Kevin's Pov
halos magawa na namin magsex sa loob ng kotse ng maalala ko na naman si Pauie, oo halos lang, sayang nga eh, hahaha! bahagya kong natulak si Chloe palayo.
what?! galit na tanong ni Chloe na halos hubad na ang dress na suot niya. Inayos ko ang damit niya at ang damit ko, at umayos na rin siya ng upo.
we're doing this before kevs, what happened? tanong niya na nangingilid na ang mga luha niya.
i'm sorry Chloe, we both know this is wrong. you know im getting married. i don't want to hurt you again and i don't want to rupture your image.
you said, you'll getting married because of your companies crises, and you will be divorce after a year and we will get married. whaT now? halos di na niya masabi ang sinasabi niya, chloe is a lovely lady, that's why i fell in love with her, his kind but i dunno why things turned out.
i love her chloe.. ang sabi ko.
what?! hindi nako kumibo. Tatanggapin kung sasaktan niya ko, mumurahin. i deserved those curse, punch and slap. pero walang mga kamay ang dumadapo sa mukha ko.
i'm not sorry kevin. tinignan ko siya.
i'm not sorry because i love you even you are getting married, i will reclaim what is mine kevin, i will do everything just to get you back! at lumabas na siya ng pinto habang umiiyak. i'm sorry chloe, i loved you but from the start i am not yours. i'm belong to pauie and i love her since we're kids. Umuwi nako sa bahay ko, ng marinig ko si Clark at isang babae na tumatawa. Hay sabi na eh ginawa na naman motel tong bahay ko. Pumasok ako ng walang permiso, bakit bahay ko naman to atska may duplicate ako sa susi ko. i saw Clark na naka boxer short lang at ang babae wearing my shirt, wHat?! my shirt?! tinignan ko ng may kahulugan si Clark.
max! sabi ko.
sorry dude, i just barrowed your shirt. her dress was stained.
you better drive her home. cold kong sabi. ayoko sa lahat ginagamit mga gamit ko na walang paalam.
okay dude, i'll be back. at agad silang umalis pagkabihis nila. umupo ako sa couch ng kwarto ko, himala di magulo kwarto ko, wala bang nangyari kina Max? Nakita ko na naman ang picture namin ni Chloe, kinuha ko at tinignan, i was happy with her before but when Pauie came and confirmed that she was the kid i was helped and loved, my feelings was change. I dialled her number, but out of coverage pa rin, bat hangga ngayon sarado pa rin ang phone niya? nagsimula na ang kaba ko sa dibdib, at di ko alam kung sino tatawagan ko. her father, i know he knows where she is. pero ano sasabihin ko? bahala na! dinialled ko ang number ng kanyang ama. ilang ring lang at agad na sumagot si mr. madrigal.
Good Evening Sir, si Kevin po ito.
o kevin what makes you call ng ganitong oras?
ahm..sorry po sa istorbo, alam ko po oras ng pahinga pero i want to ask you po kasi kung nasaan si pau, di ko po kasi siya macontact.
hindi ba niya sinabi sayo na pupunta sila ng hong kong ng mga kaibigan niya?
kailan pa sila umalis sir?
the day you left papuntang france, i think kahapon yun diba?. bat wala siyang sinasabi sakin? nagkita kami ng gabing yun ah.
kevin may problema ba?
wala po, sige sir salamat. agad akong nagpabook papuntang hong kong at isasama ko na si Max, at swerte na may vacant seats pa for two passengers.
BINABASA MO ANG
His Substantial Downfall
RomansaIt started out when i was 1st year high school. I noticed the guy sitting in front of me, he is extremely cute and smart. I admit crush ko siya but days passed i realized he has a kind of stereotypical gay voice. Hanggang sa naging close kami and i...