Trong trận hỗn chiến này tôi không thấy thằng Rahaan đâu cả. Nó đâu rồi nhỉ?
Lucy bảo tôi:
- Nguy quá! Không ngờ bọn chúng lại chủ động tấn công Hogwart!
Những học sinh khác thì đang đấu với những học sinh theo phe Rahaan. Giáo sư Stacy đánh văng một tên áo đen khiến hắn ngã lên một cái bàn. Giáo sư Nevile, Draco và Sprout cũngđang hạ gục những tên áo đen khác.
Giáo sư Teddy định nhảy lên bàn để tránh đòn. Nhưng ông ấy lại bị trúng một câu thần chú khác vào chân ngã chổng kềnh. Đòn đó do lão phù thủy áo tím tung ra. Tôi thấy lão ta có vẻ rất lợi hại.
Bỗng nhiên lão ta quay lại nhìn về phía tôi. Có vẻ lão đã có mục tiêu mới. Lão ta bắt đầu xông về phía tôi.
Tôi giật mình khi có ai đó đặt tay lên vai tôi. Đó là ông ấy. Tại sao ông ấy lại ở đây?
Lão ta cười gằn:
- Ồ! Harry Potter! Ngươi cũng đến đây à?
Cha tôi mỉm cười:
- Tất nhiên!
Lão ta hét:
- AVADA KEDARVA!
Cha tôi đột ngột ấn thụp tôi xuống để tránh đòn.
Rồi ông ấy hô:
- Expelliarmus!
Đũa phép trên tay lão phù thủy văng ra chỗ khác.
Sau đó cha tôi dùng thần chú đánh vỡ chiếc mặt nạ trên mặt lão ta. Và tôi đã thấy mặt thật của ông ta. Đó là ông.....Isaac! Tôi vẫn nghĩ ông ấy là một ông giám thị tốt bụng. Thật không thể ngờ!
Lão Isaac nở một nụ cười gian xảo thay vì nụ cười hiền từ mọi khi:
- Bất ngờ lắm hả? Ta biết trường này đang thiếu một chân giám thị nên đã xin vào đây để tiện giúp đỡ Ekeziel. Nhưng cậu ta bây giờ không có ở đây nữa.
Cha tôi hỏi:
- Sao cơ? Ekeziel không còn trong trường à? Bây giờ hắn đang ở đâu?
Lão Isaac cười một cách bí hiểm:
- Các ngươi biết cậu ta mà! Các ngươi hàng ngày vẫn gặp cậu ấy đấy thôi!
- Ta không hiểu ông đang nói gì cả? Không lẽ Ekeziel là người mà bọn ta quen!
- Đúng vậy! Cậu ta sắp đến đây rồi!
Đúng vậy! Ekeziel đã đến. Hắn ta lên tiếng từ phía sau lưng bọn tôi:
- Ô! Harry Potter vĩ đại đã đến đây rồi à?
Cha tôi nói:
- Rốt cuộc ngươi là ai? Tại sao không bỏ mặt nạ ra?
Ekeziel lấy ra trong áo choàng một cái găng tay da màu đen và đeo vào tay trái. Hắn ta nói:
- Nếu ngươi thắng thì ta sẽ cho ngươi xem mặt thật của ta.
Cha tôi mỉm cười:
- Ồ! Lần trước ngươi đã thua ta rồi mà!
- Nhưng lần này sẽ khác! Ta đã luyện thành Giả Kim Bí Thuật rồi! Ngươi không thắng nổi đâu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[REPOST] Harry Potter: The Next Generation
FanficNói về câu chuyện 19 năm sau khi Voldemort bị tiêu diệt. Đó là khoảng thời gian hòa bình ở thế giới pháp thuật. Vết sẹo của Harry đã không còn đau nữa. Nhưng sự yên ổn này có duy trì mãi không? Lời tiên tri về một Chúa Tể Hắc Ám mới liệu có đúng khô...