Chương 4Capricorne (Ma Kết)
Viegre (Xử Nữ)
Balance(Thiên Bình)
Cancer (Cự Giải)
Khi Bảo Bình xuống đến phòng ăn, thì Capricorne và Viegre đã ngồi sẵn ở bàn, còn Balance không thấy đâu. Viegre đang chăm chú nhìn vào cái điện thoại của mình, không buồn liếc mắt nhìn Bảo Bình lần nào. Chỉ có Capricorne mỉm cười mời anh ngồi vào một cái ghế bên cạnh Viegre. Một lát sau Balance cũng đi vào, tay bưng một cái dĩa lớn đựng đầy rau diếp cá xanh mướt. Balance đặt cái dĩa trước mặt Capricorne, rồi ngồi xuống bên cạnh cô, đối diện với Bảo Bình. Bảo Bình bối rối trước nụ cười rạng rỡ của Balance dành cho mình, và hình như anh có nghe thấy một tiếng hừ nhẹ nào đó phía bên phải.
_ Mời anh, gấp quá nên đầu bếp đã nghỉ cuối tuần, chỉ có chúng tôi ở đây, anh đừng chê nhé.
_ Chị Cap mà nấu thì khỏi phải chê rồi!
Balance láu táu lên tiếng, rồi cầm cái nĩa trên bàn với tay vào món thịt băm trước mặt, tay kia cầm dao nhanh chóng cắt khối thịt thành từng mảnh nhỏ vừa miệng. Bảo Bình cũng nhanh chóng làm theo, trông hơi luống cuống vì không quen với cách dùng dao và nĩa. Capricorne bật cười, tao nhã múc một chén súp cho mình, chậm rãi nhấm nháp.
_ Anh không sõi tiếng Pháp, có thể dùng tiếng Việt, chúng tôi đều biết tiếng Việt.
_ Ơ..
_ Bố bắt chúng tôi học, ông bảo đó thứ ngôn ngữ thứ hai của một quốc gia mà ông yêu quý.
Capricorne dịu dàng giải thích, Bảo Bình gật nhẹ đầu. Thì ra là vậy? Tuy cách phát âm của những người này hơi ngọng nghịu một tý, nhưng cũng đủ để anh không phải khó khăn dùng vốn tiếng Pháp ít ỏi của mình nói chuyện, âu đó cũng là một điều tốt. Viegre với tay sang chỗ Balance, thả vào đĩa của cô bé một nửa quả trứng gà luộc. Balance không khách khí xiên nó đưa lên miệng ăn ngấu nghiến, vừa ăn vừa nhìn Bảo Bình.
_ Anh là người Việt Nam thứ hai đến đây đấy?
_ Thứ hai? Vậy người đầu tiên là anh chàng Dương đó sao?
_ Anh ta không tự đến. Là tôi cứu được anh ta.
Capricorne bất thần lên tiếng khiến Bảo Bình giật mình. Cứu? Cô ta nói là cứu sao? Bảo Bình run run, thả cái nĩa xuống bàn, nhìn chằm chằm Capricorne.
_ Cứu? Ý cô là sao?
_ Không có gì, chỉ là tôi gặp anh ấy trên đường ra thị trấn, bị ngất xĩu giữa đường. Sau đó tôi và Vie đưa anh ấy về lâu đài. Khi biết anh ấy không có gia đình và nhà cửa, nên bố tôi đã để anh ấy ở lại làm người canh giữ ở tòa nhà nhỏ bên ngoài kia.
Trong thoáng chốc, Capricorne khựng lại rồi mới chậm chạp kể lại chuyện cứu Dương cho Bảo Bình. Khi nghe câu chuyện của Capricorne, Bảo Bình tuy không tin tưởng cho lắm, nhưng cũng chỉ gật nhẹ đầu. Anh không nhận ra ánh mắt của Balance và Viegre đang liếc nhìn Capricorne đầy nghi hoặc. Sau bữa tối, Bảo Bình trở về phòng của mình. Viegre hướng dẫn cho Bảo Bình cách sử dụng dây cắm mạng trong phòng nếu anh thích lên internet, rồi mới quay đi về tòa tháp thấp bên cạnh tháp chuông.
YOU ARE READING
[Fanfiction] Tình đầu - Tình cuối
RomanceNs lại lần nữa k phải mình viết nên đừng ném đá bảo mình ăn cắp ,mình chỉ thấy truyện nào vô cùng hay là mình up lên cho đồng bào wattpad cùng xem. Do cái bìa nó bị lỗi nên mình lấy bìa khác thông cảm nhá Nếu đc mình up nó trong GT luôn