันเล็กน้อยแล้วอมยิ้มขึ้นมา

"นี่ ไปเปลี่ยนเสื้อผ้ามั้ย ดูเหมือนห้องน้ำจะว่างอยู่ เดี๋ยวพาไป"โทมัสเอ่ยบอกพลางชี้ไปทางท้ายเรือที่มีห้องน้ำอยู่

"ไว้ไปเปลี่ยนที่เกาะก็ได้นะ"ฉันตอบ ขึ้เกียจเดินน่ะ

"เปลี่ยนเถอะ เดี๋ยวไม่สบายเอา"มือหนาหยิบกระเป๋าสะพายที่ใส่เสื้อผ้าไปถือไว้แล้วจับมือคนข้างๆให้ลุกเดินตาม

แล้วทำไมฉันต้องทำตามที่นายนี่บอกด้วยล่ะ แต่ก็นะ เปลี่ยนก็ได้

"หันหลังมาสิ เดี๋ยวเช็ดผมให้"โทมัสเอ่ยบอกอย่างอ่อนโยน ค่อยๆจับและเช็ดผมให้อีกคนอย่างทะนุถนอม แต่ก็ไม่ได้เบามือจนเกินไป หน้าหล่อยกยิ้มพอใจในผลงานของตัวเอง

"ผมเธอตรงมากเลยนะ"เค้าพูดออกมาราวกลับแปลกใจ

"มันแย่หรอ?"

"เปล่า มันสวย"เค้ายังคงเช็ดผมให้ พร้อมกับมีรอยยิ้มจริงใจ

เฮ้อ นายนี่นี่นะ


"พอถึงเวลา 15:00 นาฬิกา ให้เรากลับมาเจอกันที่นี่นะครับ ขอให้ทุกคนเที่ยวให้สนุกนะ"เสียงไกด์ประกาศเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะปล่อยลูกทัวร์ลงจากเรือ 

Beautiful journeyDonde viven las historias. Descúbrelo ahora