Chapter 31 Judah's Promise

9.6K 250 9
                                    

3rd Person POV

Judah and Vale slept together that night. Parang ayaw ni Judah na mawala si Vale sandali sa piling nito. Kung ilang beses din silang nag lovemaking at hindi tumigil hanggat hindi mapagod sa isa't isa. Nagising lamang sila ng dahil sa mga katok sa pintuan nila. Si Judah na mismo ang nag bukas ng pintuan. "Sir, inutusan po ako ako ni Mr. Ferrer at kumain na daw po kayo ni Mam Vale." Sabi ng kasambahay ng pag buksan ito ni Judah. Tsaka naman nagising si Vale na ngayon ay nananakit na ang buong katawan dahil sa walang pahinga nilang lovemaking ni Judah buong gabi.

Judah was just standing at the guest house window enjoying the view from outside. The serene garden with beautiful shrubs, flowers and trees sorrounding the pool area. Then he turned around and saw his wife naked, covered with a white sheet of blanket. Oh, this is heaven on earth! He just looked at her for awhile. He found himself, he can't get enough of her. He promised himself that he won't let Vale go. Never will he allow anybody to take her away from him.

Nang magising ay dali daling bumangon si Vale at dumiretso sa banyo upang mag suot ng t- shirt ni Judah and freshen herself up at the bathroom. "Good morning sweetie." Bati ni Judah sa kanya. Nagulat si Vale sa sobrang sweet na ipinapakita ni Judah sa kanya. They are both facing the restroom mirror. He hugged her from the back and started to kissed her from the neck. That brought a sensual sensation to Vale.

"Good morning. Naku, I need to go and change." Sabi pa ni Vale na ramdam ang kirot sa private area niya while walking away from Judah. "Ouch!" She said while she took those steps.

"What's wrong?" Sabay hagod ni Judah sa likod nito at alalay sa kanya.

"Don't worry. I'm just a little sore down there. Mawawala din ito." Sabi pa ni Vale na nahihiyang tumingin kay Judah.

"I am so sorry. I don't want you to get hurt sweetie." Niyakap ito ni Judah sabay hagod sa likod nito.

"It's not your fault. I just want to make you happy. To fulfill my role as a wife to you. Yun naman ang importante ang magampanan ko ang naging napagkasunduan ninyo ni Daddy." Sagot pa ni Vale at ramdam ni Judah ang lungkot sa mga mata nito.

Napatigil si Judah sandali. "Isa lang ang gusto kong mangyari sa atin. Ang gusto ko lang sa ngayon ay maging masaya ka, mamahalin ka at hindi kita pababayaan." Sabi ni Judah na nakatingin sa mga mata ng asawa.

Umiwas si Vale ng tingin. "Naku anong oras na? Magbibihis lang ako sandali." Sabi ni Vale to change the topic.

"They are calling us sweetie for a breakfast. I will see you at the dining area." Sabi ni Judah sa kanya sabay halik sa noo nito. Sinundan ni Judah ng tingin ang asawa at parang ayaw na nitong magkahiwalay pa sila kahit sa ilang sandali lang.

Parang hindi makapaniwala si Judah sa magagandang nangyayari sa relasyon nila ni Vale. Lalo na ngayon na ang babaeng minahal niya sa simula pa lang ay walang naging kasalanan sa kanya. Now, that he have her. He will not let her go. Ebidensiya of Vale's innocence is her virginity. Nakatingin si Judah ngayon sa bahid ng dugo sa kama ng guest house. Iniisip na lang ni Judah na babawi siya sa lahat ng naging kasalanan nito kay Vale.

Judah was waiting for Vale at the living area at silang dalawa na lang ang hindi pa kumakain. Nakita ni Judah na pababa na ang asawa niya on her creamy, lacey, above the knee dress. She is so beautiful as ever! Bulong ni Judah sa isip niya. Nilapitan ito ni Judah at binulungan. "Ang ganda mo. Parang ayaw ko ng kumain at iba ang gusto kong gawin ngayon." Paglalambing ni Judah sa kanya.

Kinurot ni Vale sa tagiliran si Judah. "Sira! Pahingahin mo naman muna ako." At pareho silang natawa.

Naramdaman nilang may tumikhim at si Mr. Ferrer pala. "After you guys eat. I want to talk to both of you at the library area." Utos pa nito sa dalawa.

Hindi na mapakali si Judah at alam nitong importante ang sasabihin sa kanila ni Mr. Ferrer. Nakita nitong balisa na rin si Vale. Nagpatuloy lang silang kumain ng tahimik. Pagkatapos nilang kumain, si Vale ang unang nagsalita. "This makes me worried. Malamang importante ang sasabihin ni Daddy. Judah, Can I ask you a favor please? Just agree to what Dad will say. Para maging madali ang buhay nating dalawa." Sabi pa ni Vale kay Judah.

"It depends on what he wants me to do. All I want right now is to protect you and this marriage. Lahat gagawin ko just to have you." Sabi pa nito.

"You already have me. Hindi pa ba sapat na binigay ko ang sarili ko sayo? Three months mo din akong pag aari Judah. Mahirap din kay Daddy na ipagkasundo ako sayo ng ganon ganon na lang. Pero ginawa din niya." Sabi pa ni Vale kay Judah ng may himig ng pagtatampo.

"I am not going to let you go in three months. I am gonna have you for a lifetime. Sweetie, walang may bibitaw sa ating dalawa." Sagot ni Judah kay Vale. They are both walking towards the library area with Judah's arms on Vale's hips.

Nadatnan nila na nakaupo si Mr. Ferrer sa swivel chair nito. Lumapit si Judah kay Mr. Ferrer at nagmano ito. "Good morning po Dad." Pagbati nito sa kanya. Nagulat si Mr. Ferrer sa magandang asal na pinapakita ni Judah sa kanya.

"Hindi na ako magpa ligoy ligoy pa. We are going to Paris on Monday and we will stay there for two weeks. You're Mom and I would like to bring Vale, our baby girl with us. We just need to bond with her to make up for the lost times." Sabi sa kanila ni Mr. Ferrer.

"Dad, hindi pwede. Me and my wife is on our honeymoon. Sa ibang time na lang pwede?" Pakiusap ni Judah kay Mr. Ferrer.

"We owe our daughter our time and attention. We are taking her to Paris. You can have her for three months as we both agreed." Sabi ni Mr. Ferrer in a firm tone. That brought frustration Judah.

TO BE CONTINUED

The Runaway Nun (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon