Nakakainis!
Bat ko ginawa yun? Bat ako umiyak sa harapan nya? Bat ko ipinakita yung vulnerable side ko!
Dapat hindi ko yun ginawa, dapat hindi ako nagpa apekto, ipinakita ko lang sa kanya na ganun parin ako kagaya ng dati, iyakin.
Alam kong tinatanong nyo sa mahadera nyong utak na walang kalaman laman kundi mga wattpad stories kung anong nangyari kanina pagkatapos naming mag sagutan ni Allysa.
Nakakahiya mang sabihin pero yes, I cried. I cried because I want. I cried because... Tss! Wala na akong maisip! Basta I cried yun na yun!!! -_-
Pero seriously, ginawa ko yun dahil naunahan ako ng emosyon ko, Pareho kasi kami ni Avah e, hindi sa gaya-gaya ako sa kwentong to pero seriously, pareho kami ni Avah na mahina emotionally, dahil inaamin ko, hindi naman talaga ko totoong Maldita e.
Ginawa ko lang naman yun just to protect my Ego, and Self confident e, ay este confidence pala. Seriously, hindi ko kasi alam kung paano magpapatuloy ng wala si Allysa sa tabi ko.
Kaya naisipan ko magbago ng Image, and Here comes Avah 'Maldita' Chen, sya yung nagturo sa akin kung paano tumayo with all the things na nagyari sa akin.
Pero hindi kagaya nya, malakas at malalim yung bubog at pinaghuhugutan nya, hindi kagaya ko Mababaw lang, kaya rin siguro medyo palpak ako all the time.
Wala naman kasing Ian at Avy sa buhay ko, wala din akong unfair na parents para magreveldeng ganito, ang naisip ko lang kasi, Nasa modern world nadin naman ako ,uso na ang plastic at common narin sumunod sa uso.
Kaya sabi ko, Why not ibahin ko yung sarili ko sa iba? Yung tipong hindi common, yun bang ilan lang ang nakakagawa.
At nakita ko yun sa karater ni Avah, personally, I dont like Avah, pero Dumating na lang yung araw na gustong gusto ko na sya, pati pananamit nya ginaya ko na. At nung dumating yung araw na yun, hindi ko na napigilan yung sarili ko na maging paranoid maging kagaya nya lang.
Inaamin ko, pati ako hindi ko na kilala yung sarili ko.
Pero hindi hadlang yun para magbalik ako sa dati kong Character, Because I think, this tranformation is little effective for me, even na super trying hard ako. Kaya ngayon, ang taas na ng tiwala ko sa sarili ko, and Im happy for that!
Kaya wala ng makakapigil sa pagiging Avah Maldita Wannabe ko!!!
Kahit ikaw na reader na nakakaalam ng lahat ng sikreto ko! Care mo? Gayahin mo din ako kung gusto mo! Gagang to! -_- Chos!
HUMINGA ako ng malalim at tumayo sa kinalalagyan ko ngayon, By the way nasa bahay na ako, umuwi na kasi ako pagkatapos ng mga nangyari.
hindi ko narin papasukan yung klase ko mamayang hapon. nalaman ko kasing si Ricky din pala yung teacher don, Sinabi ko sa kanya na itutor nalang nya sa akin kung ano yung mga tinuro nya.
At dahil uto-uto nga ang gaga, sumunod naman sya sa gusto ko.
Nakakatuwa tuloy.
Ang sarap pala maging Anak ng may ari ng School. <3
Ang sarap maging Avah.
Papunta ako ngayon sa kusina para SANA uminom ng tubig, pero naimbyerna ako ng makita ko si Miranda ay este yung Step sister ko na nakaharang sa pinto.
Nakatingin sya sa akin ng masama. -_-
Ano na namang pinuputok ng Makeup nitong babaeng to at ganito nalang makaasta sa akin. Inggit na naman siguro dahil ako pinayagang mag aral sa Universiting gusto ko pero sya hindi.
Feeling pretty kasi! All Girls school ba naman ang want? Eh muka naman syang hindi Girl eh, mas muka pa kayang babae si Ricky kesa sa kanya!
Atsaka baka hindi nila sya tanggapin baka kasi mapagkamalan nilang nagpapanggap syang babae, tabi-tabi po sa kumakain pero kamuka nya po kasi si Marlou Arizala! Ang matindi pa, mukang isa pa to sa mga kampon ni Senyora Santibanez.
If you know what I mean. <3
Kagaya ng mga ginagawa ni Avah kay Miranda, iniinis ko din sya para maibyerna sa akin ng bongga pero rhis time, iba ang Awra nya.
'Oh? Nagandahan ka na naman ba sa akin my Ugly Step Sister??? ' Sabi ko, agad naman syang umawra at nagtaas ng ala-Nike nyang kilay sa akin.
'Oh? Galit ka na agad? Yun pa lang sinasabi ko, paano na lang kapag Dinouble kill pa kita?' Dagdag ko pa, at mas tumaas pa sa Anit nya yung kilay nyang Nike ang hugis.
'Alam mo ang bastos mo talaga kahit kelan!!! Feelingera' Singhal nya sa akin.
'And so? Atleast ako feeling lang ,ikaw ano ka sa tingin mo?'
'Ako? ' tumawa pa sya saka tumingin sa akin. Anong nakakatawa? Muka nya?? K!
'Ano ako sa tingin ko? Isa lang naman ako sa sisira sayo, gusto mo bang Ipagkalat ko na ang Step Sister ko nakilala sa school bilang Mayaman ay hindi peke pala? At mas kawawa pa sa daga dahil nakatira lang pala sya gantong bahay? Akala mo ba hindi ko alam na nagpapanggap ka sa school nyo?' sya.
Nanlaki yung mata ko sa binitawan nyang mga salita, t..teka? Paano nya nalaman na nagpapanggap lang ako??? Saang nguso ng tsismosa nya nasagap yung ganong issue at ng matabas ko??? Nkklk! Ginagalit talaga nya yung natutulog na Tigre sa loob ko.
'Ano? Hindi ka na makapag salita? Wag mo akong pagmamalditahan Abigail, dahil hindi ako magpapaawat sayo!' Sabi pa nya, napatigil naman ako at hindi na nagsalita pa. bwiset! Ngayon lang ako nasupalpalan ng ganito sa kanya.
Nakakainis! Hindi nga ako nagkakamali, sya nga si Miranda sa kwento kong to, pakeelamera, Antrimidida , walang modo at walang ganda!
Anong k nyang pakeaalam ang buhay ko?
Kamahal mahal ba sya? Hell-oh! Hindi ba nya alam na ako ang bida sa kwentong to? Ako ai Avah at sya si Miranda.
Atsaka hindi nya ba alam na PALAMUTI lang ang karater ni Miranda sa kwento ni Avah Maldita?
Hindi nya rin ba alam na talunan lang sya sa kwentong ito?
Remember your place Miranda ay este Claudine(pangalan nya) or else maaga kitang papatayin sa kwento kong ito. Haha chos!
<3
BINABASA MO ANG
Avah Maldita Wannabe! #Wattys2016
FanfictionIm ABigail AHensyano, Abah for short. Half Trying-Hard, pure gaya-gaya. Yes, Im not original but Im not fake. Im just me, and I am 'Avah Maldita Wannabe!'