Chapter 2:

286 37 5
                                    

Alys Jade's POV

Napatulala ako nang may mga kalalakihang pumasok sa cafeteria. Sh!t Si Brett and his squad . Aish! Wattodo?! Natatarantang tanong sa aking sarili. 'Seriously Jade? Sa tingin mo mapapansin ka ni Brett sa nerdy mong yan?' , sabat ng isang parte sa utak ko . Ugh,oo nga di niya ko mapapansin asa pa kase ako .

Di ko namalayan na nasa tapat ko na pala si Rezz, at halatang kilig na kilig ito. Alam kong nakita na ni Rezz si Akihiro kanina pa,pero di ko yun napansin dahil sa pagmumuni muni ko.

"Hoy bez! Nakikinig ka ba? Daheck,ang gwapo talaga ni Akihiro sarap niyang reypin!", What the?! Kababaeng tao ganyan mag-isip? Alam niyo kung di ko lang kaibigan to matagal ko na 'tong nasabunutan . >_<

"Seriously Rezza? Ambaboy mo ha. Alam mo kung di lang kita kaibigan matagal na kitang nasabunutan at kinaladkad!", Inis na sabi ko.

"Sorry na bez, nadala lang ng hormones! Hehehe ^__^", Malawak na ngiti niya.

Tumingin si Rezza sa direksyon nila Brett at Aki and their squad. Pero kumain nalang ako at hinayaan siyang tumingin.

"Shit bez! Grrrr~ ang landi talaga nang Kylie at dalawa niya alagad na espasol! Look!!", Gigil na gigil na sabi ni Rezza at tinuro ang direksyon nila Brett.

Lumingon ako sa gawi nila at tinignan ng matatalim ang babaeng nakapatong sa lap ni Brett. Seryoso? Kung nakamamatay lang ang matatalim na tingin,matagal nang pinaglalamayan yang Lintang'Kylie na yan!

"Rezz,tara na alis na tayo. Masama ang hangin dito.", Tiim-bagang at inis kong wika.

"Osige bez.", Malungkot na sabi ni Rezza. Hays! Naawa naman ako sa kaibigan ko,ngayon niya na nga lang nakita si Akihiro tas pipigilan ko pa siya sa kaligayahan niya. I feel guilty.

Papaalis na sana kami nang biglang may tumawag samin ni Rezza...

"Hey Nerd and daughter of a bitch!", Sigaw nang lintang si Kylie.

Di na sana ako lilingon nang biglang lumingon at matapang na hinarap ni Rezza si Kylie. Oh-o! War nanaman 'to,tss.

"Anong problema mong malanding linta ka?!", fierce na sigaw ni Rezza.

Ugh! Ang akward nanaman, kasi alam niyo bang pinagtitinginan na kami nang buong tao na nasa cafeteria?! Dahell.. CENTER OF ATTRACTION!

"What the-- anlakas naman nang loob mong sagut-sagutin ako nang ganyan. Kaya mo na ba buto mo ha?!", talsik laway na sigaw ni Kylie. Seriously ?! Kadiri talaga siya. At take note! NAKAPATONG PARIN SIYA SA LAP NI BRETT! ugh. Tinignan ko si Brett at halata sa mukha niya ang pandidiri dahil natatalsikan din siya ng laway nang Lintang si Kylie!

"Excuse me ! Are you talking to me or your talking to yourself? Tanga ka o tanga ka? Di ba halatang kaya ko na ang buto ko? Eto nga at nagagamit ko oh! And padaan ulit ako! Bakit wala ba kong karapatang sagut-sagutin ka,maganda ka ba ? Sorry to say but yung mga MAGAGANDA lang ang di ko sinasagot-sagot. Kaya kung sinasagot kita ngayon,alam mo na kung ano ang itsura mo!", Mahabang litanya ni Rezz.

Hahahaha! Seriously like what the hell?! Gusto kong tumawa nang malakas pero walang tunog na lumalabas sa bibig ko. Tae naman yan oh!

Susugod na sana si Kylie kay Rezza pero pinigilan siya ni Brett.

"Ugh,babe! What are you 'doin? Let's do 'that thing' later okay?", malanding sabi ni Kylie .

Aba't anlandi nang higad na to ah?! Babe daw?, tas 'that thing' ano tinutukoy niya dun? Ayun ba yung ano.. ah basta!

Bumulong si Brett kay Kylie at may sinabi pero di ko na narinig.

***
09/16/15- 8:57 PM

Itutuloy...

A Dare To Remember (DaraGon Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon