[Red Alert continuation... ]
SHAINE'S POVNakaupo ako dito sa sofa dito sa sala dito sa loob ng bahay. Syempre alangan naman sa labas. Kasalukuyan akong nagpapahinga dahil ako naglagay sa laundry nung mga bedsheet na natagusan ni Cass. Wag kayo marami din yun, isama mo na yung puting napakabigat na comforter -.- hustisya, asan ka na. Nyways napatingin ako sa pintuan ng may nag-doorbell
Ding!Dong!Ring!
Tumayo ako at pinagbuksan kung sino man ang nasa labas at walang iba kundi ang EXO.
Kayo pala, geh makakauwi na kayo, de biro lang, pasok -Sabi ko.
Hi Shaine!! -Masiglang bati ni Lay tsaka nag-bow kaya nag-bow din ako.
Hi Shaine, ano pala nangyare kanina at tarantang taranta kayo? -Tanong ni Suho
Ah, yun ba, it's a girly thing hehe. Wait maupo muna kayo, kukuha lang ako ng makakain.
Paalam ko sakanila at pumuntang kusina. Gumawa nalang ako ng tuna sandwich at kumuha ng juice. Jusko yung ref punong-puno ng sweets.
Bumalik na ako sa sala at nilapag yung tray sa glass table.Agad naman nila itong nilantakan dahil di halatang gutom sila (mark the sarcasm )
So napano nga kayo kanina? -Tanong ni Chen.
Ah, hehe, wag kayo mabibigla ah, girl talk ito eh, ganito kasi yun, every 25th of the month, start ng period days ni ate Cass. Hehe, siya yung may pinaka-maselan samin. At lumalabas yung other side niya. Tsaka wala siyang ibang kinakain kundi champorado lang at sweets, sa inumin naman chuckie, dutchmill at freshmilks. One more thing, kung ayaw mong ma-hospital, wag mo gagalawin mga pagkain niya unless sinabi niya. Tsaka every first 'til third day, nilalagnat siya.
Mahaba kong speech.
Waah, gusto ko makita yung other side niya,tara Baekhyun!!!
Sabi ni Chanyeol at hinila si Baekhyun papunta sa taas. Oh know!!! Lagot na!!!
WAAAAHHHHH Wag kayong papasok sa room ni Mai!!!
Sabi ko pero wala huli na ang lahat, di nila narinig kaya napahawak nalang ako sa ulo ko at pumikit.
Huh?Bakit naman? -Tao
Kasi...
GET OUT!!! BLOGSH! BLAGSH!
Rinig naming sigaw ni ate Cass at ilang pagkabasag ng mga kung ano mang nabasag doon.
Ayaw niyang may ibang pumapasok sa room ni Mai lalo't andoon siya. Except kay Mai at Trixcie.
Pagpapatuloy ko sa naputol kong salita.
Sakto namang nakita namin na pababa na yung dalawang nagbalak kanina.
Waaaahhhh muntik na akong tamaan ng vase sa mukha Chanyeol, lanya ka, Pahamak!!!
Ngawa ni Baekhyun.
Huhuhu, buti nga ikaw muntik lang, ako nagkabukol ng dahil sa vase T.T
Ngawa din ni Chanyeol.
Sige Shaine, una na muna kami, napadaan lang kami. Hoy dalawang bata, tara na.-Lolo Suho
Ah sige, salamat sa pagbisita. -sabi ko nalang sakanila at umalis na sila pero nakita kong nagpaiwan si Xiumin.
Oh Xiumin di ka pa uuwi?
Tanong ko.
Nah,I'll stay.