55. Jerry Boot bí ẩn

975 49 0
                                    

Sáng hôm sau, có lẽ tâm trạng của tôi không được tốt lắm. Tôi chỉ tự hỏi chiến tranh bao giờ sẽ xảy ra? Tôi không muốn nó xảy ra tí nào.

Tôi hy vọng tất cả những chuyện đó chỉ là một giấc mơ. Nhưng thật đáng tiếc tôi không giống những phù thủy bình thường. Một giấc mơ của tôi đôi khi lại rất quan trọng. Thấy trước tương lai hoặc nhìn thấy hiện tại là một điều rất thú vị đúng không? Nhưng bây giờ thì dường như nó trở nên bớt thú vị hơn rồi. Tôi phải thấy những điều không muốn thấy.

Giờ này các học sinh ở Hogwart khá là....vô tư. Tất nhiên rồi! Vì tôi phải mang một sứ mệnh lớn và khả năng thành công cực kỳ thấp. Hay nói một cách bi quan thì hầu như không có khả năng nào để thắng. James đã là một đối thủ khó gờm rồi, nói gì đến Lucifer. Chưa kể là phe hắc ám còn những kẻ lợi hại khác còn chưa xuất hiện. Tôi nghĩ vậy!

Và tôi cũng tự hỏi rằng tại sao Lucifer lại tha cho anh Banka và Francoise. Hắn có dụng ý gì? Lucifer có vẻ là một tên kỳ quặc. Nhưng phải công nhận là mạnh khủng khiếp.

Tôi lúc này chỉ muốn đi dạo một mình ngoài sân trường để chìm vào những suy nghĩ đó. Lucy bảo tôi:
- Tôi biết cái gã Lucifer đó thật sự đáng gờm! Nhưng cuộc chiến chưa xảy ra thì chúng ta nên hy vọng đúng không nào?

Tất nhiên là tôi đã kể giấc mơ đêm qua cho Lucy. Cô ấy đã có vẻ lo lắng hơn. Thật sự tôi không muốn kể chuyện này cho ai. Tôi không muốn người khác cũng xuống tinh thần như tôi.

Bỗng nhiên một tiếng cười khanh khách quen thuộc vang lên. Đó là Peeves. Hắn nói:
- Potter thúi! Làm gì ở ngoài này thế?
Tôi bực mình:
- Đừng gọi tôi thế!

Peeves vắt chân xoắn quẩy và cứ bay vòng vòng tôi một cách khó chịu. Đập hắn một trận để giải tỏa tinh thần cũng tốt đấy nhỉ? Nhưng không hiểu sao tôi lại hỏi:
- Này Peeves! Nếu trường Hogwart thật sự lâm nguy, liệu ông có....sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình để bảo vệ nơi này tới cùng không?

Peeves ngạc nhiên trước câu hỏi nghiêm túc của tôi:
- Ta không biết! Mà ngươi đừng có hỏi ta mấy cái câu hỏi như thế! Ta không quan tâm!
- Tôi chỉ muốn biết ông nghĩ thế nào! Trường Hogwart là nhà ông đúng không nào! Ông thử tưởng tượng nếu nó bị.....phá hủy thì ông thấy sao?
- Phá hủy? Nực cười! Trường Hogwart là pháo đài kiên cố nhất! Chưa có ai đủ mạnh để phá hủy được nó cả!
- Một thế lực hắc ám đủ mạnh thì sao? Chắc ông cũng biết rồi đấy! Bọn chúng đáng sợ hơn nhiều so với thời Voldemort thống trị.

Tôi cũng hơi ngạc nhiên khi có thể làm một cuộc nói chuyện bình thường với Peeves. Nụ cười của gã hơi héo đi:
- Ta....ta đã bảo là không biết!
- Tôi chỉ muốn hỏi ông sẽ cùng chúng tôi bảo vệ Hogwart tới cùng chứ!
- Có lẽ là.....
- Sao?
- Ta không mạnh như ngươi! Đừng có lôi kéo ta vào chuyện nguy hiểm như thế!
- Nhưng Hogwart là nhà của chúng ta! Tôi coi nói như ngôi nhà thứ hai của mình!
- Nói chung là....đến lúc đó hẵng tính! Với lại...tại sao ta phải nói chuyện với ngươi nhỉ? Sở thích của ta là trêu chọc người khác mà!
- Ờ há! Peeves là vậy đúng không?
- Tất nhiên! Thôi ta không muốn nói chuyện tào lao với ngươi nữa đâu, Potter thúi!

Peeves bỏ đi. Có vẻ hắn không muốn trả lời. Peeves đã chiến đấu cùng chúng tôi vào hai năm trước. Hy vọng lần sau hắn cũng vậy.

Tôi giật mình khi Bella gọi:
- Albus! Bạn có tâm sự gì hả?
- À....không có gì......

Bella nhìn tôi bằng vẻ mặt khó hiểu trông ngộ nghĩnh hết sức:
- Nhưng dạo này trông bạn có vẻ....xuống sắc.
- Thật thế hả? Mình vẫn bình thường mà!

Tôi không nghĩ mình sẽ kể cho Bella về giấc mơ tối qua. Tôi không muốn cô ấy phải lo lắng.

Bella bỗng nhiên nhìn đăm đăm về một phía nào đó rồi nói:
- Cứ hy vọng thì ước mơ của mình sẽ thành hiện thực đúng không?
- Gì cơ?
- Khi mình ao ước một điều gì đó....rồi nó sẽ thành hiện thực đúng không? Bạn có tin vào điều đó không?
- À....có lẽ mình tin!
- Mình cũng vậy! Trước khi gặp bạn mình là một người rất nhút nhát. Mình đã ước sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Bella nhìn tôi cùng với nụ cười rạng rỡ:
- Từ khi mình gặp bạn! Điều đó đã thành hiện thực! Bạn là thần hộ mệnh của mình!
Điều đó khiến tôi hơi ngượng:
- Mình đâu có vĩ đại như vậy! Năm ngoái nếu bạn không đến thì mình và Alessa sẽ mất mạng là cái chắc! Với lại....có thể bạn không tin! Nhưng mình cũng đã trở nên mạnh mẽ hơn từ khi gặp bạn đấy!

Bella ngạc nhiên nhìn tôi:
- Thật sao?
- Thật mà! Mình đã muốn trở nên mạnh hơn để có thể bảo vệ bạn!
- Albus.......

Đột nhiên tôi ôm chầm lấy cô ấy. Tôi không hiểu sao mình muốn làm thế. Nhưng lúc này ở bên Bella khiến tôi thấy ấm áp. Tôi nói:
- Mình sẽ không để bạn gặp phải bất cứ chuyện gì! Cho dù có phải đánh đổi cả mạng sống!

Bella thốt lên:
- Không được! Nếu bạn có mệnh hệ gì thì mình biết làm sao đây! Mình biết nói sao với cha mẹ bạn và Lily đây!

Tôi nói dứt khoát:
- Đây là lời hứa của mình! Từ rất lâu rồi, mình đã tự nhủ sẽ bảo vệ bạn tới cùng! Mình.....yêu bạn, Bella!

Bella đỏ mặt trông đáng yêu hết sức. Câu này tôi đã muốn nói lâu lắm rồi. Bella mỉm cười:
- Mình cũng yêu bạn, Albus!

Và chúng ta đã trao nhau nụ hôn đầu tiên. Tôi nghe Lucy kêu lên:
- Ôi....lãng mạn quá.....

[REPOST] Harry Potter: The Next GenerationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ