AN: have a blessed holly week fellas! Lovelove! Godbless:*
Pauie's Pov
nandito kami ngayon sa bahay nila resz sa isang pribadong subdivision sa Makati, dito kami pinapunta ni shanny, para mameet daw namin ang new found friend namin na siya naman ang nakakilala, dapat naeexcite ako kasi may bagong salta sa barkada. Pero kasi naman e! di ako pinatulog ni kevin sa mga pinagsasasabi niya. Nakarating nako sa bahay ng mga Gibb at pinark sa labas ang kotse ko nakita ko ang kotse ni xaina, nandito na siya. At nung nagdoorbell ako agad akong pinapasok ng security guard. Nakita ko sila sa may garden at pool area.
she's here, the blooming bride to be nakangising sabi ni xaina. hindi ko na lang siya pinansin.
where are they? tanong ko.
papunta na sila, bat parang hindi ka nakatulog pauie? naka home base naba? ang sabi ni karen at ang lutong ng mga tawa nila.
ewan ko sa inyo. tigilan niyo nga ako. maiba ako, bat naman nagyaya si shanny sa Hong Kong? atska sino yung ipapakilala niya? san niya nakilala?
she's my long lost cousin at nagoojt siya sa hotel natin sa makati sabi naman ni resz at halatang nagulat kaming tatlo sa sinabi niya.
huh?!what? how? when? where?! napakaexaggerated namin, e kasi kilala namin lahat ng mga pinsan niya sino ba hindi makakakilala e tatlo lang ang pinsan niya pawang ang ggwapo pa.
half sister siya ni mommy, illegitimate daughter ni lolo. kanina ko lang nalaman when shanny asked me about her kung may pinsan pa ako maliban sa tatlong kulokoy. sabi ko wala na pero nagiinsist siya at pinupush na magkahawig daw kami kaya ayun i asked the name of her mom,kanina tinanong ko si mommy kung kilala niya yun, and she was surprised, hindi niya akalain na makikilala niya ang isa pa niyang pamangkin, that's why dito meet up place natin para mkita siya ni mommy.
so ano pakiramdam mo na may pinsan kapa pala? tanong ko sakanya
wala, may dapat ba kong maramdaman? At tinungga niya ang gin tonic sa baso niya. Laging pasuspense tong babaeng to, alam na ba niya pinagagawa ng boyfriend niya?
kung gusto mong uminom, nandyan si nijel sa bar house patimpla ka ng cocktail drink ngayon ko lang napansin na halong alcohol beverages ang iniinom nilang tatlo. Si Nijel, isa sa mga pinsan niya at isang sikat na bartender sa america kundi lang ako obsess kay klein malamang eto pinagnanasaan ko ngayon. Ang gwapo na yummy pa! hihihi
okay maiwan ko muna kayo. pumunta ako sa bar house nakita ko si Nijel nakaupo at umiinom ng alak sa may bar counter.
hi bati ko, at agad siyang humarap sakin. Pinuntahan ko siya at umupo sa bar stool na bakante sa tabi niya.
hey pauie, long time no see bati niya sakin.
oo nga, musta ka na?
eto, galing ako sa California, nagmomove on pa rin sa nangyari oo nga pala namatay ang girlfriend niya sa car accident 2 months ago.
condolence pala Nijel, i know she's sitting beside our creator now and she's happy guiding you. humarap lang siya sakin at tipid na ngumiti
salamat pauie, balita ko ikakasal ka na daw? ano pala gusto mong inumin? pagiiba niya ng usapan.
screw driver na lang jel. oo ikakasal na nga ako. ang sabi ko na nakatulala
o bat ganyan itsura mo?
wala, naguguluhan lang ako.
pressure or confuse?
both.
BINABASA MO ANG
His Substantial Downfall
RomanceIt started out when i was 1st year high school. I noticed the guy sitting in front of me, he is extremely cute and smart. I admit crush ko siya but days passed i realized he has a kind of stereotypical gay voice. Hanggang sa naging close kami and i...