Brett's POV
Nung araw na marinig yun ni Alys ay di siya pumasok sa klase ng dalawang araw, I think? Pero who cares naman. Kasi honestly? Wala talaga akong gusto sa kanya kaya ng malaman niya yun at nakita ko siyang tumatakbo paalis ay hindi ko siya hinabol. Sa halip ay nagtawanan lang kami ni Greg. I know its rude. Pero masisisi niyo ba ako?
Pagkatapos ng dalawang araw na narinig niya iyon ay hindi ako nagparamdam sa kanya o tinext man lang siya. Wala naman kasi akong pake sa feelings niya eh. Antanga niya lang kasi ambilis niya maniwala.
Ilang months na rin simula nung nangyari yun. At sa ilang months na yun ay may kasa-kasama na akong babae sa school kaya ang iba ay may hint na, na wala na kami ni Alys.
And Autumn is pretty, kind and also sexy you know? Anlaki ng hinaharap niya kaya ayun din ang nagustuhan ko sa kanya. Ngayon ay sabay kaming pumasok sa loob ng school.
Ang daming tao sa labas at may nakita akong babae na curly ang buhok at kinulayan ito ng maraming kulay. And its suits her perfectly! Naka grey shirts siya, naka jeggings at flat grey shoes, and bag. Shit! Feel ko sumisikip itong pantalon ko. The heck? Matagal na simula nung sumikip ang pantalon ko ah dahil lang sa isang babae na kakakita ko pa lang ah?
'WHAT!? SIYA SI ALYS? YUNG NERD! WOAAA. ANG LUPET!'
'SHIT! Ang ganda niya pala.'
'Is it Alys Jade Saavedra?'
Naging maingay sa labas. At si Autumn bilang tsismosa? Ay lumapit dun sa kumpol na estudyante at nagtanong.
"Can I ask you?" Tanong nito sa isang lalaki at tinignan nito ang hinaharap tsaka ngumiti ng parang aso.
"Sure miss." Sabi nito ang nakangisi parin.
"Bakit siya pinagkakaguluhan? Who is she?" Tanong ulit nito. Parang di niya napapansin na minamanyak na siya ng lalaki kaya lumapit ako kay Autumn at agad itong hinapit sa beywang. Halatang nagulat ang lalaki sa inasta ko pero di niya naman ito pinansin.
"Oh... she's Alys Jade Saavedra. The nerd who became up a goddess! Deym. She's very hot." Sabi pa nito at agad binalik ang tingin sa babae.
'What the hell?! Is it true? Fuck. She's very pretty'
"Is she Brett?" Naka smirk na sabi ni Autumn sa akin.
"I heard it clear and loud." Sabi pa nito at nakita kong hinead to toe niya si Alys.
"No! Its not what you heard, Au." sabi ko pa sakanya.
Fck! She's A Goddess.
Nang mag bell na ay nawala na ang mga kumpol ng estudyante at nawala narin sa paningin ko si Alys.
Hinatid ko muna sa room niya si Autumn. Nasa tapat na kami ng classroom niya ng makita ko ulit siya. Dumaan siya sa harap namin ng parang walang nakita.
"Tss! Kala mo kung sinong maganda." Inis na sabi ni Autumn. Hindi ko siya pinansin at sinundan ko ng tingin ang cool na naglalakad na si Alys hanggang sa mawala na siya sa paningin ko.
"Baby! Earth to me." Medyo inis na tawag sakin ni Autumn. Da hell? Baby?
"I'll just wait you in the gate after class, bye." Paalam ko sa kanya at walang sabi-sabi ay iniwanan ko na siya dun. Tinawag pa niya ako pero di ako lumingon.
***
04/24/16-5:16pmAba nag iba ata ihip ng hangin ngayon, no Brett? Narealize niya na ata... tss. Lovelots! :*
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
A Dare To Remember (DaraGon Fanfic)
Fanfiction"Sorry for all the pain that I've caused. I know I've been a pain in your ass but if we can start again, I'll promise that I will be a better man if you let me do it so. And I know that you know how much I love you,right?" Ipinagdikit niya ang amin...