~unedited
Pauie's Pov
buong magdamag niya kong hindi tinext ultimo goodnight wala. haist! late nakong nagising kanina at agad akong nagimpake ng mga gamit ko isang lady bag ang carrier ko at isang maliit na maleta, ang sabi ni shanny maglalagi lang naman kami ng tatlong araw doon at si annedrei ay doon na magsstay for her ojt. Tumawag na lang ako sa office ni daddy para magpaalam ako pero nasa meeting daw siya, tumawag din sa bahay pero wala si mommy sa bahay pumunta sa sa school ni Joshua for their PTA meeting, kaya naghabilin na lang ako kina manang. Papunta nako ng airport alas dos na hindi pa rin siya nagpaparamdam. Puro hinga ako ng malalim, nagpahatid ako sa driver namin kaya tingin lang ng tingin si manong sakin kapag nagbubuntong hininga ako. Malamang makakarating na naman to kay daddy, hell! nakarating na ko sa airport at nandun na rin ang lima except sami ni ren, where is she? hindi naman siya nalilate ah? lagi nga siyang suma cum laude pagdating sa punctuality. hihi
hey! tawag ko sakanila at tumango lang sila
hintayin natin si babs, late siya ngayon. hay nako sabi ni shanny, lagi talaga silang nagbabangayan ahahaist.
sa dami dami ng lakad ngayon pa siya nalate. 20 mins. na lang eh dagdag pa niya.
hey sorry i'm sorry late ako. habang tumatakbong sabi ni kris
tumataba ka na naman kasi babs kaya bumabagal ka na naman kumilos pasaring ni shanny
ngayon lang naman ako nalate shanny, nakakahiya naman sayo madalas kang late sa mga usapan.
whatever! shanny
whatever din! kris
hanggang hongkong niyan ang bangayan nila, jusmiyo santisima! have a silent trip tsh.
Kevin's PoV
alas kwatro na ng hapon, nandito na ko sa airport, kanina ko pang tanghali tinatawagan yung babaeng yun pero sarado ang phone niya, haist! pauie, what will i do to you? kung alam mo lang nababaliw nako sayo. Ilang minuto na lang oras na ng pagalis ko. Ilang tawag pa ang ginawa ko pero out of coverage pa rin, hindi ba nagchacharge ng phone yun? nakuha ko ng mabadtrip at pinatay ko na rin ang phone ko. Hanggang sa pagalis ko iniisip ko pa rin siya, bakit ba nakapatay phone nun? tinulugan ko na lang ang tanong na yun, susubukan ko na lang ulit siyang tawagan kapag nakarating na ko sa France. After mahigit na 16hrs na pagbabyahe nakarating nako sa France pasado alas otso na at diretso ako sa bahay ko para dalhin ang mga gamit ko at makapagpahinga ng konti bago pumunta sa kompanya. natapos ako maligo at 9 am na dito, at 3pm na sa pinas, siguro naman nakabukas na cellphone nun, i dialled her number again, but still.. out of coverage, where the hell did she go?! full of frustration akong umupo sa couch ng kwarto ko at napatingin ako sa picture ng side table ko, that smile, her face. ghaad! I want to see her, I miss her so much. Para naman akong nagtataksil kay Pauie, no Kevin ikakasal ka na tigilan mo yang kalibangan mo kay Chloe. Dumiretso nako sa kumpanya di nako makakapagpahinga nito.
Good Morning Sir bati ng mga empleyado. at ngiti lang ang ginaganti ko.
welcome back sir bati ng assistant ko, she's pinay ayoko magkaroon ng secretaryang pranses, hindi naman sa choosy, ayoko lang talaga.
GoodMorning, shey. fix the meeting with RAS company as soon as possible, i will discuss some things before my twin take over my position temporarily.
right away sir, anyway sir, mr. Clark drop this folder yesterday.
okay. thanks shey. at umalis na siya. Max Clark, ang kaibigan ko sa modelling agency. Binuksan ko ang folder at invitation yun para sa thanks giving party ng agency mamaya, woah! sakto! namiss ko sila and invite ko na rin sa wedding namin.
sir the meeting with the board of RAS CO. set at 2pm today.
okay shey, thank you for the hard work.
it' s my responsibility sir. at umalis na siya. Shey is my hard working secretary for 5yrs, she's kindly super woman. hindi siya napapagod at maasahan talaga siya, pero nuknukan daw ng sungit, parang matandang dalaga. natapos ang meeting ko with RAS Co. pasado alas sais na, dumiretso nako sa event ng modelling agency ko dati. Agad hinanap ang invitation ko ng mga receptionist at nung makita nila agad naman nila akong pinapasok. Una kong nakita ang mga ka co model ko noon, at bigla akong tinapik ni Clark.
hey bro! bati niya.
hey! sagot ko naman.
how are you? i thought you will not come because of jet log.
yeah, but i need to work hard. kumonot ang noo niya, alam ko na ang expression na yan.
you're a rich kid, you don't have to do that, unless your planning to get married. hahah pabirong sabi niya.
yes clark, i'm getting married next week.
what?! for real?!halatang gulat na gulat siya sa narinig
yeah, and you're invited. you will be my best man.
o-okay, but who? i mean whose the lucky girl? don't
tell me the humors with you and chloe are not true?
she's not my fiancee.
woah! dude what a playboy huh?
no, it's a fix marriage.
hahahah! dude! hahahah! fix marriage?! hahaha habang hawak niya ang kanyang tyan.
whatever clark. at pumunta ako sa bar counter
okay okay dude, did chloe knows about this?
yes. obviously that's why we broke up.
actually she's here awhile ago.
really?sabi ko habang tinutungga ang beer na hiningi ko sa bartender.
yeah, actually she's walking towards us. humarap ako kung saan ang sinsabi ni Clark, and i saw chloe in her sexy way.
hi bati niya samin.
hi chloe sagot naman ni Clark, at tumango lang ako.
puedo unirme? (can i join you?)
sure. tipid kong sagot, umupo siya sa tabi ng bakanteng bar stool ko.
excuse me guys, kevin i'll go in your condo dude.
okay clark, don't mess up in my place.
hahaha okay dude. excuse me. umalis na siya at baka gawin na namang whore place ang bahay ko.
como estas? (how are you?)
estoy bien, tu? (im fine, you?) at bigla niya kong hinalikan. nagulat ako sa ginawa niya kaya nilayo ko siya.
what's wrong tanong niya, oo marunong siyang magenglish.
i'll drive you home. nang makarating na kami sa tapat ng bahay nila, bigla na naman niya kong hinalikan, haish! kapag ako di nakapagpigil! oo namiss ko yung gai
nito, her kiss, her hug, her touch.. hindi ko na namalayan na tumutugon na ko sa mga halik niya at hindi ko namalyan na naalis na niya ang mga butones ng polo ko, naghiwalay kami na habol habol namin ang mga hininga namin. she kissed me again and this time hindi ko na mapigilan.
*laters
BINABASA MO ANG
His Substantial Downfall
RomanceIt started out when i was 1st year high school. I noticed the guy sitting in front of me, he is extremely cute and smart. I admit crush ko siya but days passed i realized he has a kind of stereotypical gay voice. Hanggang sa naging close kami and i...