Jade's
"Althea?" Was all that I can blurt out.
Hindi ako makapaniwalang nasa harapan ko sya.
Hindi pa nga mag sink in ee.
Pero nung nakita ko yung mukha ng mga kaibigan ko, wala na akong magawa kundi maniwalang andito na sya.
My First and Great Love. Has. Returned.
All I want is to wrap her in a tight embrace.
Only God knows, kung paano ko pinipigilan yung sarili kong lapitan sya. Amuyin sya, halikan sya, lahat lahat na!!
Hindi ko na kinaya, kaya napag desisyunan ko na lang na umalis.
"Are you alright?" Patty asked when she caught up with me.
"I've never been alright since she left me." I answered with honesty.
Napabuntong hininga lang sya.
"Mahal mo pa? Despite all the things she had done? 100 times ka na kaya nyang iniiwan! At take note! 5 years yun!"
Tumulo yung luha ko.
"I know right? But all I can feel in this damn heart is my love for her!" I hissed to myself.
Nag punas ako ng luha.
"Fuck it!" I yelled.
"Best."
"I want her back!" I balled my fist.
"I want her so bad. To the point na nakakabaliw na." I whispered now.
Nag flashback sakin lahat, well.. Lagi naman akong nag fla2shback. Lalong lalo na nung nag propose sya and then we make love.
"Pats?" I heard her voice.
I froze.
We talked.
Di ko alam kung paano ko nacontrol ang sarili ko na hindi sya yakapin nung niyakap nya ako ng sobrang higpit.
I want to shout to the world how I've been longing for her all these years.
I want to shout how much I badly need her. How much I want her. and How much I love her.
Na gulat ako sa biglang pag bitaw nya sa yakap nya sakin.
Kung ako lang, I can stay there forever and ever and ever. I'll never let her let go of me.
I felt comfortable in her arms, I felt secure. I felt like finally, I'm home.
"Yakap pa lang yan Jade ha!" I said sarcastically at myself.
She's my home. Alam ko naman yun sa sarili ko.
I hope I could turn back time, I would runaway with her again. Even if we have to do it for the rest of our lives.
Wag lang malayo sa kanya.
Ayoko ng malayo sa kanya.
Hindi ko na kakayanin pa.
Kaya nag isip ako agad ng paraan kung paano ko sya makakausap ulit.
"I'll come back for you Love, I promise" I told myself.
Pero sinasampal ako ng reyalidad. Alam ko, alam na nyang may asawa na ako.
Ang sakit pala, nasasaktan ako para sa kanya.
Kasi kahit sya ang nang iwan, iniwan nya lang ako. Pero ako ang pumutol ng tuluyan sa kung ano mang ugnayan namin. Dahil sa pagpapakasal ko kay Dave.
YOU ARE READING
I knew it was You {JaThea}
FanfictionThe Best Love Story is when you fall in love with the most unexpected Person at the most unexpected Time.