Sorry kung natagalan yung paga-update ko!
Enjoy! :D
ZOE's POV
"She's not a flirt! Cause... She's my fiance."
Pagkasabi nun ni Dane, biglang umikot yung paningin ko at feeling ko matutumba ako any second.
"Oh! Ayos ka lang ba Zoe?" Tanong sakin ni Dane.
"Oo ayos la--------------" Bigla na lang akong natumba and everything went black..
------------------------------------------End of ZOE's POV
DANE's POV
Naglalakad ako ngayon papuntang cafeteria kasi nagwawala na yung tiyan ko. Nakita kong may mga nagkakagulong students sa may quadrangle(grounds), pero di ko na lang pinansin cause it's none of my business.
*grooooowwwwwwwwwlllllllllkkkkkk*
Gutom na talaga ako. =_________=
"Uy girl, alam mo ba kung ano yung pinagkakaguluhan dun sa grounds?"-girl1
"Pinapahiya daw nung barkada nila Ashley si Zoe dun e."-girl2
"Oh?! Tara, tingnan natin!"-girl1. Tapos umalis na sila
Si Zoe daw? Kaya agad agad akong tumakbo pababa. Pagkababa ko sa grounds, di ko makita yung pinapagitnaan nila. Sumingit ako, pagkarating ko sa gitna nakita ko si Zoe na nakaluhod at nakayuko na walang pang-itaas kaya yakap-yakap niya ang sarili niya.
"ANONG GINAGAWA NIYO KAY ZOE?!!" Sumigaw ako
"Oh em gee! Si fafa Dane!" Sabi nung babae, siya ata yung umaaway kay Zoe.
Nilapitan ko si Zoe at nilagay ko sa kanya yung jacket ko.
"Okay ka lang ba Zoe?" Tanong ko.
"Layuan mo yan Dane! Nilalandi ka lang niyang si Zoe!" Sigaw nung babae.
"Wala kang alam." Kalmado kong sabi.
"Anong wala kaming alam? Alam na namin ang lahat. Alam na naming malan------"
"WAG NA WAG MONG PAGSASALITAAN SI ZOE NG GANYAN!!!" Sinigawan ko sila. Ayaw ko kay Zoe pero sobra na kasi yung pinagsasasabi ng babaeng to.
"Eh totoo naman yung sinasabi namin e, that she's a flirt! Kaya siguro mo siya, hinahatid at sinusundo kasi nagpalandi ka sa ka---------"
"Hindi ko siya hinahatid kasi malandi siya, hinahatid ko siya kasi....." Sasabihin ko ba na fiance ko si Zoe?
"Kasi what??! That she's a flirt??!" Aba! nahiya ako sa kanya!
"TUMIGIL KA!!" Sigaw ko.
"Huh! Told you guys! Zoe is a fli-------------"
Bahala na nga.
'She's not a flirt! Cause... She's my fiance." Nagulat yung babae sa sinabi ko at lahat ng tao na nasa paligid namin, natahimik sila. Tiningnan ko si Zoe parang namumutla.
"Oh! Ayos ka lang ba Zoe?" Tanong ko sa kanya, para talaga siyang hihimatayin anytime sa itsura niya ngayon.
"Oo ayos la--------------" Bigla na lang siyang natumba at buti nasalo ko siya.
"Zoe! Zoe! Zoe!" Tinapik tapik ko yung pisingi niya.
"Uuy! Gumising ka!! Tulungan niyo kami!" Sigaw ko sa kanila.