AN: waaahhh! at dahil bornday ng kabet ko, i dedicate this chapter to my bestfriend Hazelyn Capiz So *clap! *clap! *clap!" o ienjoy nio na lang tong chapter 12 if may mali o typo error cnxa cp lang gamit ko:))
Kevin's Pov
Hindi ko maeexpect na makikita ko si George dito sa fast food na pinagkainan namin ni Pauline, she's Chloe's bestfriend, kahit maganda ang pinakita niya kay Pauline kanina, i know pakitang tao niya lang yun, dapat hindi ko na siya pinakilalang fiancee ko, pero no choice na ko, i don't want to think Pauline na kinakahiya ko siya and besides, alam ni George na di ako naglalabas ng babae unless may something samin. I'm doing this for my father after ng kasal namin ni Pauline, si Chloe naman. After namin kumain tahimik na naman sa loob ng sasakyan.
"Pau.."
"Mmmm?"
"Wala na ba masakit sayo? I mean okay ka na?"
"Oo okay lang ako, salamat sa concern"
"Pwede magtanong?"
"Ano yun?"
"Wala ka pa bang nagiging boyfriend?"
"seriously wala pa"
"Bakit?"
"Magdrive ka na nga lang"
"Eto naman ang sungit, sige na after mo magkukwento ako"
"Edi magkwento ka"
"Promise mo muna magkukwento ka after ko" at nagpuppy eyes pa ko sakanya para pumayag
"Para kang bata"
"O eto na"
"I had 6 girlfriends since grade school in Paris, actually lahat seryoso. Kaso nga lang lagi may naninira sa relationship ko, third party. Don't get me wrong ah? Hindi ako playboy i mean yeah sometimes i'm flirting but not to the point na makakasira sa relationship namin ng girlfriend ko. If flirt ako nas flirt sila"
"O tapos? Wala bang nagseryoso sao?"
"Seryoso naman na kaso nga lang hindi lang kami nakukuntento sa isa't isa"
"Pano naging seryoso yun?"
"Iba iba kasi deskripsyon ng seryoso eh, para sakin ganung status seryoso"
"Ode, so wala kang naging girlfriend na pinangarap maging asawa mo?"
"Meron, pero malabo na yun.. ikaw na kasi ang future wife ko"
"Kung matutuloy yung kasal"
"Ayaw mo ba sakin?" Hindi siya umimik silence means what?
"okay, kung ayaw mo sa kasal wala ka naman magagawa, gumawa na lang tayo ng kasunduan"
"Kasunduan?"
"Oo, basta mapapagusapan din natin yan, o magkwento ka na"
"Ano ikukwento ko?"
"Kung bakit wala ka pang nagiging boyfriend"
"Wala kasi ako magustuhan"
"As in wala? Tomboy ka?" At tinignan niya ko ng masama
"Aw... sorry"
"Meron akong gustong lalake,kaso never niya kong mapapansin at mamahalin"
"Bakit naman?"
"Wala.."
"Pano mo siya nakilala?"
"Kaklase ko siya nung high school kami"
"Bakit hindi ka niya gusto? Maganda ka, mayaman"
"Hindi naman natuturuan yung puso eh"
"Bakit mo siya nagustuhan?"
"Kasi kahit ganun siya may paninindigan, may pusong malaki para sa mga mahihirap, in short na sakanya yung katangian na gusto ko, kaya lang wala naman na pagasa" tumingin siya sa labas, alam kong nalulungkot siya, naiisp ko lang kung hindi lang naging bakla si Klein, siya ang makakatuluyan niya, masaya sana siya ngayon, at siya ang kasama niya, mejo may konting kirot sa mga naiisip ko, aaminin ko gusto ko si Pauline, i like the masungit type and true to herself, hindi katulad ng ibang babae na shy type pero kapag nakilala mo grabe ang ugali, si Pauline hindi siya ganun, papakita niya kung ano nararamdaman niya.
"San pala kita ihahatid?" Tanong ko
"Sa bahay na lang namin sa may Quezon City" nakarating na kami sa bahay nila sa may pribadong subdivision sa QC, malaki ang bahay, mas malaki sa bahay namin. magbubusina na sana ako para pagbuksan kami ng gate ng binawalan ako ni Pauline
"Wag ka ng magbusina, dito na lang ako, umuwi ka na" sabi niya
"Sigurado ka?"
"please Kevin, gusto ko silang makausap magisa"
"Sige, pero Pauline..
"Ano yun?"
"Pagisipan mo yung chance na hinihingi ko"
"Sige, wag ka ng bumaba, umuwi ka na at magpahinga masyadong mahaba ang araw ngayon para satin" nag nod na lang ako at lumabas na siya sa kotse, nagdoorbell naman siya ay agad pinapasok nung security guard nila. I'm half on my way when phone rang.
"Hello?"
"Kevin?!"
"O ma, bakit po?"
"Umuwi ka na ngayon din!" Halatang basag ang boses ni mama
"Yes ma, i'm on my way, bakit po anong nangyari?" sinabi ko naman na one of my weaknesses is yung pagiyak ng mga babae, eh nanay ko pa kaya? Haist!
"Basta umuwi ka na!"
"Yes ma malapit nako, relax lang po kayo" at pinatay ko na yung phone at binilisan ko na yung pagmamaneho.
*later
BINABASA MO ANG
His Substantial Downfall
Любовные романыIt started out when i was 1st year high school. I noticed the guy sitting in front of me, he is extremely cute and smart. I admit crush ko siya but days passed i realized he has a kind of stereotypical gay voice. Hanggang sa naging close kami and i...