*tadan! ahahaa at dahil pinagmamadali mo ko KAREN JOY DIAZ eto na! maikli lang to, tamang pananabik sa mga readers ko hahahha! please support my stories friends! thanks! enjoy reading:))
Pauie's Pov
O Lord,nasa heaven na po ba ako?
"Are you okay?" Shemay! Ang ganda ng boses niya, ampogi pa! Okay lang kahit lagi ako matapilok basta ikaw ang sasalo sakin hahaha bakit ba ang landi mo Ma. Aizhelle Pauline Tiamzon Madrigal? Suway ko sa sarili ko, kakambal lang siya ni Klein! Hindi si Klein yan! Makapantasya ka naman! Para na tuloy akong sira,nakatitig sakanya. May parang pinunas siya sa bibig ko
"Tumutulo o?" Antipatiko! Kumalas nako sakanya at narinig ko ang emcee nagsalita
"Oh.. he's Mr. Sanchez's son, Mark Kevin Sanchez, Ms. Pauline's Fiancee, ano raw?! Fiancee?! Sino?! Eto?! Tinignan ko sina mama at daddy na parang alam ang nangyayari, sina resz, xaina,shanny at ren na parang nagulat lahat sa sinabi, etong lalaki na nakahawak sa kamay ko, walang expression ang mukha alam kong alam niya to pero wala siyang pakialam sa mga nangyayari. Nagpalakpakan lahat ang mga guests,ako? Nakatulala lang, walang nagsisink sakin, may fiancee ako kailan pa? Akala ko ba business party lang to? So ako ang tinetrade ng tatay ko? Naiiyak ako, tatakbo na sana ako para lumayo pero naramdaman kong humigpit yung hawak sakin ni Kevin, at hinatak niya ko palabas, tumakbo kami hanggang sa labas at sinakay niya ko sa kotse niya,at automatic naman akong sumakay. Naiiyak ako, pano nagawa sakin nila daddy to?! Pinaharurot ni kevin sasakyan niya ng may makita siyang security guard na hinahanap kami. Umiyak nako, di ko nakayanan ang bigat ng nararamdaman ko. Naramdaman kong hininto niya sasakyan sa tabi.
"Okay ka lang?"
"sob. Sob. Sob." niyakap niya ko, bakit niya ko niyayakap? Pero di ko pa rin mapigilan iyak ko, di ko na rin napigilan suminghot. linayo niya ko, at nakita niyang may basa sa suit niya.
"Grabe ah, kinocomfort kita hindi naman libreng tuluan mo ko ng sipon"
"Pasensiya na, sino bang nangyayakap bigla jan"
"Sabi ko nga nagcocomfort diba?"
"Comfort daw baka tsansing!"
"Asa ka!" At agad niyang pinaandar sasakyan niya
"San tayo pupunta?"
"Hindi ko alam"
"Wow ah! Nagdadrive ka ng walang patutunguhan?"
"Bakit kanina gusto mong umalis nung sinabing fiancee mo ko, i'm sure aalis ka sa party, san mo balak pumunta nun?"
"Di ko alam, bat kasi bigla kang nanghahatak jan"
"Wala lang, baka may mangyari sa fiancee ko eh"
"Pwede ba? Alam kong boring lang si daddy kaya niya ginagawa to, pero walang kasalan ang mangyayari"
"Alam mo,to tell you wala akong balak sakyan ang trip ng magulang natin, pero eto ang gusto nila. Kung ayaw mo makasal sakin, mas ayoko naman"
"Ang kapal naman ng mukha mo! As if naman gusto ko no?"
"Hindi ba?"
"Why would i?"
"Hahaha e kasi gusto mo kakambal ko"
"A-anong sabi mo?" Nagulat ako sa sinabi niya pano niya nalaman yun?!
"Nothing. May kakambal ako, mas gwapo sakin, baka siya pa magustuhan mo" nakahinga ako ng maluwag,so ibig sabihin di niya alam na pinagnanasaan ko kakambal niya? Totoo naman eh gwapo si klein pero mas gwapo si kevin,ay ano ba yan!pwe!
"Kung mas gwapo siya sayo pakialam ko? Ang isipin na lang natin pano tayo makakaalis sa sitwasyong to"
"Di na tayo makakaalis sa sitwasyong to, gusto na nga nilang magpakasal tayo diba?" Di nako umimik, naramdaman kong nagvavibrate ang phone ko..
Calling..
Daddy
Inignore ko, wala ako masabi, ayokong magaway kami..
"Nasan na ba tayo? Kanina pa tayo nagbabyahe, meron pa ba tong gas?"
"Meron akong reserbang gas sa likod.. papunta ata tayo sa tagaytay" what?! Tagaytay?!
"Ata pa talaga n--?" di ko natuloy ang sinasabi ko ng biglang may pumotok sa kotse niya at nagpagewang gewang.
"Kevin!!!" Sigaw ko,buti na lang natapakan niya yung break,akala ko katapusan ko na.. nagsimula na naman akong umiyak
"Holy shit! Are you okay?" Sabi ni kevin
"Bakit ba lagi kang umiiyak?!" Sigaw niya
Kevin's Pov
Akala ko katapusan na namin ni Pauline, buti hindi gaanung mabilis takbo ng kotse.
"Holy shit! Are you okay?" Tanong ko sakanya na nakatakip ang mukha niya sa mga palad niya,naririnig ko na naman siyang umiiyak, God! Bat ba lagi siyang umiiyak? Weakness ko ang babaeng mababaw ang luha, ayoko nakakakita ng babaeng umiiyak! Niyakap ko na naman siya for the second time.
"Ssshhh! It's alright.. okay na.."
"E kasi naman *sob* muntik *sob* na nga *sob* tayong mama*sob*tay naninigaw ka pa jan*sob*"
"Sorry if tumaas ang boses ko, ayoko lang nakikita kang umiiyak" nasa loob lang kami ng kotse ng mga oras na yun, ng maramdaman kong tumahan na siya
"Okay ka na?" Tanong ko, tumango siya bilang sagot, inalis ko ang mga kamay ko sa balikat niya.
"Titignan ko lang kung ano sira ng kotse"
"Sige" medyo madilim yung kalye mabuti na lang saktong nasiraan kami sa may tapat ng poste
"Okay ka lang ba jan?" Tanong ni pauline sakin
"Oo, flat yung kotse, kailangan natin humanap ng matutulugan bukas nato magagawa"
"Sana di nako sumama sayo" bulong niya pero dinig ko
"ano po yun mahal na prinsesa?"
"Wala! Saan tayo maghahanap jan eh napakaliblib naman ata dito!" sigaw niya, edukada ba talaga to? Haist! Sigaw ng sigaw! Nakakapraning! Naglakad na lang ako palayo sa kanya
"Hey!where you going?!" Sigaw niya, bahala ka jan, magsisigaw ka hanggat gusto mo. Narinig kong sumara ang pinto ng kotse
"Gago ka ba? Iiwan mo ko dun?! Pano kung narape ako?! Pano kung--" and i kiss her.
*latur
BINABASA MO ANG
His Substantial Downfall
RomansaIt started out when i was 1st year high school. I noticed the guy sitting in front of me, he is extremely cute and smart. I admit crush ko siya but days passed i realized he has a kind of stereotypical gay voice. Hanggang sa naging close kami and i...