Daniella Ann's POV
These past days, busy na si Dexter dun sa demonyang transferee. Ok lang naman, kasi I DON'T CARE. Masaya pa nga ako at nakalimutan na siguro ni Dexter yung deal namin. This week, ako ang gagawa ng mga assigns niya. Pero it seems like he forgotten.
"Huy girl! Nagiging close na si Demonya kay Dexter oh!" Sabi ni Mae habang nag tetext. Obviously si Kyle ang ka text niya.
"Huy girl! Alam mo bang wala akong pakialam?" Sabi ko sakanya and rolled my eyes.
"Beast mode ka ata ngayon?" Sabi ni Alyssa tapos uminom ng Tropicana.
"Don't state the obvious." Sabi ni Amor.
"Sinong hindi ma bebeast mode kung palagi mong nakikita yung b*tch na demonyang yun?" Sabi ko habang nakakunot ang noo. Nakita kong pumasok sila. Sino pa nga ba? Edi si Dexter at yung demonya. Tumatawa si demonya habang naglalakad papuntang Master Siomai stand.
"Huy Anielle! Kung makatingin ka parang pinagsasaksak mo ng 100x na beses yung demonya." Sabi ni Alyssa. I rolled my eyes. Bakit ba mahilig ako mag roll eyes ngayon?
"Kung nakakamatay lang ang tingin, patay na siya." Sabi ni Amor habang kumakain ng Giga fries. Ang takaw at ang damot, ayaw mamigay.
Natapos na ang break time at everything went smoothly naman. Hindi na ako tumingin sa demonya at baka masapak ko pa iyon. Nag quiz kami at ako ang highest. May assignments din kami. Madami. It's like every subject meron. Yung iba nga double pa. Pumunta ako sa locker ko para kunin ang kailangan ko at ibalik ang hindi ko kailangan. Biglang may lumapit sakin.
Dexter's POV
These past days, nagiging close na kami ni Gabriella. Medyo annoying lang kasi medyo clingy. Pero napapansin naman niya yata iyon at nagiging less clingy.
"Bye Dexter!" Sabi niya at nag wave. Nag wave din ako sakanya at umalis na siya. Bad trip naman oh! Ang daming assignments ngayon! Nakakatamad gumawa =_= Habang naglalakad ako papunta sa locker ko, nakita ko si Daniella.
"Mendoza!" Tumingin siya at nag smile. Good mood. Pero kanina, halos patayin niya na si Gabriella sa kanyang tingin.
"Yo Dexter!" Sabi niya at sinara ang pinto ng locker niya. Madami siyang dala na libro at napatingin ako dun. Nanlaki ang mata niya at akamng aalis na ng hinila ko ang backpack niya.
"Thought I've forgotten? Hell no." Sabi ko at nag smirk. Lumingon siya at ang kaninang smile niya ay nawala. I dragged her going to my locker. Nang tapos na ako kunin ang lahat ng kailangan ko, binigay ko to sakanya.
"Do my assignments." Sabi ko nang nakasmirk. She frowned. Malas pa naman siya kasi madaming assignments ngayon.
"I hate you!" Sabi niya at naglakad palayo sakin.
Daniella Ann's POV
Arghhh! I freakin' hate that guy! Iba-blackmail niya naman ako pag tumanggi ako. Kapatid mo o ito? Arghhhh I wanna scream and pull his hair and beat him up to hell.
Kasalukuyan kong ginagawa ang essay na assignment ko. Essays! How I hate essays! Isa nga lang, susuko na ako, dalawa pa kaya?? Wala na akong pake kung mali mali yung kanya! Di naman akin yun bwahahaha. Now I'm being mean.
Pagkatapos ng essay, may sasagutan pa akong equation. At sa kasamaang palad, hindi ko ito ma solve. Tiningnan ko kung anong oras na, 11:04 waah! Anong oras kaya ako aabutin nito?
Nasolve ko naman at natapos na lahat ng assignments ko. Ni-copy paste ko lang yung mga sagot ko sa libro ni Dexter. Ang daling sabihin na copy paste pero ang hirap gawin! Ang pangit na nga ng sulat ko pero sa totoo, sobrang ganda nito.
Tumingin ako sa orasan. 12:13. Madaling araw na T__T Gabby kasalanan mo to eh T__T kung di mo sana inaway yung kapatid niya, tulog na ako ngayon.
-------------
A/N
Close na si Dexter at Gabriella 0_0
Haha! Sorry for the medyo (or short) short update guys!
BINABASA MO ANG
Tris Dexter
Ficção AdolescenteSi Daniella Ann Mendoza: ang babaeng napaginipan ang isang lalake na di niya akalaing makikita at mame-meet niya sa personal. Si Tris Dexter.