Medyo nadelay po dahil sa sakit ko. Sorry po! Sorry~ Pero ito na!! Ito na talaga! Pagbigyan niyo po ako~ Nakakastress na po kasi yung sa school. Sabay-sabay na quiz, projects, reportings at assignments. Kaya po hindi na nakayanan ng katawan ko. SORRY ♥
-JelloBiased.
-----------------------------------------------------------------
"Jaiden!! Bilisan mo!" tawag ni Ren sa akin.
Nagkahulog-hulog na ang mga gamot sa pagkataranta ko.
Oo, inaatake nanaman si Jaira ng sakit niya.
Putlang-putla na siya, pinapawisan at hinahabol ang hinga. Naguguluhan na ako!!
Kung sana nananaginip lang akoo.....
*rrriiiinnngggg* *rrrrriiiinnnnggg*
Ang ingay ng cellphone ko ang bumasag sa pagkalito ko.
"Jia.." nabasa kong siya yung tumatawag.
"Hello?" sagot ko sa cellphone.
["Hello? Jaiden? A-a-asan k-ka?!] nauutal niyang sabi...
Nang mahanap ko na ang gamot ni Jaira ay agad na akong tumakbo papunta sa kanya.
"Inaatake nanaman kasi si Jaira ng sakit niya. Bakit? Bakit ganyan ang boses mo?!!" naririnig kong parang naiiyak na siya...
["Jaiden! Tulungan mo akoo! WAHHHHHH!"] at may narinig akong nabasag na gamit pagkatapos niyang sumigaw..
"Jia! JIA!! Anong nangyayari?!!" nag-aalalang sabi ko..
["Jaiden! Tulungan mo ako! Pumunta ka ditooo!!!"] takot na sabi niya mula sa cellphone.
May sakit na nga si Jaira sasabay pa si Jia? Ano ba Jaiden? Sino ba ang pipiliin mo?
Binaba ko na yung telephone....
"Ren, ikaw na muna ang bahala sa kanya." pagkasabi ko nun ay tumakbo na ako palabas..
"YAH! Saan ka pupunta?!!!!" narinig kong nagsalita pa si Ren pero hindi ko na siya pinansin.
Mahalaga si Jaira sa akin dahil kapatid ko siya, pero ayoko rin namang mawala si Jia sa akin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mga ilang minuto lang ay nakarating na ako sa lugar na sinabi ni Jia na may i-interview-hin siya...
Reporter siya remember? Ewan ko ba kung ano ang nangyari sa kanya...
"JIA!!" pagkapasok ko pa lang sa kwarto ay nakita ko na ang nangyari...
Nakatayo lang siya roon at pinagmamasadan ang mga kamay niyaaa.....
Ang mga kamay niyang puno ng dugo.......
"Anong ginawa mo sa kanya?!!" hinawakan ko ang mga balikat niya.
"T-t-tulungan mo ako." sabi niya..
Tinignan ko ang pulso ng lalaki at wala na... wala na siyang heartbeat...
napatay siya ni Jia.......
"Pagsasamantalahan niya ako.. napahawak siya sa mukha niya... ..... Para lang makakuha ako ng magandang report ay pinuntahan ko siya... Pero.... pero may gusto pa siyang ga-g-gawin sa akin.. L-lumaban ako.." natatakot niyang sabi..
Oo, gusto niyang mas tumaas ang ranking niya bilang reporter..
Gusto niyang umangat sa buhay kaya pinag-iigihan niya...
BINABASA MO ANG
Rosehill
Teen Fiction© inkedcheeks // Completed // Making choices, taking chances. Using someone would either give you a heart or a heartbreak