-Danielle's-
Grabe na ang mg nagyayari sa section namin, araw araw nang may namamatay kanina si Venice, Clyde at Carlo. Kailangan naming mahanap ang killer nang mas maaga.
Danielle, sabay na tayong lumabas. Yaya ni Lime sakin.
Sige, tugon ko.
Isang madugong araw na naman ang natapos.
-Nova's POV-
Kailangan pa ba talagang mag punta sa Room nang math Club, kailangan pa ba talaga nming mag contest ehh, napakarami nang nangyaring di maganda. Nakaka inis talaga.
Medyo madilim na ang paligid 6:45 na kasi nang gabe.
Habang naglalakad sa may hallway.
Pssst! Nova! Rinig kong may tumatawag sakin, pero wala namang ibang tao dito. Kayat nakadama ako nang takot.
Psst! Nova! Sa likod mo! Rinig ko ulit, at ayon nga lumingon ako sa likod ko.
Nagulat ako sa nakita ko, isang babaeng naka uniform pero tinatago niya ang mukha niya sa isang maskara. At parang may tinatago siya sa likod niya.
S-sino ka? Tanong ko sa kanya.
Ako si Blind! Sagot niya habang hawak ang isang patalim na kaninang nAka tago sa likod niya.
A-anong binanalak mo sakin? Tanong ko.
Unti unti siyang lumalapit sakin, nagulat ako sa biglang pagkamatay nung ilaw.
Wala akong makita, hanggang sa nakaramdam ako nang malamig na bagay sa leeg ko. Yung patalim na ata. Di ko na napigilan ang luha ko kusa itong bumuhos, maaaring ito na ang huling araw nang buhay ko.
Biglang bumukas ang ilaw nagulat ako nang nasa harap na pala siya.
Nova? Sana alam na nang Mommy mong mamatay kana! Sabi niya sakin, at bigla akong nakaramdam nang isang malakas na pag hampas sa batok ko at bigla akong natumba.
A-asan ako? Tanong ko sa sarili ko nang unti kong minulat ang mata ko, nakita kong mga kamay kong naka tali pati yung mga paa ko.
Ohh, gising kana pala! Sabi nang lalakeng nasa gilid ko.
i-ikaw? Nagulat ako sa nakita ko. Siya yung killer.
Ohh nakakagulat ba? tanong niya habang nakangisi.
A-akala ko inosente ka! Sigaw ko sa kanya!
Boss! Pasok kana po! Sigaw niya, at biglang bumukas ang pinto yung babaeng nakamaskara.
Ohh Nova! Handa kana bang mamatay? Tanong nang babae.
Nakakainis siya napakahambog!
Kung matapang ka! Wag mong itago ang sarili mo sa maskarang yan! Sigaw ko sa kanya.
Maya maya makikita mo rin ang mukha ko! Sagot nung babae.
Ibig sabihin dalawa ang killer.
Ohh sge! Umpisahan mo na! Sabi nang babae.
Ako bahala! Sabi nang Classmate ko.
At bigla niya akong sinuntok sa tiyan, na naging rason upang bumulwak ang dugo sa bibig ko.
W-wala kng awa! Sigaw ko sa kanya , pinilit kong sumigaw kahit na nhihirapan.
Sge pa! Sigaw nang babae.
Muling sinuntok ako, wala akong kalaban laban dito dahil nakatali ang kamay at paa ko sa upoan.
Sandaling lumabas yung babae at nang makabalik siya'y maydala na siyang pala.
A-anong b-binabalak mo? Tanong ko, habang takot na takot.
Di siya umimik, at lumapit sakin.
Sinampal niya ako gamit yung pala, at tumawa sila nang malakas. Nakaramdam ako nang dugo mula sa ilong ko.
Boss, ito nang gamitin mo! Sabi nang classmate ko habang may binibigay sa babae , isang patalim.
Try natin kung gagana. Sabi nang babae habang nilalaro yung kutsilyo sa buhok ko.
Bigla niyang iyong itinusok sa pisnge ko na naging rason nang aking pag sigaw.
Ang ingay mo naman! sabi nang babae, Ayy ang panget hindi pantay, dagdag niya.
Alam ko na ang susunod niyang gagawin. Muling itinusok niya ang patalim sa kabilang pisnge ko naman.
Di pa sapat yan! Sigaw ko sa kanya. Takot kang ipakita ang mukha mo! Alam kong kilala kita! Dagdag ko.
Ang ingay mo talaga! sagot niya at biglang tinusok ang Kutsilyo sa tiyan ko.
Di ko na kaya ang kirot, sunod sunod nang kanyang pagsaksak sa tiyan ko. Di na ako makakita nang maayos dala ata iyon nang sakit na nadadama ko. Naliligo na ako sa sarili kong dugo.
Ohh gusto mo makita ang mukha ko? Sabi niya habang tinatanggal ang maskara, sa una di ko muna maaninag ang mukha niya.
Pero pinilit ko siyang kilalanin, nagulat ako nang makilala ko siya.
i-ikaw, kayong dalawa ang killer? Aakala ko ba p- - di ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla niyang ibinaon yung kutsilyo sa leeg ko, at natuldokan na nga ang buhay ko.
[KINABUKASAN]
-Danielle's-
Kasalukoyan akong nag lalakad paakyat nang classroom. Isang araw na naman na maaaring may mamaalam.
Nang makarating ako sa classroom nakita ko ang mga classmates kong mga tulala, alam ko kung ano ang nasa isipan nila. Baka iniisip nil kung sino ang isusunod.
Ngayon ko lang napansing kahapon pa wala si Sir.
Baka nagkasakit dala nang mga nangyayari sa loob nang Class.
*Knock* *Knock*
Katok nang isang babae,
Excuse me, yung mga nakaassign daw pong maglinis sa tambakan, pinapacheck nang principal yung assignated area niyo kasi mabaho daw po dun, paalam. Sabi nang babae na agad namang umlis.
Isa ako dun sa naka assign, 6 kami pero ngayon 3 nalang dahil wala na si Venice, Clyde at Carlo.
Pero nakakapagtaka ba't babaho dun ehh kalilinis lang namin kahapon dun ahh.
Tara na Danielle, sigaw ni Rhea, dalawa lang tayo kasi wala pa naman si Nova eh.
Agad naman akong tumayo at sumunod sa kanya.
Medyo malayo pa kami sa Stock Room, ay may naamoy na nga kaming langsa.
Diba nilinis natin yun kahapon, ba't bumaho? Tnong ni Rhea.
Yun nga rin pinagtataka ko ehh, sagot ko naman.
Dahil sa masangsang na amoy ay kinuha ko ang panyo ko at ginawang face mask.
Si Rhea ang nag lakas loob na bumukas sa room.
Aaahhhhhhhhhh! Rinig kong tili ni Rhea! At kita ko sa mukha niy ng takot at pag kagulat.
A-ano? Tanong ko sa kanya pero di siya sumagot pero may tinuturo siya sa loob nang Room. Kayat tinignan ko ang loob nang room.
Halos mahulog ang mata ko sa nakita ko, S-si N-nova ba yan? Putol putol kong tanong.
Nakita kong tumakbo si Rhea, habng ako naiwang nakatulala. Nang makabalik siyay kasama na ang iba naming classmates.
Agad lumapit sakin si Lime at niyakap ako.
Kumawala muna ako saglit sa yakap ni Lime nang may makita ako. May nakita akong isang pamilyar na Footprint gawa nang dugo, kanino ko ngaba iyon nakita. Yung footprint.
- - - - -
A/N
Kanino nga ba yung Footprint? Hahahahaha! Sana naging observative kayo sa past chapter, kung naging observative kayo segurdong kilala niyo na ang killer.:)) keep on reading, comment and vote
BINABASA MO ANG
Blind Section A
Mystery / ThrillerIsang Royal Section na nagpatunay na hindi lhat ng masaya sa umpisa ay masaya hanggang sa dulo. Minsan ang MASAYANG UMPISA AY MAUUWI SA MADUGONG WAKAS.