Chapter 7: 2'n1

21 2 0
                                    

- - - - - - - -
A/N
Good day ladies and gentlemen Lapis and ballpen.
Enjoy reading!

- - - - - - - -

-Jerrv's POV-

Maaga pa akong pumasok sa School, baka mag away away na naman kasi sa class, may karapatan din akong mag saway dahil Vice President ako. At ayon nga nadatnan kong nag aaway si Yuka at Tristan.

Tristan!? Anong ginawa mo sa table ni teacher Galvez? Sigaw ni Yuka.

Bakit ako? Wala akong ginagawa! Sigaw rin ni Tristan.

Panong hindi ikaw! Ikaw naman ang naunang pumasok dito! Sigaw ulit ni Yuka!

Tangna mo ka! Porke ba't ako ang nauna? Ako agad? Galit na nasabi ni Tristan.

Di ko na napigilan ang sarili ko, kasalukoyang 11 palang kami sa loob ng Class.

Yuka! Tristan! Ang aga aga away na agad? Di naman kayo ganyan nong dati ahh!? Sabat ko sa kanila.

Ohh? Anong nangyayari dito? Rinig ko mula sa labas si Danielle.

Ehh kasi naman si Tristan! Sinira yung cover nong table ni Teacher! depensa ni Yuka!

Di ko nga yun sinira! Ang agang pambabadtrip naman Yuka! Depensa rin Tristan

Ang galing mo Tristan! Tignan natin kung di ka umamin! Mas malakas na sabi ni yuka.

Annnoooo baaaa! Araw araw na lang ba tayong magiging ganito? Sigaw ko. At nag siupoan naman ang dalawa at tumahimik ang lahat.

Araw araw nang ganito, parating away ang madadatnan mo sa class.

*Fast forward*

-Danielle's POV-

Danielle! hwag kang mag papahuli huh! malungkot na sabi ni Tristan.

Huh? Bakit? Sagot ko naman.

Basta matatapos na ako, sagot niya ulit, di ko siya maintindihan.

Maam danielle? ahh sht, nananaginip lang pala ako. Ba't ganun? Di ko naman madalas mapanaginipan si Tristan ahh.

Maam danielle gising na po, late na po kayo sa school 8:30 na po, panggigising ni Manang Beth.

Anoo?! 8:30 na po, gulat kong sabi, di ko namalayan na 8:30 na pala.

Manang di niyo po ba narinig yung alarm ko? Tanong ko kay manang Beth.

Di naman po ahh. Sagot naman ni manang beth.

Binilisan ko na ang kilos ko, maya nga pala ba't ko ba binibilisan ang kilos ko ehh wala naman kaming teacher ahh. Basta hindi ko mapigilan ang katawan kong bilisan ang kilos ko.

Nakarating ako ng School na hindi pa nag 20 mins ganun ako kabilis plus hindi buhol buhol ang daan.

Papasok na ako ng School nng may narinig akong, serena ng Ambulansya't Pulis. Nakita ko namang nagkakagulo ang buong Royal Class. Ano kayang nang yari. Tumakbo na ako ng Royal Building upang maki usisa.

Uyy miss ano bang kaganapan sa taas? Tanong ko sa isang taga Ordinary Section.

Mahal na prinsesa, sabay yuko niya. May patay raw pong nakita sa CR ng 4th floor, estudyante raw po mulang Blind Section. Nandilat ang mga mata ko ano galing sa Section namin?

Agad na akong humarurot ng takbo paakyat, sino kaya ang sinunod niya.

Nang makarating na akong Class ay agad ko na namang nakita ang mga classmate kong nag iiyakan?

Blind Section ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon