"Danilo! Anak ng teteng. Bumaba ka nga diyan!" Daniel shouted at his son who was on top of the sofa bed.
"KJ tatay." His son answered as he made his way down of the sofa.
Nagpigil naman ng tawa si Daniel sa sinabi ng anak, "Oy di ako KJ, takot lang ako sa nanay mo."
Danilo giggled at his father and made his way on his lap, "Asan nanay?"
"Nasa puso ko." Pilyong ngumiti si Danyel habang sinusuklay ang buhok ni Danilo gamit ang mga daliri niya.
"Ano ginawa mo kay nanay?" Nanlalaki ang matang tanong ni Danilo habang tinititigan ang bandang dibdib ng kanyang tatay.
"Oh joke lang!" Daniel laughed at his son's retort. "Pinipicture-an yun ng ninong Mark mo ngayon."
"Bakit tatay? Ilalagay ni ninong sa cellphone niya mukha nanay? Parang cellphone mo, may mukha nanay." The kid innocently asked.
"Hindi!" Natatawang sagot ni Daniel sa anak. "Pinapakialaman mo cellphone ko 'nak baka may iba kang makita." Daniel laughed at his own answer.
"Anong katawa tatay?" Danilo asked as he reached for his father's phone which was on his polo's pocket.
"Alaws! Bihisan nalang kita, bisitahin natin nanay mo." Daniel said as he carried Danilo to their room.
"Surprise natin nanay, tatay?" Danilo excitedly asked as he clapped his hands.
"Oo kaya dapat pogi tayo." Nakangiting sabi ni Daniel habang naghahanap ng medyas ni Danilo.
"Pogi naman ako lagi tatay." Danilo proudly said as he looked at his reflection on the mirror on top of his bed.
"Anak nga kita," Sabi ni Daniel na pumapalatak ng tawa.
"Tatay may tanong Danilo," Napatingin si Daniel sa sinabi ng anak at napatigil sa pagsusuot ng medyas sa anak.
"Oh? Anong arte yang pamumula ng tenga mo?" Daniel asked his son while laughing.
Kumunot lamang ang noo ni Danilo sa tatay niya, "Ano pangalan anak ningnang Arisse?"
"HAHAHAHAHAHAHA!" Malakas na tawa ni Daniel na ikinapula ng tenga ng anak niya. "Bakit? Crush mo? Sumbong kita sa nanay mo!" Natatawa paring sabi ni Danyel sa anak.
"Dehins tatay!" Daniel smiled as he heard his son copy one of his words. Sarap sa tenga naman anak.
"Eh ano? Di mo naman tinanong pangalan anak ng ningnang Pamu mo ah." Daniel smirked at his son while fixing his hair. "Ayan pogi. Ford na Bernardo pa." DJ kissed the top of his son's head.
"Just answer tatay." Nakakunot noong sabi ni Danilo sa kanyang tatay.
Natatawang sumagot si Daniel sa anak, "Pia. Pwede ding babe." Lagot ako sa nanay mo neto.
"Babe? Dinig ko yan tawag ni Yaya Badet sa nagd-drive kotse mo Tatay." Inosenteng sabi ni Danilo sa kanyang tatay.
"Baka kapangalan ng yaya mo anak ni ningnang arisse mo." DJ laughed as he removed his shirt and grabbed a plain black shirt on their closet.
"Di naman sila magkamukha tatay," nagtatakang tanong ni Danilo sa kanyang tatay. "Maganda Pia." Nakangiti nitong sabi sa kanyang tatay.
"Edi di maganda yaya mo? Lagot ka wala nang papaligo sayo!" Daniel laughed as he put on his shoes. "Tsaka hoy! Baka di na ako kantahan ng nanay mo gabi gabi pag narinig niya pinagsasabi mo." Daniel added.
"Ano kanta nanay sayo? Diba big boy ka na tatay?" Kantang langit anak.
"Ano, parang yung pinanuod natin nung isang araw, Inside Out." Pilyong tumawa si Daniel habang hinahanap ang susi ni Kiko— his Mercedes Benz.