Rose 19

36 1 0
                                    

Warning~ Contains cussing and bad words. SPG. 

------------------------------------------------------------------------

Kinuha niya ang kamay ko at agad akong ipinasok sa kotse.

Binuksan na niya ang makina at nagsimula na itong magmaneho. Napakabilis ng takbo nito. Basta na lang nitong dinaraanan ang mga kotseng makasalubong at makatai nito.

Mga ilang minuto lamang ay tumambad sa akin ang isang pamilyar na lugar.

Hininto na niya ang kotse at humarap siya sa akin habang ako naman ay nakatingin lang sa labas.

"Rianna.." Nag-aakma itong hawakan ako pero agad akong nakaiwas mula sa kanya.

"Huwag mo akong hawakan." Mataas na otoridad kong sabi sa kanya.

"Alam ko na ang lahat, matagal na.. Bago ko pa kayo mairinig ni Jia.. Jaiden, huwag mo akong gawing tanga na parang walang nangyari dahil sa una pa lang ay alam ko na yang paglalaro mo sa akin. How were you so sure that I wasn't playing with you? Damn it, Jaiden. Ginago mo ako pagkatapos ano susuyuin mo ako? This is bullshit!" Binuksan ko ang pintuan at padabog ko itong sinarado para ipamukha sa kanya ang pagkagalit ko sa panggagamit niya sa akin.

"You knew? You knew and you didn't confront me! Fuck Rianna, ngayon anong pinuputok ng ulo mo? Bakit sinabi ko bang mahalin mo ako? Did I beg you? I never did, Rianna. I never did." Sumunod ito sa akin habang naglalakad ako palayo sa kanya at sa kotse. Nasa gilid na nga kami ng highway eh.

"Maybe you didn't beg but you made me a fool, Jaiden. Bakit sa tingin mo, ng niloko mo ako masasaktan si Jia? Hell no Jaiden! What the hell is wrong with you? Can't you see! You're blinded with the hate within your heart. At ang lakas ng loob mong gamitin pa ako." Unti-unti ay hindi ko na napigilan ang pagtulo ng luha ko.

Hanggang sa wala na.. Lalo nang nanginig ang tono ng boses ko.

"Please Rianna. Listen to me.." He approached me like no argument happened.

"I said don't... Don't ever come nearby me again, Jaiden. Get out of my life. Get out of my head!" Pagkatapos ay napatakbo na lamang ako.

Naaalala ko yung masasakit na palitan namin ng mga salita.

All the words we said to each other.

Was everything a lie?

Him saying I love you's and I miss you's?

Hindi na gumagana ang utak ko ng maayos.

Siguro matatapos na ang kwentong ito ng hindi man lang nagingasaya ang buhay ko.

Hindi man lang nabuo ang pamilyang minsan na pinangarap ko.

Patuloy lang ako sa paglalakad at sa kaduluduluhan ay nakakita ako ng isang bar.

Hindi bar.. Parang isang dance club..

Agad ko itong tinungo at nakita ko roon ang mga taong kasing edad ko na sumasayaw, nagtatawanan, nahihiyawan at nagkukulitan.

Maayos naman ang damit ko, hindi ganoon ka-pormal na parang galing ba sa opisina talaga.. Dahil bago pa nito ay hinatid ko si Jessa sa airport.

May naramdaman akong nagvibrate sa bulsa ko at nakita ko ang cellphone ko.

Agad kong nakita na unknown number ang tumatawag pero sinagot ko na ito agad.

Maingay ang paligid kaya naman lumipat ako sa medyo hindi ganoon karaming tao.

"Hello?" Sabi ko.

["Hey, Ms. Ortiz."]Muntikan nang magpantig ang tainga ko nang narinig ko kung ka inong boses ang nasa ka ilang linya.

Isang tao lang naman ang tumatawag sa akin ng Ms. Rianna o kaya naman ay Ms. Ortiz.

"Chill Art Sarmiento?"

["Woah! You still remember me?"]

"Yes, how can I forget.." Sabi ko sa kanya.

["Miss me, babe?"]

"Don't call me babe, hindi ako baboy para tawagin na ganyan.. And hey! Saan mo nakuha yung number ko?" Pag-iiba ko ng topic.

["Hahaha! I guess kaunting pagpapacute sa secretary mo, Ms. Ortiz. Sometimes my charm is really helpful. It should also have an effect on you though."]

"W-what? Ughh! Si Yuka talaga! God! And ano? Anong charm? Stop the illusion, Sarmiento."

["So can we continue what we are doing last time? You know it's kinda rude, storming out of the room without leaving me any notice. So this means you have a debt on me, Ms. Ortiz."]

"Chill, that was an emergency last time. At ano yang sinasabi mong continue? you little perv!"

["I'm not and I'm dead serious about everything. So.. start thinking, I can mend your broken heart right now."]

"How did you-----" May sasabihin pa ako sana but his call got cut off.

I was walking back to the dance floor when somebody..

"Let's dance babe!" Nagulat ako ng biglang may lalaking humugot sa akin pero sa huli ay nakisayaw na rin ako.

Masayang masaya ako, parang nawawala na nga ako sa sarili. Hindi ko alam kung dala ba ng pinagdadaanan ko ngayon.

Sa isang mataas na table ay tumayo ako at nagsimulang sumayaw ng parang wala nang bukas. Hindi na ako nakapagiisip kung tama pa ba yung ginagawa ko.

♪ Neomu do dalkomhan ni mare soga, ije wa honja

I'm falling down I'm falling down

Charari mannaji malgeol geuraesseo, ireohke dwel jul mollasseo

I torok shwibge, urin kkeutin ga yo ♪

♪ Wae tto na honja babeul meokgo

Na honja yeonghwareul bogo

Na honja norae hago ♪

"Ireohke na ulgo bulgo~♫ " sinasabayan ko ang musika na tinutugtog ng lalaki at ako naman ay bigay todong gumigil sa gitna ng entablado.

Pagkatapos kong magpakasaya ay bumaba na ako mula roon at tumungo sa upuan.

Doon ay may nakita akong dalawang babae na nakatingin rin sa akin.

Tinitigan nila ako mula ulo hamggang paa.

"Wanna join us?"

Napatigil ako sa sinabi nila.

Tila hindi isang tanong kundi isang utos ang pagkasabi nito sa akin.

Tatanggapin ko ba?

---------------------------------------------------

Author's Note:

And this officially ended. I will post the epilogue after this. ♥ Bye~

-Jelly_Zelo08

RosehillTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon