Chapter 9 Vale Offering herself to Judah

10.8K 276 5
                                    

SPG

3rd Person POV

Mahirap mang tanggapin ni Judah ang totoo pero patuloy pa rin sa pagkikita sina Paul at Vale. Wala namang may nagawa si Judah at yun naman ang kasunduan nila ni Vale sa umpisa pa lang.

Tumawag si Judah kay Vale. "I was just calling you na kung pwede sana kitang yayain for a date tomorrow at summer naman wala kang pasok." Panimula pa ni Judah.

"Hindi ako available at magkikita kami ni Paul. I'm sorry Judah. Hope you understand." Sabi ni Vale sa kanya.

"Oh, that's alright. I understand. I will call you again on my free time then." Sabi nito kay Vale na hindi pinahahalata ang disappointment. Nandito siya sa opisina niya staring at his glass walled office. Bakit pa kasi na pinipilit niya ang sarili kay Vale? In fact andaming willing maging girlfriend nito. When it comes to Vale, parang lahat gagawin niya. Marami ng beses na pinagtakpan niya ito sa pagkikita nila ni Paul.

That same day. Laking gulat ni Judah at nagkakagulo na ang pamilya Aragon, pamilya Ferrer at ang mga Dee. Nalaman na ni Loren ang patagong relasyon nina Paul at Vale kung kaya't ay nagsumbong ito sa parents niya. Agad namang kinausap ng mga Dee ang mga Aragon and they are threatening to file a lawsuit against them pag hindi tumupad si Paul sa contract. Walang may nagawa ang mga Aragon kundi kausapin ang mga Ferrer with Vale's presence, para layuan nito si Paul.

Ngayon lang nakita ni Vale na ganito kagalit ang parents nito. "This is a big shame on our family. I thought Vale, you already stopped seeing Paul at si Judah na ang pinag uukulan mo ng pansin." Sabi ni Mr. Ferrer na nanggagalaiti na sa galit.

Nagsalita na rin si Mr. Aragon. "Just take it easy Mr. Ferrer. We are here para pag usapan ang problema. We are asking a favor from you Vale to stay away from our son Paul. Nakausap na namin si Paul at handa na itong lumayo sayo." Sabi ni Mr. Aragon.

Tahimik lamang si Vale nahihiya na rin ito sa mga pangyayari. Pero kahit anong gawin niya, si Paul ang dinidikta ng puso nito. Nagsalita ang Mommy ni Vale. Si Mrs. Ferrer. "I think we did everything we can para mailayo si Vale kay Paul. But we have lost all our options. While the Aragon's are here listening, ipapadala ka namin sa US Vale. Doon ipagpatuloy mo ang una mong plano ang maging madre." Sabi pa ni Mrs. Ferrer na nakasimangot na rin ang mukha.

"Mom, Dad ayoko ng maging madre. I don't want to go to the US!" Pagpo protesta pa ni Vale sa mga plano ng parents nito sa kanya. "Ayokong lumayo ng Maynila. Dito lang ako!" Parang tutulo na ang luha ni Vale dahil sa gustong mangyari ng parents nito.

"No! Our decisions is final. Whether you like it or not. We are sending you to a convent in the US." Ang huling turan ni Mr. Ferrer.

Umalis ang mga Aragon na mapayapa ang kalooban dahil finally aalis na ng bansa si Vale. Ayaw din nilang tuluyan ng magalit ang mga Dee sa kanila dahil partly din ay hindi din kayang pigilin ng mga Aragon ang pagkikita nina Paul at Vale.

Nagkulong si Vale sa kwarto niya at walang ginawa ito kundi iyak lang ng iyak. Ayaw niyang iwanan si Paul. Ngunit naalala niya si Judah na lahat gagawin nito when it comes to Vale. Vale created this wonderful plan in her head. Gagamitin na naman niya si Judah para ito na ang pipigil sa mga parents niya na huwag paalisin si Vale.
That same day, maagang nag prepare si Vale at naglagay ng light make up para mawala ang pamamaga ng kanyang mga mata bago pumunta sa office ni Judah. She will pretend that she realizes she love's Judah so much.

Samantala mainit ang ulo ni Judah dahil sa mga pangyayari kina Paul at Vale. Nagulat na lang ito ng sinabihan siya ng secretary na nandiyan si Vale naghihintay sa labas. Ganon nga siguro when it comes to Vale parang lahat gagawin ni Judah. "Judah!" Sabi ni Vale pagkakita sa kanya. "Hindi ko kayang iwan ka Judah. Please kausapin mo ang parents ko na huwag akong dalhin sa US. Kahit ano gagawin ko." Sabay yakap ng mahigpit kay Judah. Inilock muna ni Judah ang pinto.

Vale started to kissed Judah. For whatever reason, she found solace and warmth on Judah's embrace. She was crying and shaking on his arms. Judah kissed her back like there's no tomorrow. It was Vale who's initiating all the moves. Wala namang may nagawa pa si Judah as he dreamed long before to do this kind of thing to Vale. "You open those mouth for me." Utos ni Judah sabay pisil sa dibdib ni Vale.

"Judah"Daing ni Vale. Sabay tanggal ni Vale ng damit nito and was left with her black lacy panty. Mas lalong uminit si Judah sa nakikita niya and he himself removed his top. Vale was totally naked when Judah started to lower down his kisses to Vale's neck. He was totally aroused at this time and started to devour Vale's breasts. Ramdam na ni Vale ang erection ni Judah. As Judah sat on the couch and Vale seated on his lap with her legs spread. Hindi na maintindihan ni Vale kung saan ibabaling ang ulo nito.

"You are so beautiful..." Sabi ni Judah kay Vale in his bedroom voice. "You are a drug in my system na hindi ko pwedeng tanggihan." Saad pa nito.

Nahimasmasan silang dalawa ng tumunog ang intercom. Ang security guard ng building, informing Judah of a visitor. Napasuklay ng kamay niya sa buhok si Judah. Nag igting ang panga nito at nanlilisik ang mga mata kay Vale. "Get dressed! You don't have to stooped this low just to be with Paul." Saad ni Judah na puno na ng galit ang mga mata. Hiyang hiya si Vale sa mga pangyayari. Hindi ito makatingin kay Judah. Coz deep inside, she knows Judah was right. She did all this things because of Paul. Si Paul na naging obsession niya. It's both hate and hurt that she could see in Judah's eyes.

The Runaway Nun (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon