Rose 10

56 3 2
                                    

An updateeeee~! Heyy! Tagal ko bang nawala? Well I'm back! ^,^

 Jia at the SIDE~ :))

------------------------------------------------------------------

"Sh*t.. Ang sakit ng ulo ko. Teka, asan ba ako?" Napatingin ako sa paligid.

Puti..

Puro puti.

"Gising ka na pala." Napalingon ako sa narinig kong boses.

Ahh kaya pala nasa Hospital ako ngayon.

Naputol ang tali.

Ako mismo akala ko katapusan ko na.

"Dapat hindi mo na ako niligtas! Dapat hindi ka na nangielam." Bigla niyang pagalit na sabi.

"Hindi ka ba marunong magsabi ng salamat? Ako na nga yung nagmagandang loob."

"Bakit kung namatay ka ba sinong sisisihin?" Galit pa rin yung tono ng boses niya.

Hindi ko na siya sinagot bagkos ay lumingon na ako sa kabilang side ng kama.

Hindi ko na siya pinansin.

Narinig kong sumarado na ulit yung pinto sa kwarto.

Siguradong lumabas na siya..

"Well, we meet again Rianna." Saad ko.

Hindi sadyang napangiti ako dahil...

Mukhang gumagana na ang mga plano ko.

*Rianna's Point of View*

"God Rianna, what have you done?! Are you out of your mind?!" Galit na sabi ni Jessa sa akin.

Eh ikaw ba naman, masira yung motor ng kapatid niya eh hindi magagalit.

"Babayaran ki na lang kasi.." Sagot ko palablik sa kanya.

"Ano ba Rianna, ano bang gingawa mo? Oo alam ko mababayaran mo yun. Peri bakit nagkakaganyan ang kaibigan ko? You're out of control. Lagi kang wala sa huwisyo. Kung alam ko lang na maaaksidente ka ay sana hindi na kita pinahiram."

Yes, I think I was out of my mind that time.

"Will you fix your self up? Please." Sabi pa niya sa akin nang mayroong halong galit at pangangamba sa tono ng boses niya.

Hinatid na niya ako sa sakayan ng taxi at pagkatapos kong makasakay ay nakita kong umalis na rin siya.

Habang nasa loob ako ng taxi ay napaisip nanaman ako..

Yung lalaki kasi..

His voice somehow sounds very familiar..

Pati yung mga mata niya.

Well stating the fact na maski may sugat yung kaliwang mata niya, parang nasulyapan ko na yung mga matang yun dati.

Or is it from someone I already knew?

Ayyy ang gulo >,<

"Miss, andito na po tayo." Sabi ng driver sa akin.

Inabit ko naman niya sa kanya ang bayad at bumaba na ng kotse.

Pumasok na ako sa bahay ng makasalubong ko si Jia.

"Dear, what happened to your face?" Sabi niya sa akin.

RosehillTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon