Alys' POV
Sa pagmumuni ko tinext ko nalang si Rezz.
To Bes Rezz:
'Hoy Rezz! Nasan ka na? Akala ko ba may pupuntahan din kayong party? At sabi mo kanina feel mong magkakasama tayo.'
After ng ilang minutes nagtext din sakin si Rezz.
'Oo bes! Maghintay ka. Paalis palang kami. By the way, alam mo ba kung kaninong bahay at party ang pinuntahan mo?' Sabi niya sa text
'Uhmm... hindi. Kanino nga bang party at bahay tong pinuntahan namin?' tanong ko sa text
'Hala siyaaa! Pumunta ka tas di mo alam? Kila Greg lang namang bahay at party yang pinuntahan mo!'
O sh!t so ibig sabihin may chance na makita ko si BebeBrett ko dito? Waaah. No!! This can't be happened! Di niya ko pwedeng makita sa itsura kong to! Nakakahiya.
'Seryoso ka Rezz? kung seryoso ka. Dapak. May chance na makita ako ni Brett dito, and I don't like that f*kin idea!!' Paghuhurumentado ko sa text
'OA mo naman bes!! Wala namang pake yun sayo eh. Hahahaha. Joke lang bes! Labyuu :*'
Sabi ko nga eh! Hahaha. Hayaan na nga.
'Oo na leshe! Bilisan mo na. Pumunta na kayo dito nila tito't tita. At naiinip na ko!'
'Oo bes! Maghintay ka. Malapit na kami matapos.'
'O siya sige na byeeee!'
At after ko siyang itext di na siya nagreply.
Nagpunta nalang muna ako ng cr dahil totoo, di ako komportable sa suot kong napakaikli! Huhu.
***
Pagkatapos kong umihi ay lumabas na ko sa CR at sinusumpa ko tong mga suot ko ngayon!
Alam niyo ba yung feeling na di kayo nagsusuot ng heels na pagkataas taas, tas yung lakad mo pa pagewang gewang!! Tas yung damit ko pa medyo tumataas pag naglalakad ako. Wattalayf!! Ayoko na talagaaaa!!
Nagulat ako ng may biglang lumapit saking lalake. At sa di inaasahang pagkakataon... si BRETT pa!! Halaaa. Pano na yan pag nakilala niya ko?! Wala na. Kingners!
"Hi miss! I think di ka kumportable sa suot mo." Pagpansin sakin ni Brett
At syempre ako itong tulala. Di agad nakasagot, na starstruck ako kay Brett! Ang gwapo niya talaga, idagdag mo pa yung suit na suot niya ngayon. *O* I'm gonna die! Char lang. Marami pa kong pangarap sa buhay no!
"Ahh..mm. a little bit mister. Di ako sanay na nagsusuot ng gantong kaiikling damit at mataas na heels." Nakatungo kong sabi
"Hahahaha!! Tutal wala ka namang kasama ngayon, wanna join me to drink?" Pag aaya niya sakin
"Urggh.. Thanks mister but my friend will come here maybe a few minutes after? So if you don't mind may I excuse myself?" Pag tutol ko
Syempre ayoko muna dahil nahihiya pa ko. Pag ready na ulit ako! Hahaha. Talanding bata ano?
"Sure Miss, see you around." Pagpapaalam niya
Paalis na sana ko ng bigla niya akong tawagin..
"Miiiiiss!" Ang lakas niyang tawag
Lumingon naman ako at lumapit sa kanya
"What's your name miss?" Tanong niya
Uh-oh! Di niya pwedeng malaman real name ko dahil baka marecognised din niya ko. So I give my second name to him.
"Jade. Mister. Nice meeting you" at nakipag shake hands
"What a beautiful name miss. Brett here, and nice meeting to you too. See you around miss!"
At after nga nun ay tuluyan na kong umalis at hinanap si Rezza. Dahil kanina nung nasa CR ako nagtext siya sakin na malapit na sila. So I hope nandito na nga sila.
Pagkatapos ng ilang minuto kong paghahanap ay nakita ko siya.
"Rezz!" Pagtawag ko sa kanya
Lumingon naman siya sa gawi ko at nagulat pa ang loka.
"Beeees!! Sampalin mo nga ko! Bilis!"
Nagtataka naman ako sa mga inaakto niya ngayon at ako naman tong si Masunurin ginawa ko ang inuutos niya. Hahaha!
"Aray naman bes! Grabe. Di ako makapaniwala!" Amuse na sabi niya
"Bakit naman? Haha. Nababaliw ka na ba?" Natatawa kong tanong
"Ay hindi bes! Ang ganda mo kasi eh. Ganyan pala itsura mo kapag hindi ka nakasuot ng nerdy glasses at nakapang Manang!" Iniscan niya naman ang kabuuan ko at talagang maghang-mangha si loka.
"Hay nako rezz! Ngayon lang to. Atsaka tumigil ka nga diyan mamaya may makarinig sayo ang ingay mo pa naman!" Pananaway ko
"Juicecolored. Sige na tatahimik na, pero bes totoo! Sobrang ganda mo. You look stunning!"
Pagpupuri niya. Oh well. Sabi nga ni mom yun kanina pero ayoko parin ng suot ko! I'm not comfortable.
"Oo na bes tama na. Nga pala Rezz! Nakita ko si Brett kanina huehue. Ampogi niya talaga kahit kailan! Tas heaven!! Nahawakan ko lang naman kamay niyang napakalamboooot!!" Pagdedaydream ko.
Oo totoo! Sobrang lambot ng kamay niya,mas malambot pa kaysa sa kama ko. Kaya inggit ako! T_T
"Kinikilig nanaman ang kili-kili niya oh! Wahahahaha."
Hala grabe siya ang lakas ng tawa eh!! Hahahaha
"Tse!! O ano tara kain na muna tayo?"
"Sige bes, at gutom narin ako. Haha. At mamaya ko na hahanapin ang babyAki ko." Kinikilig niyang sabi
"Osige tara na. Ang harot mo. Hahaha"
At pagkatapos nun ay pumunta na kami sa Buffet at kumuha ng pagkain namin.
***
12/24/15- 12:29pmA/N
As I said.. mag uupdate ako ng tanghali. So eto na yun guys! May sunod pa po eto. Lovelots :*
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
A Dare To Remember (DaraGon Fanfic)
Fanfiction"Sorry for all the pain that I've caused. I know I've been a pain in your ass but if we can start again, I'll promise that I will be a better man if you let me do it so. And I know that you know how much I love you,right?" Ipinagdikit niya ang amin...