Chapter 16

15 1 0
                                    

[Visiting Warriors House Part 2]

Sehun's Pov

Tinatahak ng mga sasakyan namin ngayon ang mahabang road papunta sa bahay ng warriors. Nakasunod lang kami sa sasakyan nila. Pansin ko lang, andaming punong nalalagpasan namin tapos wala na kaming nakikitang mga bahay bahay. Malayo pala tong lugar nila.

Nang mabuksan ang napakalaki nilang gate ay bumungad saamin ang napakalawak na lupain.

Halata ngang mayaman sila.

Sabi ni Chen habang palinga-linga.

Bakit ikaw hindi ba.

Pambabara ni Kris.

No comment.

Yan nalang naisagot ni Chen.

May fountain sa gitna at tig-isang pavilion sa gilid ng malapalasyo nilang bahay. Tapos may iba't ibang uri rin ng bulaklak kaming nalalagpasan.

Nakarating na kami sa harap ng mansion at nag-unahan naman silang bumaba.

Welcome to warrior's house TG. Tara pasok tayo.

Sabi samin ni Mai at binuksan na ang pinto. Namangha naman kami sa nakita namin. May dalawang hagdanan sa magkabilang gilid ng bahay tapos sa gitna nito ay may falls. Halata ring mamahalin ang mga gamit dito. Simple but elegant ang style ng bahay nila.

Yung guest room nasa third floor, apat yun, bale tatlo kayo sa isang roon. Bahala na kayong mamili kung sino mga makakatabi niyo. Wag din kayong mag-alala per room may limang bed.

Paliwanag ni Mai, ganon kalawak ang guest room nila!!!

Oh and BTW, wag na wag kayong papasok sa dalawang room na katabi ng guest room. Don't even dare open those pink and blue doors or else, you will face the most rotten consequence.

Halos tumayo lahat ng balahibo ko sa pananalita ni Ace, nakakatakot, pansin kong pati yung mga kasama ko eh natakot. Napatango nalang kami at bumalik na sa dati yung mukha ni Ace, kanina kasi parang mangangain ng buhay.

Lay, Luhan, kayo nalang kasama ko.

Sabi ko sakanila at tumango naman sila. Paakyat na kami pero bago pa ko umakyat ng hagdan may binulong si Sheen.

Better follow what Ace said,what she said a while ago,she really mean it.Tell the others.

Napatango naman ako at umakyat na, may pagka-creepy din talaga si Ace.

Magpahinga muna kayo sa room niyo, magluluto lang kami.

Sigaw ni Steffany.

Chen's Pov

Ang lawak nga ng bahay nila. Ay mali, hindi na ito bahay, palasyo na ito. Tinawag ko naman lahat ng TG dahil may iso-solve kaming mystery, hahaha XD

Yow leader bakit ka nagpatawag ng meeting -Luhan

Iso-solve na natin yung plan ni Baekhyun, yung mystery side ng Warriors.

Sagot ko naman.

Woooaahhh ayos yan, tara na -Kai

Lilibutin natin tong bahay, at maghahanap ng clues. At isa pa, sana di kayo maligaw sa palasyo nila.

Sabi ko, bakit kasi ang lawak nito eh 12 lang naman silang nakatira, parang mahigit 50 naman na ang pwedeng tumira dito eh.

Saktong paglabas namin eh nakita kong naglalakad si Lady.

Lady, mag-iikot ikot muna kami ah.

Making a Warrior MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon