chapter 31

16 1 0
                                    

AN: Nasa taas po si chloe. Patulan nio na lang update ko. :D

Pauie's Pov

ilang araw matapos ang bakasyon at proposal ni kevin sakin, ngayon papunta kami sa bahay nila lola. yeah buhay pa ang lola at lolo ko napakabagets pa kung kumilos. Agad kaming pumunta ni kevin dito ng tumawag sila sa bahay dahil gusto daw nila kaming makita bago kami ikasal, 2 days bago ang kasal. haist. Habang papunta kami sa bahay ng aking grand parents di ko maiwasang magisip. gusto kong pakasalan si kevin na ayaw ko, isama pa yung naisip ko about sa ex fiancee niya kasi kapag nagpakasal na kami at may katanungan pa sakin pano pa ko makakalabas kung alam kong masasaktan ko siya ng sobra? O ako ang masaktan niya ng sobra? mahal ko na siya pero may gumugulo pa rin sa isip ko.

*flashback

Hindi ba niya naiopen sayo ang tungkol sa sinsabi ni klein na fiancee niya bago ikaw? Tanong ni xaina habang nakatambay kami sa coffee shop na pinagtatambayan namin magbabarkada.

Never. I answered

Why don't you ask him? Resz suggested

Pano kung hindi ko magustuhan ang sagot niya? Tanong ko

Pauie ang dami ng efforts na ginawa ni kevin para mapatunayan niya na mahal ka niya. Said xaina

Kahit ang effort napepeke na ngayon xaina, hindi mo na alam kung ano totoo ngayon. Dagdag ni resz tama naman siya sa panahon ngayon napepeke na, pati nga damdamin diba?

So what should I do? I asked them in frustration

Ask him, siya lang makakapagbigay ng sagot, gusto mo man o hindi ang sagot niya tanggapin mo. You need to be brave pauie. -resz

Kung hindi mo ba nagustuhan ang sagot niya itutuloy mo pa ba ang kasal niyo? Shanny asked, natahimik ako hindi ko alam kung ano ang isasagot niya, at hindi ko rin alam anong gagawin ko kapag nalaman ko tungkol sa ex niya.

*end of flashback

babe are you okay? tanong ni kevin, di ko alam na napansin na pala niya ko.

yeah, namiss ko lang sina lola sagot ko

after dito dinner daw tayo sa bahay sabi ni mommy, gumawa si mommy ng mga pastries na favorite mo. masayang sabi niya, nagsmile ako at sinabi kong:

talaga? sige. nakarating na kami sa bahay nila lola sa Makati di na kami nagimikan pa matapos niyang sabihin na magdidinner kami sakanila, alam ko nagtataka siya kung bakit ganito kinikilos ko ngayon. Pagpasok pa lang namin sa gate narinig ko ng kumakanta ang lola ko, and guess what she's singing, Wrecking Ball ni Miley Cyrus. gosh! lola ko talaga. Tinignan ko si Kevs and he gave me this look O.O

hahaha! ganyan talaga siya, bagets pa. sabi ko.

really? nakakashock lang hahaha! tawa niyang sabi. pinapasok na kami ng katulong nila lola at pagkapasok pa lang namin sa pinto ng sala ay agad nakong dinambangan ng halik at yakap ni lola. how i love my granny so much!

i miss you our baby girl, sabi niya na mangiyakngiyak.

i miss you too granny! i have a lot of pasalubong sa inyo ni lolo from hong kong.

kung hindi pa ko tatawag sa mommy mo hindi man lang kayo papasyal dito ng gwapo mong mapapangasawa. at lumapit siya kay kevin at niyakap niya.

how's your vacation in hong kong? kayong dalawa lang? tanong niya na may laman ang pagkasabi.

granny of course not! i'm with my friends and kevin visited me there with his friend.depensa kong sagot. pano kasi iba tong lola kong to. at i heard kevin chuckled, at tinignan ko siya.

His Substantial DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon