AN: sabi ko di na muna ko maguud eh, pero dahil di ko matiis! o ayan na hahaha! cnxa sa mga wrong grammar and spelling ahahah sinasadya ko yun haha joke! have fun :))
Kevin's Pov
Nakakainis tong babaeng to hindi ba niya alam na sumakit na ulo ko kakaisip kung ano mga rules na ibibigay ko, expect ko kasi na mas marami siya. Di ko naman expect na ganun kakonti o i mean isang rule lang siya. Alam ko naman na hindi talaga pwede yung SEX expected ko na yun pero naman kasi eh! Hindi ako makatulog iniisip ko pa rin na next week asawa ko na si Pau. Oo next week kasi pumayag na siya. May parte ng sistema ko na masaya pero nagwoworry din about Chloe, somehow hindi ko pa rin siya makalimutan. Kung hindi talaga magwowork ang marriage namin ni Pau sa isang taon gawin namin ang dapat gawin. We will legally separate at si Chloe ang pakakasalan ko yun lang if ako pa rin ang mahal niya at siya pa rin ang mahal ko. Alas singko ng umaga ng bumangon ako hindi ako masyadong nakatulog uuwi na lang ako, i packed my things at lumabas na ng palabas din si pau, naka sports attire siya i mean yung parang magjojogging ganun, sorry matalino ako pero di ko alam yung mga ibang terms ahaha yabang lang.
"San ka pupunta?" Tanong ko, inirapan lang niya ko. Ang sungit talaga neto. At inayos niya yung shoe lace niya
"Hindi ba obvious? Ikaw san ka pupunta?" Tanong niya
"Hindi ba din ba obvious?" Sarcastic kong sagot.
"Ode umuwi ka na, para walang pakalatkalat dito, sumasakit lang mata ko" mataray niyang sabi
"Pwede ba sumama?" Tanong ko
"San?"
"Sa mundo mo"
"Pardon?"
"magjogging"
"Okay" habang nagjajogging kami sa loob ng subdivison sinusulyapan ko siya nakaheadset kasi siya, ni kibo nga di niya ko makibo. naka 2 rounds na kami sa buong subdivision pero hindi pa rin kami nagpapahinga nauuhaw nako ni di niya ko tinitignan para bang may ibang mundo? mapagtripan ko nga. hinabol ko yung left arm niya at ng makita kong lilingon siya kunwari nawalan ako ng malay at bumagsak sa daan. narinig ko siyang nagpanic.
"Kevin! ui kevin! tulong! ui kevin! gumising ka nga! jusko naman! kevin!" bago pa siya magpanic ng magpanic, i kiss her. ewan basta automatic ko na lang siyang nahahalikan. Lalong nanlaki ang mga mata niya.
"How dare you! ang galing mong magdrama para lang halikan ako!" galit na galit niyang sabi.
"hindi mo naman ako pinapansin eh, that's why i made my way" mukhang iiyak na siya sa galit.
"sorry" at akma ko siyang hahawakan
"don't touch me!" and she slap me. at tumakbo siya palayo sakin.
"Pauline!" sigaw ko pero hindi niya ko nilingon.
Pauie's Pov
walang hiya siya! akala ko napano siya tas biglang ganun lang?! nagalala ako ng sobra tas nanakawan lang niya ko ng halik? shet! oo gustong gusto kong hinahalikan niya ko ultimo pagsuyo niya sakin kanina nung humihingi siya ng sorry pero shet na malagkit! kainis! san ba siya nagsosorry? dahil ba naghimataymatayan siya? o dahil hinalikan niya ko? kainis! ano ba tong naiisip ko waaah! nababaliw na ata ako! oo pinapantasya ko ang kakambal mo, pero never pa kong nacommit or nagkaroon ng boyfriend!
"Pauline!" tawag niya, bahala ka manigas ka jan! at binilisan ko ang paglakad ng makaramdam ako ng paghila sa kamay ko at napapapikit ako, pagmulat ko nakayakap na so Kevin sakin.
"don't run far from me Pau, please.." pagsusumamo niya.
"marry me Pau" ano ba problema nito? pumayag na nga ako diba? magpapakasal na nga kami next week eh!
BINABASA MO ANG
His Substantial Downfall
RomansaIt started out when i was 1st year high school. I noticed the guy sitting in front of me, he is extremely cute and smart. I admit crush ko siya but days passed i realized he has a kind of stereotypical gay voice. Hanggang sa naging close kami and i...