chapter 32

22 1 0
                                    

Kevin's POV

Nagulat ako sa pagdating ni Chloe dito sa bahay at sakto nandito pa si pauie. I dunno what to do ng halikan niya ko dahil sa pagkagulat. I know i was a jerk ng hinayaan kong halikan ako ni chloe sa harap niya but bam! I dont know that will happen. Nandito kami ngayon sa veranda ni chloe wala siyang imik pero kanina full of confident siya.

What brings you here? Tanong ko.

Is that the girl whom you chose to marry?

Yes chloe, she's my soon to be wife. Now answer my question why are you here?

What a warm welcome from you kevin, i am supposed to be your wife.

We talked about this chloe.

Im pregnant kevin, and you are the father.

What?! Bulalas kong tanong. May kinuha siya sa bag niya at nilapag yun sa lamesa. Pregnancy test at positive sign ang nakalagay sa PT.

You must be kidding chloe. I said firmly

No kevin, i am 7weeks pregnant. You know you own this child. She said. Gawd! Ngaun pa? Ikakasal na kami ni pauie all set and done tapos eto? Ang laking problema!

Okay, if thats my child. Ill be his father no matter what.

That so? How about me?!

I will marrying pauline next day after tomorrow. Please, i love her. Ill be father of our chi--.

No kevin! You mean my child will be a bastard?! If you cant marry me, ill kill this child and myself!

Chloe! Please, dont do this to me. Pagsusumamo ko sakanya.

Dont leave me. She said.

Pauie's Pov

Hindi ako mapakali dito shemay! Ano pinaguusapan nung dalawa? Iba kutob ko.

Iha, dont worry chloe is a friend of kevin. Dont mind what you saw awhile ago. Ngiting sabi ng ginang

Okay lang po. Sagot ko

Dont mind her sis. Ang sabi nmn ni klein, here o, kain na lang tayo at inabot sakin ang sansrival. At tumunog ang cellphone ni klein.

Excuse me, i need to take this call, kain ka lang pauie. Tumango lang ako saknya.

Tita tito, pwede po bang makigamit ng cr? Pagpaalam ko.

Sige iha gamitin mo na yung c.r sa may left door malapit sa veranda. Ang sabi ni tita, nakita ko yung cr na sinsabi ng mama ni kevin pero bago pa ko makapasok sa cr narinig ko ng nagsalita si kevin. Ayokong makinig sa usapan nila pero hindi ko mapigilan lalo na ng magmakaawa si kevin.

Chloe, i love you, but i love her more than my life. Ang sabi ni kevin

Kevin are you sick? Do hear what are you saying? How could you say that? Its been 2 weeks since you met that girl and we've been together for years! For petes sake!

Chlo-. Biglang nahilo si chloe at agad naman umagapay si kevin. Aalis na sana ako ng narinig ko ang sinabi ni chloe

Please... please kevin choose me, choose us, choose our child. Para akong binuhusan ng malamig na tubig. Child? May anak sila? Umalis ako sa kinatatayuan ko at kinalma ang sistema ko. Hindi ko kaya. Gusto kong maging bingi panandalian, hindi ko narinig yun. Napasandal ako sa dingding ng bahay nila.

Pauie, are you okay? Hindi ko namalayan na nasa harapan ko na si klein. Pero wala akong masagot sakanya.

sumama pakiramdam ko, can you drive me home? Tanong ko kay klein.

His Substantial DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon