Shamae's POV
"If you will kiss my bestfriend, Vae..."
"If you will kiss my best friend, Vae..."
"If you will kiss my best friend, Vae..."
Pagkarinig ko ng kondisyon niya para lang akong naparalyze. Hindi ko alam kung ilan beses ko nang inulit ang mga salitang binitawan niya. Mentally, nashock ako pati na rin si Vae. Nagkaroon na naman ng mahabang katahimikan then...
"WHAT THE F??!!!!" -Vae/ako
Sisigaw pa sana ulit ako pero inunahan na...
"ANO BA KAYNE!!! ANONG PUMASOK SA KOKOTE MO??!!!! WAG MONG SABIHIN NA ISA MAN 'TO SA KALOKOHAN MO!!!!" -Vae... Mas may titindi pa ba diyan?
"Vae, hindi kita maintindihan... Diba yun naman ang gusto mo?" -Kayne
"Anong gusto ko?! Tanga ka ba?! Dinala ko siya rito dahil sa kagustuhan mo at hindi sa kagustuhan ko!" -Vae
Nanatiling kalmado lng si Kayne. Gusto ko sanang umimik eh pero wag na, maslalo pang magkakagulo kung dadagdag pa ako..
"Sus Vae.. Masyado mo namang pinapahalata. Masanay ka na kasi na lagi na kitang pinagtitripan."
"Sus, nagsalita ang hindi duwag."
"Sus, nagsalita naman ang hindi torpe."
"A-anung torpe?! Tumahimik ka nga! Wala akong gusto sa kanya!"
"Bakit? May sinabi ba akong gusto mo siya? Torpe lang naman ang sinabi ko, bro ^____^ Mukhanh may pinapalabas na eh.."
"Anong pinapalabas ang sinasabi mo?!"
"Na inlo----"
"Shet ka, Kayne!!! Alam ko na yung nasa isip mo! Bwisit ka!"
"AHAHAHAHAHA!"
"Putek, May sira ka na sa utak kang siraulo ka!! "
"Ahahahaha! Ayieeee ^_______^"
"SHUUUT UUP!" pero hindi pa din tumitigil si Kayne, napasarap siguro =_________=
Sa totoo lng ito na yung chance kong tumakbo palayo. Pero parang may pumipigil sa'kin.. Para kasing may nagsasabi sa'kin na kilalahanin mo sila...
"Anong iniisip isip mo diyang babae ka?!" bigla akong napatingin sa kumausap-- ay correction, sa sumigaw sa'kin. "Kung ano mang narinig mo, burahin mo na yun sa ulo mo at wag na wag ka na ring maniwala sa asungot na'to." -Vae na ang sama ng aura at tinuro si Kayne na ngayon ay tumigil na sa pagtatawa.
"Sinong asungot ha?!" -Kayne na hindi lang pinansin ni Vae.
"Naiintindihan mo?!" -Vae talking to me
"Oo na! Grabe namang makasigaw 'to.." -ako
"Good. Sige, alis na ako.. Si Kayne na ang bahala sa'yo..." -Vae na nagsimulang maglakad. Iiwan lang niya kami?
"Hoy, saan ka pupunta???" -ako
Lumingon siya sa pagtawag ko.. And Woah *O* ang cool niya dun a--- erase erase! Ano ba Sham tumahimik ka nga!"Bro, mukhang hindi niya gustong iwan mo siya!" -atat ni Kayne
"Tumahimik ka Candy Kayne! Nakakailan ka na!! Sirang sira na araw ko..." -Vae shouting at Kayne tapos dumiretso sa paglalakad. Buti nga...
Ewan ko ba kung saan ko to pinulot ang lakas na loob pero... binatukan ko ang crush ko, oo crush ko na si Kayne ngayon hehe.. Crush lng naman eh.
"Aray!" -siya habang hinihimas ang batok niya.
"Bakit mo ba kaming inaasar huh?!" -ako
"Naniwala ka naman.. Gusto ko lng asarin si Vae noh!"
BINABASA MO ANG
The Destiny of One Another (On-going)
RandomApat kaming mag bestfriends sina Shamae, Recel, Gabriella, at ako o tawagin niyo lang Tyslen. Mula noon, palagi na kaming magkasamang apat at puro na lang kasiyahan ang nasa isip namin, malayo-layo na din sa problema at puro na lang tawa. Pero paan...